Gỗ Bạch Dương những điều bạn cần biết để không mua nhầm sản phẩm

Cây Bạch Dương được biết đến như một biểu tượng của nước Nga, nó chứa đựng sự thân thiện, mến khách và sự hào phóng của người Nga với bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, gỗ Bạch Dương còn là một loại gỗ vô cùng tốt và được sử dụng rất nhiều trong đời sống sinh hoạt của con người. Vậy gỗ Bạch Dương là loại gỗ gì? Đặc điểm tự nhiên như thế nào? Gỗ Bạch dương được ứng dụng trong thực tế như thế nào? … Mời các bạn đọc ngay bài viết dưới đây để có cái nhìn khái quát hơn về loại gỗ này.

Gỗ Bạch Dương là gì?

(Hàng Bạch Dương xanh ngắt)

Gỗ Bạch Dương (hay còn gọi là gỗ Poplar) có nguồn gốc từ cây Bạch Dương có tên khoa học là Populus deltoids. Loài cây này phát triển chủ yếu ở Mỹ và một số nước Châu Âu. Gỗ Bạch Dương là loại cây không ưa nước nên thường được trồng các sườn núi dốc hoặc những cùng đất có khả năng thoát nước tốt.

(Rùng Bạch dương tuyệt đẹp vào mùa thu)

Gỗ Bạch dương trưởng thành được khai thác khi có chiều cao khoảng 49m và đường kính hoảng 2.4m. Gỗ Bạch Dương được sử dụng rất nhiều trong đời sống hàng ngày của con người không chỉ ở Việt Nam mà con ở rất nhiều nước trên thế giới.

Đặc điểm nhận diện của gỗ Bạch dương là gì?

Gỗ Bạch Dương thường có màu kem nhạt điểm thêm chút nâu vàng rất đẹp mắt đặc biệt thu hút người nhìn bởi những vệt xuyên màu xám hoặc màu xanh lá nhỏ. Dát gỗ có màu kem nhạt đến trắng khá tươi sáng.

Vân gỗ Bạch dương khá thẳng mặt gỗ đều đẹp đồng thời theo thời gian vân gỗ cũng có màu nâu sẫm nhiều lên rất thú vị khiến cho các sản phẩm nội thất làm từ gỗ được đánh giá rất cao vầ thẩm mỹ.

Ưu điểm của Gỗ Bạch Dương như thế nào?

-Gỗ Bạch Dương khá nhẹ, tỷ trọng gỗ sau khi sấy khô 10-12% có trọng lượng khoảng 460 kg/m3 Vì vật rất thuận tiện cho việc bốc vác di chuyển.

-Dát gỗ màu trắng, hài hòa với màu nâu nhạt của tâm gỗ. Tâm gỗ và dát gỗ ít có khác biệt. Vân gỗ thẳng, mặt gỗ khá thô những vẫn đều đẹp nên rất được ưa chuộng.

-Dễ dàng thi công xẻ sấy và uốn cong bằng hơi nước

-Gỗ có khả năng chịu máy tốt, dính keo tốt, không bị nứt khi đóng đinh và ốc vít.

-Gỗ khô nhanh và ít bị biến dạng khi sấy, có thể chịu được lực tương đương 821kg

-Khả năng bám sơn và màu nước rất tốt. Gỗ có hương thơm tự nhiên rất an toàn cho người sử dụng

Một số nhược điểm đáng chú ý của gỗ Bạch Dương

-Là loại gỗ tương đối nhẹ, khả năng chịu xoắn và nén cũng như kháng va đập thấp.

-Tâm gỗ Bạch Dương khá mềm nên dễ bị sâu hại tất công vì vậy mà khả năng chống mối mọt kém nếu như gỗ không được xử lý tẩm sấy chống mối mọt một cách cẩn thận.

Giá gỗ bạch dương bao nhiêu tiền một khối?

Gỗ bạch dương giá bao nhiêu? Câu này rất khó để trả lời được con số chính xác. Trên trị trường Việt Nam có rất nhiều nhà cung cấp gỗ với nhiều mức giá khác nhau. Giá gỗ bạch dương phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, từ tuổi thọ của cây gỗ khai thác, đến chất lượng gỗ xẻ sấy, biến động của thị trường, … Vì vậy hãy lựa chọn nhưng nhà cung cấp có uy tín để nhận được mức giá bán gỗ Bạch Dương một cách hợp lý nhất.

Ứng dụng của gỗ Bạch Dương hiện nay

Nội thất phòng khách gỗ Bạch Dương

Nhờ các ưu điểm tự nhiên khá tốt và an toàn với con người mà gỗ Bạch Dương được ứng dụng rất phổ biến trong đời sống. Bạn có thể thấy ấy rất nhiều các sản phẩm thường nhật được làm từ gỗ Bạch Dương như: đóng mặt ngăn kéo, cửa cái, gờ trang trí, khung ảnh, đồ chơi cao cấp, một số dụng cụ nhà bếp, diêm, ván nẹp nhà tắm hơi đặc biệt là các sản phẩm nội thất đang rất thịnh hành có thể kể đến như sau:

Giường ngủ làm từ gỗ bạch dương

Bàn ghế gỗ bạch dương

Sofa da có khung gỗ bạch dương hiện đại và sang trọng

=>> Xem ngay 15 mẫu sofa da hiện đại làm từ gỗ Bạch Dương đẹp nhất hiện nay tại Nội thất RUCHE

Tủ bếp làm từ gỗ bạch dương

Rèm cửa làm từ gỗ bạch dương

Cửa làm từ gỗ bạch dương

Sàn gỗ Bạch Dương

Trên đây là thông tin cơ bản về gỗ Bạch Dương mà Nội thất Hàn Quốc RUCHE muốn giới thiệu với các bạn, hy vọng các bạn đã có được nhưng thông tin hữu ích để có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp cho các sản phẩm nội thất của mình.

Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Chia sẻ: