Da PVC là gì? chúng có gì vượt trội hơn các sản phẩm da công nghiệp khác?

Bạn biết đấy trên thị trường có rất nhiều loại da công nghiệp khác nhau như da PU, da PVC, Da Microfiber, Da Carola ...Hầu hết đây đều là những chất liệu da được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp và đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Tại RUCHE, trong những dòng da công nghiệp chúng tôi ưu tiên sử dụng chất liệu da PVC hơn cả. Vậy "Da PVC là gì? chúng có gì vượt trội hơn các sản phẩm da công nghiệp khác?" Hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để có câu trả lời nhé.

Da PVC là gì? 

Da PVC chính là một loại da công nghiệp được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Da PVC được làm bằng polyvinyl clorua, và nó không chứa bất kỳ loại da thật nào,da PVC là polyvinyl clorua phủ trên vải, chẳng hạn như vải polyester, vải không dệt và được nhuộm thêm các lớp nhựa và hợp chất dẻo.  Sau khi được phủ nhựa, tấm vải giả da sẽ được gia công, ép vân định hình và tạo màu lại.

Kết cấu của da PVC gồm 2 lớp cơ bản, 1 lớp bề mặt là polyvinyl chloride và lớp thứ hai là lớp vải lót đồng thời bề mặt của da PVC cũng hơi cứng so với các loại da khác. (Ảnh sưu tầm)

Ưu điểm của da PVC

Da PVC được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và có khá nhiều ưu điểm:

  • Đa dạng về màu sắc: Da PVC thuộc loại da công nghiệp nên có màu sắc khá đa dạng và phong phú với khoảng gần 60 màu sắc khác nhau. Nó cho phép các nhà sản xuất sáng tạo với đủ các loại màu sắc yêu thích, thỏa mãn được nhu cầu người dùng.  (Ảnh RUCHE)

Chúng được chế tạo với công nghệ hiện đại nên có thể nhuộm màu tùy ý theo sở thích. Trong đó các màu phổ biến hay được dùng cho sofa nhất là màu trắng, nâu, đỏ, đen.... (Ảnh RUCHE)

Da PVC dạng vân mịn (Ảnh RUCHE)

Da PVC dạng vân to (Ảnh RUCHE)

Da PVC cũng Da dạng về hình dạng vân da giúp cho nhà sản xuất sáng tạo được nhiều kiểu dáng sản phẩm hơn (Ảnh RUCHE)

  • Khả năng chống nước tốt: Da PVC có khả năng chống nước rất tốt. Đố cũng là đặc điểm được các nhà sản xuất sofa yêu thích bởi chúng có thể ngăn chặn được nước thẩm thấu vào bên trong. Giúp tăng độ bền của sản phẩm tăng lên gấp nhiều lần.(Ảnh sưu tầm)

- Giá thành của da PVC cũng không cao, phù hợp với nhu cầu các sản phẩm giá rẻ nên được sản xuất chỉ yêu các các dòng sản phẩm thuộc dòng thấp. (Ảnh RUCHE)

Nhược điểm của da PVC:

  • Chất lượng của da PVC không cao : Da PVC có độ dày khoảng 1mm bên chất lượng sản phẩm không cao. Chất cốt là những sợi polyester được dệt nên lực liên kết cũng không lớn khiến cho da PVC không bền dễ nứt nẻ và bong tróc. (Ảnh RUCHE)

  • Bề mặt cứng, khả năng chống xước và sức dẻo dai chịu lực kém hơn so với da thật. Do chỉ là lớp nhựa PVC ép trên bề mặt dưới áp suất cao nên da PVC chịu lực khá kém. Nếu để trong điều kiện tự nhiên bình thường sau 1 khoảng thời gian sẽ bong tróc. Tuy nhiên khi bị tác động lực hoặc sử dụng vật sắc nhọn chúng có thể bị xước, hỏng thậm chí là rách rất khó sửa chữa. Vì thế mà độ bền của da PVC không cao bằng da PU mềm hoặc da Microfiber. (Ảnh RUCHE)

- Không có khả năng chống cháy: Do là da công nghiệp với kết cấu là sợi polyvinyl chloride không bền và có khả năng bắt lửa nên khả năng chống cháy kém so các dòng da công nghiệp khác. (Ảnh sưu tầm)

So sánh da PVC và một số dòng da công nghiệp khác:

Da PVC là dòng da công nghiệp phổ thông, như đã nói ở trên kết cấu không tốt như các loại da Microfiber, Carola … càng không thể so sánh với da thật. 

Với loại da tương đồng, chúng tôi chỉ có thể so sánh da PVC với da PU 

Chất liệu da PU là một loại chất liệu nhân tạo hay còn có tên gọi khác là nhựa tổng hợp, da nhựa mềm,…  Da PU rất dẻo, độ đàn hồi tốt, bề mặt cũng bóng và mỏng hơn so với da thật. (Ảnh sưu tầm)

Cả da PU và da PVC đều là da nhân tạo. Da PU bao gồm mặt lưng bằng da chẻ, trên cùng được phủ lớp Polyurethane giúp bề mặt có độ hoàn thiện tương tự da thật. (Ảnh sưu tầm)

Da PU trong công nghệ sản xuất phức tạp hơn da PVC, do lớp nền PU có độ bền cao, chất liệu PU tốt, còn có thể được dệt vải ở giữa. Đặc tính vật lý của da PU tốt hơn da PVC, độ dẻo tốt, độ bền cao, không thấm. Tuy nhiên, nhờ công nhệ phát triển, da PVC cao cấp hiện nay có độ kết cấu cực kỳ tốt, so với da PU thì không hề kém cạnh (Ảnh RUCHE)

Da PVC tuy mỏng nhưng độ dẻo dai cũng rất tốt (Ảnh sưu tầm)

Da PU cũng dày hơn da PVC nên khi chạm vào bề mặt da PU sẽ mềm hơn da PVC. Nguyên nhân là do PVC có nhiều lớp phủ làm cho da cứng hơn và bền hơn. Mặt khác, PU có ít lớp hơn, làm cho nó dễ uốn và linh hoạt hơn khi sử dụng.

Da PU dễ bị nứt do tác động nhiệt của thời tiết (Ảnh sưu tầm)

Da PU thậm chí có thể nhăn và ố màu như da tự nhiên trong khi PVC có thể chịu được tình trạng thời tiết khắc nghiệt hơn. Ngoài ra, do lớp bọt hay còn gọi là lớp lưới bên dưới lớp phủ bề mặt giúp da PU rất thoáng khí. Tuy nhiên, vì da PU có nhiều lỗ thoáng trên bề mặt nên có nguy cơ hấp thụ vết bẩn cũng rất cao. Đây là lý do tại sao RUCHE lại sử dụng da PVC để sản xuất sofa thay vì PU.

Da PVC khi làm sofa được đánh giá tốt hơn da PU (Ảnh RUCHE)

Một số sản phẩm làm bằng da PVC của Nội thất Hàn Quốc RUCHE được khách hàng đánh giá cao:

Sofa MIRABEL - 100% PVC

Sofa Keva - 100% PVC 

Sofa KELSEY (100% PVC)

Sofa ELEGANT (100% PVC)

Sofa XAVIA (100% PVC)

Sofa MARIS (100% PVC) 

Giường ADNA - 100% PVC

Giường Dulcie - 100% PVC

Hiện nay trên thị trường, các mẫu ghế sofa được làm bằng rất nhiều vật liệu đa dạng. Các dòng sofa da PVC có đều có những ưu nhược điểm của riêng mình, mỗi loại da đều chọn cho mình những phân khúc thị trường khác nhau. Nếu bạn lựa chọn chất liệu PVC hãy liên hệ ngay với Nội thất Hàn Quốc RUCHE để được tư vấn và lựa chọn những sản phẩm tốt nhất! 

 

                         

Chia sẻ: