10 món đồ nên loại bỏ khỏi không gian phòng ngủ

Một phòng ngủ trang nhã, ngăn nắp và ấm áp sẽ giúp bạn có một không gian thư giãn vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể không loại bỏ được hết 100% vi khuẩn khỏi phòng ngủ nhưng bạn có thể loại bỏ những đồ vật có thể cản trở bạn nghỉ ngơi đúng nghĩa. Hãy loại bỏ ngay “10 món đồ này ra khỏi không gian phòng ngủ” để có một giấc ngủ ngon bạn nhé.

  1. Chiếc gối cũ đã đến lúc thay mới

Nhiều người có thói quen sử dụng gối cũ vì nó nó phù hợp và quan trọng là nó đã quen với giấc ngủ của bạn. Nhưng theo thời gian sử dụng, gối của bạn đã xẹp xuống, không còn phẳng phiu và thậm chí có thể còn bị mốc vì quá lâu điều này rất có hại cho sức khỏe của bạn.

Tuổi thọ của một chiếc gối thường là từ 18 tháng - 3 năm tùy theo chất liệu gối. Nếu đã quá hạn đừng ngần ngại, hãy mạnh dạn thay đổi nó bằng một cái gối mới tốt hơn.

Chọn cho mình một chiếc gối mới phù hợp với thói quen ngủ của mình. Các mẫu gối ôm sát theo hình dáng tự nhiên của vùng đầu và cổ sẽ được ưu tiên hàng đầu để giúp bạn có một cột sống khỏe mạnh. 

Gối có độ cao vừa phải và đàn hồi tốt, phần gần cổ được nâng lên một chút nhằm giảm áp lực cho cột sống. Chất liệu vải mềm êm, thoáng khí sẽ giúp bạn tránh được mồ hôi, giảm bức bí và có giấc ngủ ngon hơn. Các loại gối được khuyến cáo sử dụng đó là gối cao su non, gối có hình oval, lượn sóng hoặc gối lông vũ rất đa dạng và được bán rộng rãi trên thị trường.

  1. Chăn ga giường cũ

Giống như gối, chăn ga trải giường cũng sẽ có tuổi thọ riêng của chúng. Dùng quá lâu, các bộ chăn ga sẽ cũ, chất lượng vải kém hơn không còn mềm mại như trước, màu sắc cũng phai dần. Điều này vô tình cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của bạn. 

Hãy thay thế chúng bằng những bộ chăn ga mới hơn với chất liệu vải mới tốt hơn, mềm hơn, êm hơn, kiểu dáng đẹp hơn. Tự nhiên lúc đó tâm trạng của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều.



  1. Những đồ vật nhỏ vụn vặt ở xung quanh giường cần loại bỏ. 

Có vài thói quen sinh hoạt thường ngày tưởng vô hại nhưng thực tế lại khá ảnh hưởng đến không gian phòng ngủ của bạn. Chiếc bàn cạnh giường ngủ lại có một số tài liệu cá nhân, chìa khóa, cáp sạc điện thoại, chai nước rỗng hoặc đĩa đựng đồ hoa quả, đồ ăn vặt … thì không nên đâu nhé, nó sẽ phá hỏng sự thư giãn của bạn. 

Bàn cạnh giường ngủ của bạn phải gọn gàng và ngăn nắp chỉ với những thứ cần thiết. Hãy sắp xếp chúng vào đúng vị trí, loại bỏ những đồ đạc không dùng đến và dọn dẹp sạch sẽ để không gian phòng ngủ của bạn trong lành và an nhiên hơn. 

=>> Xem ngay: “10+ mẫu giường mới nhất năm 2024 của Nội thất Hàn Quốc RUCHE” bạn nhé

  1. Những quyển sách cần được đặt đúng chỗ

Nhiều người có thói quen đọc sách trước khi ngủ, đó là một thói quen tốt. Nhưng vì tiện lợi mà bạn để một đống sách ở đầu giường thì không nên một chút nào. Nó rất chật chội và ảnh hưởng đến thẩm mỹ không gian chung. Sau khi đọc xong, bạn hãy đặt nó lên giá sách hoặc vị trí cố định ban đầu. 

  1. Quần áo không mặc đến.

Trong tủ quần áo của bạn có món đồ nào mà bạn không mặc đến hoặc chưa từng mặc không ạ? Mấy chị em phụ nữ chắc kiểu gì cũng có luôn. Bạn hãng dành thời gian lựa chọn những bộ đồ không mặc nữa và mang đi quyên góp cho tổ chức từ thiện. Điều đó vô cùng hữu ích bỏi bạn vừa có thể dọn dẹp được tủ quần áo của mình mà lại vừa góp ích cho xã hội. 

  1. Những đồ hỏng đừng để lại ở tủ đầu giường

Có rất nhiều vật dụng của bạn như điện thoại di động, điều khiển ti vi, đồng hồ … khi chúng bị hỏng bạn vẫn tiếc và ném nó vào ngăn tủ đầu giường. Nó rất bừa bộn và vô hình chung tạo nên nhiều bức xạ quanh phòng ngủ. Hãy bỏ đi nếu chúng không sử dụng được nữa hoặc nếu nó là kỳ vật bạn muốn lưu lại hãy tìm một vị trí lưu trữ khác hợp lý hơn như nhà kho hay khu trưng bày kỷ vật riêng của bạn.

  1. Giỏ đựng quần áo giặt

Hầu hết mọi người thường sử dụng giỏ đựng quần áo để đựng quần áo sau khi thay và sau khi mang đi giặt về. Nhiều khi chúng quá đầy tràn hết ra ngoài thành giỏ rất mất thẩm mỹ. Bạn hãy cất giỏ ở một nơi khác thay vì phòng ngủ ví dụ như phòng tắm, phòng giặt … hoặc ít nhất hãy thu gọn thường xuyên để nhìn căn phòng thông thoáng hơn.

  1. Đừng cho thú cưng của bạn ngủ trong phòng ngủ.

Thói quen để thú cưng ngủ cùng phòng với gia chủ thực sự không hợp lý. Thú cưng có thói quen canh nhà và làm nũng chủ nhà nhất là ban đêm, các giác quan của chúng rất nhạy bén và có thể phản ứng với những âm thanh khác nhau có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Bạn hãy thiết kế khu vực ngủ riêng cho chúng để cả bạn và chúng đều có một giấc ngủ tốt hơn.

  1. Tài liệu, tạp chí chưa đọc

Trong ngày, bạn đã phải làm việc rất nhiều và bước đến phòng ngủ bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi. Nếu bạn để những tài liệu, tạp chí chưa đọc tại phòng ngủ và nhìn thấy chúng nó sẽ thôi thúc bạn phải đọc chúng và khiến bạn tiếp tục giải quyết chúng. 

Nghe có vẻ lười nhưng bạn nên giải quyết công việc, đọc tài liệu, tạp chí tại phòng đọc sách, phòng khách hoặc phòng làm việc để giải quyết chúng.

Đến phòng ngủ hãy bỏ lại những bộn bề để chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon, có một tình thần tốt để giải quyết công việc bao gồm cả những tài liệu đó vào ngày hôm sau một cách hiệu quả.

  1. Điện thoại thông minh

Đây là một thói quen khó bỏ nhưng đã có nghiên cứu khoa học chỉ ra tác hại của việc mang điện thoại thông minh đi ngủ. Các ứng dụng hiện đại giống như một một chất kích thích và cuối cùng chúng ta trì hoãn giấc ngủ bằng cách xem Instagram, Facebook, email, … 

Hãy để nó ở ngoài phòng hoặc ít nhất là để xa khu vực giường ngủ để tránh bị cám dỗ Nếu bạn phải mang nó theo bên mình, hãy đặt nó ở chế độ máy bay khi bạn đặt nó xuống.

Những đồ vật tưởng chừng như vô hại nhưng thực tế lại rất ảnh hưởng đến thẩm mỹ phòng ngủ và chất lượng giấc ngủ của bạn. Nhịp sống càng phát triển bạn càng nên cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe. Một cuộc sống an nhiên, thanh tĩnh và hữu ích giống như phòng ngủ của bạn đang diễn ra, RUCHE hy vọng các bạn sẽ kiến tạo cho mình được một cuộc sống chất lượng như mong đợi. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết.

Chia sẻ: