Nguyên tắc chống ẩm cho sofa mùa mưa nồm ẩm

Mấy ngày nay thời tiết mưa ẩm ướt, không khí ẩm là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc sinh sôi phát triển. Bạn rất khó chịu nhất là khi ngồi lên bộ sofa cứ ẩm ẩm và có mùi mốc. Đừng lo, RUCHE mách bạn một số mẹo vặt giúp sofa tránh được ẩm mốc mùa mưa nồm rất hữu ích để bảo vệ gia đình bạn ngay sau đây. Mời các bạn đón đọc.

Vì sao phải chống ẩm cho sofa?

Vào mùa mưa nồm sự ẩm ướt của không khí,thiếu ánh sáng mặt trời, nấm mốc phát triển mạnh không chỉ gây ra sự khó chịu cho bạn khi sử dụng sofa mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ gia đình bạn gây ra một số bệnh về đường hô hấp, dị ứng… đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

Đồng thời thởi tiết nồm ẩm cũng làm cho ghế sofa nhanh bị hư hỏng, thậm chí có thể bạn phải bỏ đi không sử dụng được nữa. Vì vậy việc chống ẩm bảo về sofa là rất cần thiết.

5 Nguyên tắc chống ẩm cho sofa mùa mưa nồm ẩm

1- Hút ẩm không khí là biện pháp hiệu quả nhất

Không khí ẩm ướt lượng hơi nước tích tụ nhiều nên cách hiệu quả nhất chính là điều chỉnh độ ẩm của không khí bằng cách sử dụng điều hoà.

Nếu sử dụng điều hoà nhiệt độ bạn nên để ở chế độ khô - Dry nó sẽ làm cho không khí phòng khô thoáng dễ chịu hơn.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại máy hút ẩm không khí chuyên dụng. Chế độ linh hoạt và tiện dụng nó sẽ giúp điều chỉnh giảm độ ẩm không khí từ đó sẽ hạn chế được sự phát sinh vi khuẩn, nấm mốc bảo vệ rất tốt cho sức khoẻ và các vật dụng bảo gồm cả bộ sofa trong gia đình bạn.

2- Sử dụng gói hút ẩm một cách thông minh

Việc sử dụng gói hút ẩm cho sofa rất hữu ích bởi thành phần hoá học của các hạt hút ẩm sẽ làm cho không khí trở nên khô thoáng tránh được nấm mốc phá hỏng bộ sofa của bạn. Đồng thời những gói hút ẩm sofa rất nhỏ gọn để vào những khe kẽ góc khuất có sofa rất tốt.

Tuy nhiên, những gói hút ẩm rất độc hại với sức khỏe con người khi tiếp xúc trực tiếp bạn nên để chúng ở vị trí khuất ít nhìn thấy tránh sự tò mò lấy ra chơi thậm chí ăn chúng của trẻ nhỏ.

Ngoài ra còn 1 cách an toàn hơn là bạn sử dụng túi trà lọc kết hợp cùng bột backing soda đặt dưới các khe của sofa vừa có công dụng hút ẩm lại có thể khử mùi ẩm mốc rất hiệu quả.

3- Kê sofa cách tường tối thiểu 5cm

Khoảng cách lý tưởng để kê sofa tránh được ẩm mốc là cách tường từ 30-40cm, nếu diện tích phòng khiêm tốn bạn nên đảm bảo khoảng cách tường tối thiểu là 5cm.

Việc kê sofa như vậy giúp cho mặt sau của sofa không cọ xát trực tiếp vào tường nhà tạo độ thông thoáng hạn chế việc nhiễm ẩm tiệc vách tường vào mùa mưa nồm.

4- Kê sofa cách mặt đất tối thiểu 5cm

Tương tự như tường nhà, khi kê sofa bạn cũng nên hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp từ nền nhà với mặt dưới của sofa để tránh ẩm mốc và hơi nước từ dưới nền nhà bốc lên.

Đối với những bộ sofa chân cao trên 5cm thì việc đảm bảo khoảng cách này không thành vấn đề nhưng với những bộ sofa chân thấp thì bạn nên sử dụng thêm miếng lót chân sofa để giữ được khoảng cách tối tiểu 5cm bảo vệ cho sofa.

5 - Giữ gìn độ lưu thông không khí cho căn phòng.

Nguyên tắc cơ bản của thông gió và khô thoáng là sự trao đổi không khí giữa trong và ngoài nhà, đảm bảo gió vào được và gió ra ngoài, duy trì sự lưu thông không khí trong nhà, ngoài ra còn khử những mùi khó chịu và hơi ẩm quá mức. 

Tuy nhiên vào mùa mưa nồm bạn không nên mở cửa nó sẽ làm cho lượng ẩm của không khí trong nhà tăng lên. Cũng không nên bật quạt trong phòng nó sẽ làm cho không khí nhanh chóng bị lắng đọng tạo điều kiện để vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, phát triển.

Bên cạnh các nguyên tắc trên, các bạn cần chú ý đặc biệt với việc chống ẩm với từng loại sofa cụ thể.

Cách chống ẩm cho sofa da.

Vào mùa mưa nồm ẩm sofa da nhà bạn rất dễ bị nhiễm mốc, bị biến đổi màu, bề mặt da trở nên cứng nhất là các bộ sofa da thật. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ phải thay mới cho toàn bộ da sofa rất tốn kém.Vì vậy, ngoài việc sử dụng 5 nguyên tắc bảo vệ sofa chống ẩm mốc trên các bạn cần lưu ý thêm một số lưu ý sau để bảo quản sofa đã tốt hơn.

Sử dụng kem dưỡng da cho sofa da.

Các loại sofa da đặc biệt là sofa da thật thường có kèm dưỡng đi kèm. Nó đảm bảo độ da hồi và cân bằng độ ẩm cho da giúp bề mặt da sofa đạt tuổi thọ tốt hơn. Không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh sofa vì có thể làm hỏng chất liệu sofa. Nên thử nghiệm các dung dịch tẩy rửa trên một góc nhỏ của sofa trước khi sử dụng cho toàn bộ sofa.

Thường xuyên vệ sinh sofa da ngay cả khi sofa mới để sofa luôn được chăm sóc vừa đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn vừa giúp bộ sofa luôn như mới.

Lưu ý trong quá trình dùng kem dưỡng hay vệ sinh sofa da hãy nhẹ nhàng, không nên chà xát mạnh sẽ làm hỏng bề mặt của sofa da, đặc biệt là sofa da thật. Không phơi sofa trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì có thể làm phai màu sofa.

>> Xem ngay Cách vệ sinh và bảo quản sofa da tại nhà sạch đẹp như mới

Cách chống ẩm cho sofa nỉ

Vào mùa mưa nồm ẩm ướt sofa nỉ rất dễ ẩm mốc nếu không bảo quản đúng cách. Hãy tuân thủ các nguyên tắc thông thoáng và cân bằng độ ẩm không khí bên trên để đảm bảo sofa được bảo quản ở điều kiện tốt nhất. 

Nếu không may bị dính bẩn và mốc phải xử lý ngay để tránh sofa bị hỏng. Bạn có thể dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng để không làm sofa nỉ bị bay màu hay sờn vải. Nếu bạn không thể tự vệ sinh tốt nhất hãy sử dụng dịch vụ làm sạch sofa tại nhà. Điều này giúp bộ sofa hết ẩm mốc và luôn được như mới.

>> Xem ngay “Cách vệ sinh SOFA Nỉ tại nhà dành cho người bận rộn”

Trên đây là một số lưu ý khi chăm sóc sofa tại nhà vào mùa mưa nồm ẩm. Chúng tôi hy vọng bạn luôn giữ được bộ sofa như mới. Cảm ơn các bạn đã đón đọc

Chia sẻ: