Da Carola là gì? da có đặc điểm như thế nào? ứng dụng ra sao?

Các loại da công nghiệp hiện nay vô cùng phổ biến mẫu mã đa dạng đặc biệt là các sản phẩm về da luôn được khách hàng ưa chuộng nhất là các sản phẩm nội thất. Nếu bạn đi tham khảo nội thất chắc chắn bạn đã từng nghe qua chất liệu “da Carola”. Vậy "Da Carola là gì? da có đặc điểm như thế nào? ứng dụng ra sao?" hay tìm hiểu ngay về da Carola qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Da Carola là gì? 

Da Carola là một loại da công nghiệp cao cấp được sản xuất theo tiêu chuẩn của Italia. Đây cũng là loại da cao cấp nhất trong tất cả các loại da công nghiệp hay còn gọi là giả da.

Sofa Elegant da Carola cao cấp của Nội thất Hàn Quốc RUCHE (Ảnh RUCHE)

Hiệu ứng về độ sang trọng và đẳng cấp mà da Carola đạt được có thể gần như da thật, nó thực sự làm nổi bật không gian trong phòng.     

Ưu Điểm Da Carola:

  • Da Carola có bề mặt mềm mại, dễ bảo quản, dễ lau chùi

  • Đa dạng màu sắc, mẫu mã phong phú, tính thẩm mỹ cao

  •  Độ bền cao, độ đàn hồi và thông thoáng tốt không thua kém da thật

  • Chống thấm nước hiệu quả nhờ kết cấu bền chắc và được gia công kỹ càng

  •  Da Carola dễ sản xuất và gia công thành các sản phẩm khác nhau

  • Da Carola có đặc tính chống xước cao,dễ dàng lau chùi khi bị dính vết bẩn.

  • Đặc biệt, dòng da carola còn có độ kháng khuẩn cao và không bị kích ứng với làn da của em bé, trẻ trở sinh.
  •  Giá thành rẻ hơn da thật rất nhiều

   

So sánh Da Carola và da PVC

Da PVC và da Carola cùng là dòng da công nghiệp, chúng có độ bền kém hơn da thật. Tuy nhiên, xét về độ thẩm mỹ, đàn hồi và độ bền thì da Carola có phần tốt hơn.

Nhờ quy trình sản xuất đặc biệt mà da Carola có bề mặt sáng mịn hơn, đồng thời bề mặt mềm mại hơn trong khi da PVC lại khá cứng và dày hơn, điều này được thể hiện rõ khi bạn đặt tay vào 2 loại da này.

Da Carola cũng có giá thành cao hơn da PVC nhờ tính năng ưu việt hơn.

So sánh Da Carola và da thật

  • Da Carola có độ mềm tương đương với da thật, kết cấu bền chắc tuy nhiên độ bền và độ đàn hồi của da Carola kém hơn da thật. Tuổi thọ không cao bằng da thật nên giá thành của các sản phẩm da Carola cũng thấp hơn.

  • Sofa da không có độ độ thoáng khí tự nhiên như da thật, nên về mùa hè ngồi thường có cảm giác hơi bí, nóng, bởi ghế sofa công nghiệp không hút ẩm tốt như da thật.

Tuy nhiên, xét về nét thẩm mỹ và cảm nhận của người dùng thì da Carola cũng được đánh giá ngang ngửa với dòng da thật. Nếu bạn không quá cầu kỳ về độ bền sản phẩm cũng như túi tiền của bạn hạn chế thì da Carola là một lựa chọn hoàn hảo.

Ứng dụng của da Carola hiện nay

Da Carola được ứng dụng rất nhiều trong đời sống hàng ngày, bạn có thể gặp bất kỳ những sản phẩm bằng da Carola nào như ví, dây lưng, túi xách … tuy chất lượng không đạt được như da thật như về độ thẩm mỹ và đa dạng thì không hề thua kém bất kỳ chất liệu da nào.

Đặc biệt là những sản phẩm sofa da Carola cao cấp hiện nay được khách hàng phản hồi rất tốt. Chính nhờ đặc tính ưu việt của mình mà da Carola nằm trong top dòng giả da cao cấp, sang trọng, và được sử dụng ở rất nhiều không gian khác nhau. 

Bạn có thể bắt gặp những sản phẩm sofa da Carola ngay tại phòng khách gia đình, ghế nhà hàng, khách sạn 

Cách vệ sinh sofa Carola dễ dàng và nhanh chóng

Sofa da Carola dễ dàng vệ sinh nhất, nhưng nếu bảo quản không tốt, da ghế sofa dễ dàng bị phai màu, loang lổ. Vậy cách vệ sinh ghế da carola là gì? Dưới đây là một số cách vệ sinh bảo quản để giữ cho bề mặt da ghế sofa luôn giữ được vẻ hoàn hảo nhất.

  • Hạn chế đặt ghế sofa có đệm da dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời quá lâu.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da làm từ tự nhiên để vật liệu giả da không dễ bị nứt hoặc bị vỡ.
  • Hãy xoay hoặc đặt lại vị trí đệm ghế thường xuyên và tránh ngồi cùng một chỗ mỗi lần ngồi trên ghế để luôn giữ cho da ghế sofa của bạn trông đẹp như mới.
  • Mồ hôi có thể gây ra các vết nước, muối và chất béo trên ghế sofa của bạn. Để làm sạch nó, bạn cần sử dụng một miếng vải ướt và chà lên vùng bị ảnh hưởng bằng cách chạm vào bàn tay và ngón tay.
  • Nếu không may có vết sạp chạm vào ghế, bạn có thể sử dụng một thìa giấm để làm sạch và loại bỏ nó.
  • Tuyệt đối không làm sạch ghế sofa bằng cách sử dụng các chất tẩy rửa hóa học. Bởi vì nó sẽ làm cho màu sắc và bề mặt của da ghế bị mài mòn.

Trên đây là những đặc tính và ứng dụng của da Carola. Tại nội thất Hàn Quốc RUCHE chúng tôi cũng có những sản phẩm sofa Carola hiện đại với giá cả phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Hãy đến thăm quan và cảm nhận rõ hơn về chất liệu da Carola này tại hệ thống showroom của chúng tôi.

Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết!

Chia sẻ: