Cấu tạo của sofa gồm những gì?

Bạn có biết một bộ sofa có cấu tạo bên trong như thế nào? Có rất nhiều người trả lời được và cũng có rất nhiều người không biết cấu trúc đầy đủ của một bộ sofa. Nội thất RUCHE sẽ giới thiệu cho các bạn biết một bộ sofa có cấu tạo như thế nào ngay trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tìm hiểu.
Cấu tạo của sofa gồm 5 phần cơ bản là: khung xương sofa, lò xo dây đai, nệm mút và vỏ bọc sofa, chân sofa.
1- Phần đầu tiên là khung xương sofa
Phần khung xương sofa là phần trong cùng của bộ sofa. Kiểu dáng, kích thước của bộ sofa được quyết định bởi phần khung này. Theo thứ tự thì đây cũng là phần đầu tiên mà những người thợ sẽ làm để sản xuất nhưng bộ sofa.
Thông thường khung xương sofa được làm từ gỗ, sắt, inox hay nhựa tổng hợp. Tuy nhiên phổ biến nhất là khung gỗ tự nhiên như gỗ keo, gỗ thông, cao su, gỗ tần bì, gỗ Bạch dương, Gỗ Nawang... 
Các thanh gỗ được mài nhẵn, cắt theo kích thước và tạo hình cố định sau đó được gắn kết với nhau bởi đinh ghim hoặc keo dán gỗ chắc chắn.
Cũng tùy theo chất liệu gỗ và cách gia công của từng nhà sản xuất mà độ bền của phần khung xương sofa cũng khác nhau.
2- Lò xo và dây đai cường lực
Nếu chỉ có khung xương sofa thôi sẽ rất cứng. Vì vậy mà sao khi sản xuất khung xương sofa xong các nhà sản xuất sẽ gắn lò xo và dây đai cường lực cho sofa nhằm tăng độ đàn hồi, tản lực và độ bền cho sofa.
Lò xo có rất nhiều lò xo dạng ống, dạng nón, dạng dây lượn sóng với độ dày và độ đàn hồi khác nhau.
Để tăng khả năng nâng đỡ cho sofa các nhà sản xuất sofa còn có thêm dây đai cường lực với tác dụng tăng khả năng chịu lực của sofa. Dây đai cũng rất nhiều loại vố độ dày mỏng và độ bền khác nhau.
Tùy vào nhà sản xuất và cách gia công khác nhau mà họ có thể cân đối dùng chỉ 1 loại lò xo hoặc dây đai cường lực hoặc dùng kết hợp các 2 loại để tạo nên bộ bộ sofa với độ đàn hồi tối ưu nhất.
3- Nệm mút sofa tạo độ êm tương đối
Sau khi làm khung và gắn lò xo dây đai cường lực xong, thợ sản xuất sofa sẽ tiến hàng cắt mút bọc ôm lấy sofa toàn bộ sofa để tạo độ êm ái riêng. 
Thông thường nệm sofa được làm từ mút công nghiệp với độ mềm khác nhau.
Tuy nhiên hiện nay ngoài nệm mút công nghiệp người ta còn dùng mút cao su để đảm bảo độ êm bền lâu hơn.
Tùy từng kiểu sofa mà các nhà sản xuất chọn nệm cứng hay nền mềm khác nhau.
Nệm cứng: độ đàn hồi thấp, dễ tạo dáng cho sofa. Nó phù hợp với những gia đình có người lớn tuổi, đàn hồi khung xương kém sẽ dễ di chuyển hơn.
Nệm mềm: Đàn hồi tốt, êm, ngồi xuống thấy lún sâu. Cảm giác ngồi tốt hơn nhưng lún quá sâu sẽ không tốt cho những người mắc bệnh xương khớp.
Ngoài ra, để tăng độ êm và tạo hình cho bộ sofa các nhà sản xuất còn bọc thêm một lớp bông bên ngoài mút để tạp kiểu dễ dàng, vừa tăng độ êm vừa đảm bảo kiểu dáng sofa chất lượng nhất.
4- Phần ngoài cùng của bộ sofa chính là lớp vỏ bọc.
Phần vỏ bọc sofa chính là phần quyết định đến màu sắc và đường nét của bộ sofa. Thông thường có 2 loại vỏ bọc sofa đó là chất liệu da và chất liệu vải nỉ.
Chất liệu da gồm da thật (da trâu, bò, ngựa, cừu) và da công nghiệp ( da PVC, da Carola, da Micofiber, da PU...) ưu điểm sofa chất liệu da là sang trọng, sạch sẽ, ít thấm nước và bụi bẩn, nước nên dễ vệ sinh. 
Chất liệu vải nỉ có rất nhiều loại nỉ từ cao cấp đến trung bình. Sofa chất liệu vải nỉ có ưu điểm là thoáng khí, mềm mại, ấm áp, nhiều mẫu mã đa dạng,màu sắc phong phú phù hợp với nhiều người dùng.
5 - Phần chân sofa
Phần chân của sofa thường được gắn sau cùng khi đã vận chuyển về nhà. Có rất nhiều loại chân sofa như chân tròn, chận dẹt... hay có thể phân loại theo chất liệu như chân gỗ, chân thép, chân sắt, chân inox,... với độ cao thấp khác nha.
Mỗi loại chân lại có những ưu điểm riêng thường sẽ ưu điểm riêng, nó thường đi liền với kiểu dáng của sofa. Bạn cũng có thể lựa chọn loại chân nếu muốn để phù hợp với sở thích và mục đích sử dụng.
Tóm lại,một sofa dù theo phong cách nào sofa hiện đại, sofa tân cổ điển, sofa đơn, sofa văng, sofa chữ L, sofa giường, sofa chữ U ... Cũng đề được cấu tạo cơ bản gồm 5 phần như vậy. Tùy theo nhà sản xuất và tay nghề của những người thợ khác nhau mà các bộ sofa lại có kết cấu và độ bền khác nhau. Độ bền đẹp của một bộ sofa được đánh giá bởi chất liệu và kết cấu. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ sở hữu được một bộ sofa bền đẹp như ý. 
Nội thất Hàn Quốc RUCHE với hơn 30 kinh nghiệm sản xuất sofa tại Hàn Quốc luôn tự hào mang đến cho người tiêu dùng những bộ sofa có cấu tạo chuẩn chất lượng và mẫu mã đa dạng. Hãy đến thăm quan, trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm sofa của chúng tôi tại hệ thống showroom trên toàn quốc. Liên hệ Hotline 0966012822 để được tư vấn cụ thể.
Cảm ơn các bạn đã đón đọc.
Chia sẻ: