Cách chọn mua sofa khi gia đình có trẻ nhỏ

Nhiều gia đình có con nhỏ rất băn khoăn khi chọn mua sofa bởi trẻ nhỏ rất hiếu động rất dễ làm hỏng sofa gây lãng phí. Vậy nếu gia đình có trẻ nhỏ có nên mua sofa không? Nếu mua thì chọn mua như thế nào? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời bạn nhé.

Có nên mua sofa khi gia đình có trẻ nhỏ không?

Sofa cho phòng khách giúp tô điểm cho không gian phòng khách trở nên sang trọng, đẹp mắt đồng thời là nô gia đình bạn sum vầy quây quần bên nhau. Nhất là những gia đình có trẻ nhỏ những không gian sinh hoạt chung như vậy là rất cần thiết để tăng sự gắn kết và tương tác của trẻ với các thành viên khác.

Vì vậy nếu hỏi gia đình có trẻ nhỏ có nên mua sofa không? Thì câu trả lời là "CÓ".

Khi nhà bạn có trẻ nhỏ hãy chọn mua sofa thích hợp phải vừa đảm bảo được công năng sử dụng, tạo sự bắt mắt và hứng thú cho trẻ cũng như là đảm bảo có thể dễ dàng vệ sinh khi bị trẻ làm bẩn. Cụ thể như thế nào mời các bạn theo dõi tiếp bài viết. 

Cách lựa chọn sofa khi gia đình có trẻ nhỏ.

Lựa chọn chất liệu sofa

Đối với gia đình có trẻ nhỏ lựa chọn sofa thì chất liệu hàng đầu chính là sofa chất liệu da. 

Ưu điểm của sofa da chính là bề mặt mềm mại căng bóng dễ lau chùi khi dính bẩn. Nếu trẻ nhà bạn có làm bẩn sofa cũng không phải vấn đề lớn với bạn chỉ cần dùng khăn mềm ẩm là có thể lau sạch những vết bẩn hay bẩn bám trên bề mặt sofa.

>> Xem ngay “Bộ sưu tập sofa da cao cấp cho hộ gia đình mới nhất của RUCHE”

Tuy nhiên, nếu muốn dễ dàng lau chùi thì bạn cần chọn các dòng sofa da cao cấp hoặc sofa da thật với giá thành khá cao sofa với sofa vải nỉ. Nếu bạn không đủ điều kiện mua sofa da có thể lựa chọn sofa nỉ có kết cấu rời có thể dễ dàng tháo rời để vệ sinh thường xuyên hơn.

>> Xem ngay “Cách vệ sinh SOFA Nỉ tại nhà dành cho người bận rộn”

Lựa chọn sofa có kiểu dáng phù hợp với trẻ nhỏ

Bạn nên lựa chọn những bộ sofa có kích thước phù hợp với trẻ nhỏ. Đừng quá cao trẻ rất khó di chuyển cũng đừng quá thấp không gây sự hứng thú cho trẻ.

Ngoài ra, không nên chọn những bộ sofa có kiểu dáng cầu kỳ, nhiều chi tiết bởi trẻ nhỏ vốn rất hiếu kỳ và tò mò chúng có thể làm bẩn hoặc làm hỏng chi tiết đó. Đồng thời sofa nhiều chi tiết sẽ khiến bạn vất vả hơn trong việc vệ sinh lau chùi bụi bẩn.

Lựa chọn sofa khung xương chắc chắn.

Với giá đình có trẻ nhỏ chúng thường rất hiếu động, chúng có thể nhảy trên sofa và có thể làm gãy khung xương nếu không chắc chắn. 

Hãy lựa chọn những bộ sofa có bộ xương chắc chắn. Nó là khung gỗ chất lượng cao độ cứng và đàn hồi tốt. Nhiều vậy ngay cả khi trẻ nhỏ nhảy trên sofa cũng rất khó để làm gãy hỏng sofa.

>> Xem ngay “ Cấu tạo của sofa gồm những gì? ”

Lựa sofa có đệm mút tốt có kèm theo lò xo cường lực

Một một khung sofa chắc chắn chưa đủ để giúp tuổi thọ của sofa bền. Rất nhiều gia đình có trẻ nhỏ chọn mua sofa giá rẻ vì nghĩ trẻ con nhảy lên sẽ nhanh hỏng nên không đầu tư. Kết quả nệm mút chất lượng kém xẹp lún mất thẩm mỹ, độ đàn hồi kém còn là cho sofa mất hẳn hình dáng ban đầu. Khiến bạn mất ngày bộ sofa mới trong vòng chưa đầy 1 năm. 

Vì vậy hãy chọn sofa có nệm mút tốt, vừa êm ái mà đàn hồi cao, tuổi thọ tốt có thể lên đến vài năm như vậy sẽ rất tiết kiệm cho gia đình bạn.

Ngoài ra, với trẻ nhỏ hiếu động bạn nên chọn loại sofa có lò xo cường lực để đảm bảo độ đàn hồi tăng độ dẻo dai và tuổi thọ cho bộ sofa. 

Không nên chọn sofa sáng màu khi nhà có trẻ nhỏ

Màu sắc sofa là tâm điểm của cả căn nhà. Nó giúp không gian nhà bạn trông cuốn hút hơn. Tuy nhiên, với gia đình có trẻ nhỏ bạn nên cân nhắc khi chọn màu sofa.

Không nên chọn sofa màu bởi bạn biết đất trẻ nhỏ rất hiếu động nghịch ngợm làm rơi vãi thức ăn, bôi bẩn, vẽ bút mực, bít màu lên sofa... Những vết bẩn này rất khó làm sạch. 

Hãy lựa chọn những màu sắc trang nhã, không quá tối nhưng cũng không quá sáng như màu nâu, màu ghi, màu xám ... 

Trẻ em cũng rất thích sofa vì vậy bạn đừng nên bỏ qua sản phẩm nội thất tiện nghi và phù hợp với gia đình bạn chỉ vì những lý do nhỏ.

>> Xem ngay “ Cách chống ẩm cho sofa mùa mưa nồm ẩm bảo vệ sức khỏe gia đình bạn”

Trên đây là một số gợi ý cơ bản khi lựa chọn sofa với những gia đình có trẻ nhỏ. Chúng tôi hy vọng bài viết này hữu ích với các bạn, cảm ơn các bạn đã đón đọc.

Chia sẻ: