Làm thế nào để có một mùa hè tươi mát đầy hứng khởi?

Mùa hè nóng bức rất dễ khiến cho tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ, cáu gắt và khó đặt được hiệu quả công việc cũng như nghỉ ngơi theo mong đợi. Đừng làm cho cuộc sống của bạn trở nên tồi tệ như vậy. Hãy tạo cho mình một mùa hè tươi mát đầy hứng khởi đánh tan cái nắng của mùa hè bằng những mẹo vặt hữu ích sau nhé.

1 - Sắp xếp lịch làm việc khoa học và thực hiện chúng đúng cách

Một ngày chúng ta chỉ có 24h nếu sắp xếp thời phân bổ và sử dụng thời gian hiệu quả thì chắc chắn năng suất làm việc sẽ cao hơn và bạn có thể sống tận hưởng nhiều hơn nữa đấy.

Nhất là vào mùa hè rất dễ khiến bạn khó chịu với công việc vì những mớ hỗn độn không theo trình tự nào. Có vài mẹo để bạn làm việc ngày hè một cách hiệu quả hơn.

Lập thời gian biểu rõ ràng

Trước khi đi ngủ kết thúc một ngày bạn lên “checklist” lại những công việc cần làm vào ngày hôm sau. Sắp xếp theo trình tự công việc và hoàn thành chúng vào khung giờ hợp lý nhất và không ảnh hưởng các công việc khác.

Sắp xếp công việc theo mức độ quan trọng.

Việc sắp xếp thời gian biểu cũng nên theo quy tắc, việc nào cần làm trước, việc nào quan trọng cần hoàn thành trước mình nên ưu tiên. Các công việc sẽ trở nên thuận lợi nếu bạn sắp xếp hợp lý.

Chốt “giờ vàng” bung tỏa năng lượng tốt nhất

Khám phá bản thân bung tỏa năng lượng làm việc bằng cách tìm khoảng thời gian “giờ vàng” mà bạn làm việc hiệu quả nhất. Có người tập trung tốt nhất vào buổi sáng, có người là tầm 3-4 giờ chiều; lại có người thấy mình tỉnh táo nhất khi làm việc vào giờ ăn trưa trong văn phòng yên tĩnh…. Nếu bạn không tìm được khoảng thời gian tốt nhất thì nên chọn làm những việc quan trọng vào buổi sáng, lúc đó bạn đang trong trạng thái tinh thần tốt nhất khả năng giải quyết công việc cũng hiệu quả hơn.

Có thời gian nghỉ ngắn trong lịch trình làm việc

Khoa học chứng minh sau 1h bạn tập trung làm việc nên có khoảng thời gian nghỉ ngắn khoảng 10’-15’. Trong khoảng thời gian nghỉ bạn nên đứng dậy đi lại nhẹ nhàng và thư giãn. Bên cạnh đó, bạn nên sắp xếp khu bàn làm việc của mình gọn gàng, ngăn nắp, tìm cho mình một vài cây văn phòng hoặc đồ dùng bạn yêu thích giúp bạn giải tỏa căng thẳng. 

2 - Ăn uống thanh đạm và đủ dinh dưỡng cho mùa hè khỏe mạnh

Có rất nhiều người bị ảnh hưởng bởi tiết nóng bức không muốn ăn uống gì dẫn đến tình trạng mệt mỏi thiếu sức sống. Điều đó rất có hại với bản thân, hãy lên thực đơn dinh dưỡng cho mùa hè trở nên thú vị và nhiều sức khỏe.

Bí quyết mùa hè tràn đầy sức sống cho bạn là “Giữ nước”

Vào mùa hè bạn nên uống nhiều nước lọc và nước trái cây tươi để bù cho lượng nước và kali cơ thể bị mất do đổ mồ hôi. Ngoài ra, hãy mang theo nước lọc bên mình để tránh bị khát trong những ngày hè nóng nực.

Có 10 loại trái cây giúp bạn giải nhiệt mùa hè và giảm mất nước cơ thể rất tốt đó là: dưa hấu, xoài,đu đủ, Ổi, dâu tây, mận, nho, dứa… Ngoài ra, bạn không nên lạm dụng các loại thực phẩm chế biến với đá lạnh, nó không tốt cho sức khỏe của bạn.

Ăn thức ăn thanh đạm,tránh thức ăn nhiều dầu mỡ và chế biến sẵn

Vào mùa hè, hệ tiêu hóa của chúng ta hơi yếu, nên tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ chế biến sẵn, nên chọn đồ tươi, nhẹ, nhiều chất xơ, dễ tiêu hóa để đảm bảo có một mùa hè an lành và dễ chịu.

=> Xem ngay Những món ăn mùa hè được yêu thích của Hàn Quốc

Hạn chế uống rượu và cafein

Rượu, bia và đồ uống chứa caffein như trà và cà phê sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nước tổn hại tới sức khỏe. Do vậy, bạn cần giảm tiêu thụ những thức uống này trong ngày nắng nóng.

3 - Chọn trang phục mùa hè vừa mát mẻ vừa phong cách

Mùa hè nóng bức chọn trang phục mặc cũng khiến bạn trở nên đau đầu. Bỏ túi ngay một số mẹo hữu ích sau đây bạn nhé.

Chọn chất liệu mỏng và thoáng mát

Vào mùa hè các chất liệu mỏng mát thêm chức năng thấm hút mồ hôi luôn được ưu tiên. Các chất vải Linen, vải lụa và vải Cotton là những chất vải phù hợp bởi chất vải mềm thông thoáng và thấm hút mồ hôi hiệu không gây ngứa và bức bí cơ thể đảm bảo cho bạn một ngày thoáng mát tràn đầy năng lượng tích cực.

Kiểu dáng trang phục nhẹ nhàng, đơn giản và thanh lịch.

Mùa hè nóng chúng ta nên chọn những trang phục nhẹ nhàng, đơn giản, rộng vừa phải không nên quá bó hoặc quá rộng và không nên trang trí cầu kỳ nhiều phụ kiện. 

Các kiểu dáng phổ biến của mùa hè vừa đẹp vừa thoải mái mà vẫn sang trọng hiện đại như quần suông, quần Culotte, váy suông, Croptop và Maxi Dress, Midi Dress,... sẽ giúp bạn có được những outfit đơn giản, thoải mái, nhẹ nhàng và thanh lịch

Màu sắc trang phục nhẹ nhàng và có lợi cho sức khỏe

Bên cạnh chất liệu an toàn thì màu sắc trang phục mùa hè cũng được chú ý nhiều . Xu hướng hiện đại thường mọi người sẽ chọn trang phục đơn sắc màu pastel như xanh nhạt, hồng nhạt, màu nude, trắng và ghi. Bên cạnh đó còn có một số loại họa tiết hoa lá đặc trưng mùa hè cũng rất được ưa chuộng.

Mùa hè nắng nhiều bạn nên hạn chế các màu đậm như màu đỏ, xanh đậm, đen sẽ hấp thụ tia UV nhiều ảnh hưởng đến làn da của bạn.

4 - Nghỉ ngơi hợp lý sức khỏe như ý

Những ngày hè nóng bức sẽ khiến bạn rất mệt mỏi vì vậy đảm bảo ngủ từ 7 - 9 giờ đồng hồ mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng. Duy trì thói quen ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt và tinh thần tốt cho ngày mới.

Để chuẩn bị cho mình một giấc ngủ ngon vào mùa hè bạn bạn nên có một không gian ngủ sạch sẽ, màu sắc tao nhã thêm tinh dầu xông thư giãn, một bộ chăn ga đệm êm mướt và một chiếc giường ngủ chắc chắn hợp Guu

Xem ngay => “Bộ sưu tập giường ngủ mùa hè mới nhất năm 2024 của Nội thất hàn Quốc RUCHE”

5 - Trang trí nhà cửa thêm màu xanh tươi mát

Mùa hè tươi mát với những góc nhà tràn ngập màu xanh chắc chắn sẽ tăng chất lượng cuộc sống của bạn lên rất nhiều. Với mùa hè trang trí nhà cửa bạn cần lưu ý các tiêu chí sau:

Chọn nội thất có tông màu tươi sáng để căn nhà thêm nổi bật, loại bỏ những đồ dùng có tông màu đậm tối.

=>> Tham khảo ngay nếu bạn có ý định thay đổi nội thất mới bằng bài viết : “ Có nên mua sofa mùa hè không?”

Sử dụng các loại nội thất đa năng nhiều tiện ích. Sắp xếp lại không gian, loại bỏ những đồ dùng quá cũ không sử dụng đến để nhà cửa thông thoáng hơn. 

Thường xuyên vệ sinh, lau chùi nhà cửa để không gian sống trong lành hơn. Bài trí cây xanh cho trang trí cho mùa hè nhiều năng lượng

=> Xem ngay Ý tưởng thiết kế góc thư giãn tại nhà đơn giản và tươi mát cho mùa hè

6 - Tăng cường vận động mùa hè tràn đầy năng lượng 

Vì tránh cái nắng mùa hè nhiều người đã chọn cách ở im trong nhà vô tình kìm hãm các hoạt động thể dục thể thao hàng ngày, đó là một quyết định rất sai lầm. 

Tăng cường tập luyện thể dục thể thao là một cách để bạn nâng cao sức khỏe tăng cường đề kháng để chống lại cái năng nóng của mùa hè vô cùng hiệu quả. Theo các chuyên gia, bạn nên tập thể dục vào buổi sáng hoặc buổi tối thời điểm ánh nắng mặt trời đã không còn gay gắt và nhiệt độ cũng giảm xuống đáng kể. 

Bên cạnh đó mùa hè cũng là thời gian cho các kế hoạch vui chơi du lịch nghỉ dưỡng giúp bạn giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi sau nhiều ngày làm việc. Hãy hưởng thụ cảm giác sảng khoái tại các bãi biển, khu nghỉ dưỡng mát mẻ hay các khu vui chơi vào mùa hè này nhé.

Thay vì nghĩ đến một mùa hè nóng bức và khó chịu bạn hãy lên kế hoạch cho mình có một mùa hè đầy hứng khởi tươi mới tràn đầy năng lượng để tạo nên những niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết của Nội thất Hàn Quốc RUCHE

Chia sẻ: