Có nên mua sofa mùa hè không?

Thời tiết mùa hè nóng bức khiến bạn băn khoăn có nên mua sofa mùa hè hay không? nên mua loại sofa da, sofa nỉ hay sofa gỗ? Đừng nghĩ nhiều, đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi trước khi ra quyết định nhé.

Ngồi sofa mùa hè có thực sự nóng?

Câu trả lời là có. Mùa hè không khí oi bức, nhiệt độ cao không chỉ có sofa mà hầu hết các vật dụng trong nhà đều nóng lên vì vậy khi bạn ngồi lên sofa cảm giác nóng sẽ xuất hiện khiến bạn khó chịu. Từ đó, rất nhiều người khuyên bạn không nên mua sofa mùa hè.

Mặc dù sofa mùa hè có mang đến cảm giác nóng cho người sử dụng nhưng trên thực tế vẫn rất nhiều người mua sofa mùa hè. Các sản phẩm sofa vẫn bán chạy trên thị trường bất chấp cái nóng của mùa hè với đủ các kiểu dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau.

 Vì sao sofa mùa hè vẫn là sản phẩm bán chạy?

Với nhịp sống hiện đại các căn hộ chung cư hay nhà biệt thự thậm chí biệt thự hay nhà ở nông thôn thì sofa phòng khách là một sản phẩm thiết yếu không thể thay thế. Có thể nói sofa phòng khách mang ý nghĩa lớn trong không gian nội thất và quan trọng trong quá trình sinh hoạt hàng ngày của mỗi gia đình. 

Bên cạnh đó, mặc dù cảm giác nóng khi ngồi sofa có xuất hiện nhưng không phải chất liệu nào cũng khiến bạn khó chịu. Quan trọng là bạn lựa chọn chất liệu sofa nào? sofa nỉ, sofa da hay sofa gỗ? Sự khó chịu phụ thuộc vào chất liệu bạn chọn, nếu bạn chọn các bộ sofa giá rẻ chất liệu công nghiệp giá rẻ thì khi ngồi sofa sẽ rất nóng, bí và khó chịu. Nhưng nếu bạn chọn những chất liệu nỉ cao cấp, da thật hoặc gỗ chất lượng thì hầu như sự bí bách, nóng bức khi ngồi là không có mà ngược lại sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Bạn nên lựa chọn chất liệu sofa nào cho mùa hè?

Mỗi loại chất liệu làm sofa đều có những ưu nhược điểm khác nhau, nhất là vào mùa hè lựa chọn chất liệu sofa để có được sự mát mẻ cũng là một bài toán. Có 3 chất liệu sofa mùa hè bạn nên tham khảo đó là sofa nỉ, sofa da và sofa gỗ

Ưu, nhược điểm của sofa nỉ

Sofa nỉ có ưu điểm là màu sắc đa dạng, kiểu dáng linh hoạt phù hợp với nhiều kiểu không gian phòng khách khác nhau. Đồng thời, chất liệu vải nỉ nhất là những sản phẩm nỉ cao cấp đều có độ thông thoáng nhất định tại bề mặt vải, không mang lại cảm giác bí bách khó chịu cho người ngồi.

Tuy vậy, nhược điểm của sofa nỉ là dễ cảm giác nóng bức, nhiệt độ môi trường chỉ lên đến 35 độ là bạn đã thấy nóng bức. Dù không mang lại cảm giác bí khi ngồi nhưng sofa nỉ lại thấm hút mồ hôi, mùa hè khi cơ thể người ngồi ra mồ hôi dễ làm cho bị bẩn và mốc nếu không vệ sinh thường xuyên tuổi thọ của sofa sẽ giảm đi rất nhanh. 

Ưu, nhược điểm của sofa da

Sofa da là chất liệu cao cấp hơn sofa nỉ bởi tính thẩm mỹ và giá trị sử dụng của nó thường lâu hơn. Nếu là các chất liệu da cao cấp, da thật thì bề mặt da có độ thông thoáng và cảm giác mát mẻ hơn rất nhiều vào mùa hè. 

Tuy nhiên nhược điểm của sofa da là kết cấu bề mặt kín nên nếu ngồi lâu trên sofa sẽ có cảm giác bí hơn sofa nỉ. Với các chất liệu da cao cấp hơn thì giá thành lại cao hơn sofa nỉ nên nhiều người không lựa chọn sofa da.

Ưu, nhược điểm sofa gỗ

Sofa gỗ là dòng sofa có từ lâu đời, khả năng hấp thụ nhiệt của các bộ sofa gỗ được đánh giá là thấp hơn sofa da và sofa nỉ. Nhiều gia đình lựa chọn sofa gỗ cho mùa hè có kết hợp với nệm nỉ hoặc nệm da, mùa hè có thể tháo nỉ sử dụng trực tiếp bề mặt gỗ, đây là một giải pháp tiện lợi cho các gia đình vào mùa hè. 

Tuy nhiên, sofa gỗ cũng có nhược điểm là rất kén không gian không phải ở đâu cũng có thể trưng bày, nó phụ thuộc vào kiến trúc ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó, sự mát mẻ của sofa của chất liệu gỗ, gỗ công nghiệp loại rẻ thì chất lượng kém, dễ nóng, tuổi thọ ngắn, gỗ chất lượng thì giá thành lại không hề rẻ, không phải ai cũng có thể sở hữu được chúng.

Vì vậy, khi chọn chất liệu sofa cho mùa hè bạn nên cân nhắc, nên mua sofa nỉ hay mua sofa da hoặc sofa gỗ nên cân nhắc và nhu cầu sử dụng thực tế, tài chính cá nhân và không gian nội thất của gia đình mình để lựa chọn chất liệu sao cho phù hợp. Đừng tham rẻ, cũng đừng mua sofa theo cảm tính hãy tính đến tính huống cụ thể của gia đình mình để đưa ra quyết định mua đúng đắn tránh lãng phí vào một sản phẩm mà mình không hài lòng.

Những lưu ý khi chọn mua sofa vào mùa hè

Khi chọn mua sofa mùa hè bạn nên lưu ý một số điểm như sau:

1 - Lựa chọn màu sắc êm dịu cho mùa hè

Mùa hè vốn nóng bức, bạn nên tránh các bộ sofa có màu nóng như màu đỏ, màu cam, màu vàng, … nên chọn một số màu trung tính như màu trắng, màu be, màu ghi, các tone màu xanh pastel nhẹ nhàng.

Ngoài ra có thể trang trí thêm một số sản phẩm nội thất có màu xanh mát, thêm cây xanh cho không gian phòng khách thêm dịu mát.

2- Mua sofa có kích thước phù hợp để không bị bí không gian trong mùa hè

Vào mùa hè không gian phòng khách càng rộng càng thoáng mát thì cảm giác của mình cũng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Nhưng nếu bộ sofa quá nhỏ so với diện tích phòng khách thì sẽ làm mất cân đối trong không gian kiến trúc.

Nếu mua sofa có kích thước lớn so với diện tích phòng khách thì không gian phòng khách sẽ càng bị thu hẹp tạo cảm giác tù túng chật chội và khó chịu nhất là những ngày hè nóng bức.

3 - Chọn chất liệu có chất lượng phù hợp với nhu cầu của bạn

Dù bạn chọn sofa nỉ, sofa da hay sofa gỗ thì điều quan trọng là bạn nên chọn chất liệu có nguồn gốc xuất xứ. Dù kinh phí hạn hẹp cũng đừng nên chọn những sản phẩm giá rẻ hay hàng thanh lý, chất lượng của chúng đã giảm.

Đặc biệt nếu bạn yêu thích sofa da hãy chọn mua chất liệu da cao cấp để đảm bảo bề mặt da có độ thông thoáng và tiện dụng đồng thời kéo dài được tuổi thọ của sofa phòng khách gia đình bạn.

Cách chăm sóc sofa mùa hè

Mùa hè ở Việt Nam vốn rất nóng bức nhưng không phải vì thế mà các bộ sofa không ảnh hưởng. Với khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng nhưng độ ẩm không khí cao, nắng mưa bất chợt rất dễ khiến các bộ sofa bị ẩm mốc gây hại cho người dùng và giảm tuổi thọ của sofa.

Hãy chăm sóc và vệ sinh sofa thường xuyên vào mùa hè để có một bầu không khí an toàn và mát mẻ. 

Với sofa da rất nhạy cảm với nấm mốc và môi trường ẩm ướt bạn nên vệ sinh thường xuyên hút ẩm, sấy khô để có thể hạn chế việc phát sinh nấm mốc. 

=>> Xem ngay: Cách vệ sinh sofa da tại nhà sạch đẹp như mới 

Đối với ghế sofa vải nỉ mùa hè là thời điểm lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, bề mặt vải nỉ rất dễ nhiễm khuẩn, nấm mốc và bay màu. Hãy vệ sinh thường xuyên bằng cách giặt sạch, sấy khô để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn. 

>>Xem ngay: Cách vệ sinh sofa nỉ tại nhà dành cho người bận rộn

Sofa gỗ thì đơn giản hơn bạn chỉ cần lau sạch bằng các vải khô mềm xóa sạch bụi bẩn hàng ngày

Mua một bộ sofa cho phòng khách là một nhu cầu thiết yếu, đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày của mọi gia đình. Đừng ngần ngại mua sofa mùa hè, bạn hãy chọn một sản phẩm thích hợp với nhu cầu của mình và đừng quên tại Nội thất Hàn Quốc RUCHE có rất nhiều sản phẩm để cho bạn lựa chọn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi!

Chia sẻ: