Vì sao bàn trà sofa mặt đá ngày càng trở nên thông dụng?

Bàn trà mặt đá là một sản phẩm nội thất hiện đại và rất được yêu thích trong những năm gần đây. Chúng không chỉ đa dạng về chủng loại, kiểu dáng và kích thước mà còn được khách hàng đánh giá cao nhờ những tiện ích mà chúng mang lại. Đâu là điểm khác biệt tạo nên xu hướng như vây? Vì sao bàn trà mặt đá lại ngày càng thông dụng trong đời sống người Việt? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về chất loại bàn trà tuyệt vời này nhé

I - Bàn trà sofa mặt đá là gì?

Bàn trà mặt đá - (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Bàn trà mặt đá là loại bàn được đặt ở phòng khách, ban công hoặc phòng ngủ … trong đó mặt bàn được làm từ chất liệu đá sáng bóng và hiện đại. Mặt đá được kết hợp với rất nhiều loại chất liệu khác như gỗ, kim loại … để tạo nên những sản phẩm nội thất đẹp.

II - Ưu điểm của bàn trà sofa mặt đá

Bàn trà mặt đá chịu lực và chịu nhiệt tốt

Bàn trà sofa mặt đá mini - (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Chất liệu đá được biết là chất liệu có độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt, đồng thời có thể chịu được mức nhiệt cao mà không bị biến dạng.  Bạn hoàn toàn có thể yên tâm nếu để vật nặng hoặc đồ nóng lên mặt bàn trà mà không cần lo lắng vấn đề hỏng hóc hay an toàn 

Bàn trà mặt đá rất dễ vệ sinh

Bàn trà sofa hiện đại - (Ảnh sưu tầm)

Các loại đá được đưa vào sử dụng làm mặt bàn trà đều được xử lý bề mặt rất cẩn thận, mài nhẵn và phủ bóng, phủ chống xước không chỉ đẹp về thẩm mỹ mà còn rất dễ vệ sinh bởi chúng không bị thấm nước hay bị ẩm mốc. Chỉ cần 1 chiếc khăn lau là bạn có thể có sau sạch bàn trà rất tiện lợi.

Bàn trà mặt đá có mẫu mã đa dạng

Bàn trà sofa mặt đá rất đa dạng về mẫu mã - (Ảnh sưu tầm)

Là chất liệu đá những các sản tưởng đơn điệu nhưng trên thực tế mỗi phiến đá lại có một dạng vân tạo nên những hình dạng khác nhau. Đồng thời chất liệu đá cũng rất dễ gia công thành nhiều hình dạng khác nhau. Vì vậy các mẫu bàn trà mặt đá rất đa dạng.

Bàn trà sofa hình chữ nhật - (Ảnh sưu tầm)

Bàn trà sofa hình tròn - (Ảnh sưu tầm)

Bàn trà hình vuông bắt mắt - (Ảnh sưu tầm)

Bàn trà sofa cách điệu - (Ảnh sưu tầm)

Bàn trà mặt đá dễ kết hợp với các phong cách nội thất

Là một chất liệu hiện đại các bàn trà mặt đá rất dễ để kết hợp với các phong cách nội thất. Dù kết hợp với gỗ, kim loại, hay chính với đá thì các mẫu bàn trà mặt đá luôn có giữ được nét tinh tế và sang trọng của sản phẩm. - (Ảnh sưu tầm)

III - Nhược điểm của bàn trà mặt đá

Bàn trà mặt đá hoa cương cực kỳ sang trọng - (Ảnh sưu tầm)

Các loại bàn trà mặt đá tuy là thuận tiện nhưng cũng vẫn có một số hạn chế. Bàn trà mặt đá có trọng lượng nặng rất khó vận chuyển. Vì vậy, nếu bạn là người thường xuyên sắp xếp lại vị trí đồ vật trong nhà thì chọn bàn trà mặt đá cũng tương đối vất vả. Ngoài ra, mắt đá cũng có nhiều loại, với một số loại đá cao cấp hoặc đá hiếm thì giá thành khá cao. 

IV - Các loại bàn trà mặt đá thông dụng hiện nay

Thị trường Việt Nam có rất nhiều loại đá có thể sử dụng làm bàn trà, mỗi loại đá lại có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, về cơ bản các có bàn trà mặt đá chính đó là Bàn trà mặt đá tự nhiên và bàn trà mặt đá nhân tạo.

1 - Bàn trà mặt đá tự nhiên:

Bàn trà đá hoa cương - (Ảnh sưu tầm)

Bàn trà đá tự nhiên được đưa vào thị trường nội thất vài năm trở lại đây. Nhưng nó đã tạo lên cơn sốt trong thị trường tiêu thụ một khoảng thời gian dài đến tận bây giờ. Từ phong cách Châu Âu, Á Đông, hoàng gia, hiện đại, cổ điển,…bàn đá được ứng dụng và chế tác rất linh hoạt để tạo được điểm nhấn trong phòng khách gia đình đa phong cách. Có thể là từ đá hoa cương hay cẩm thạch. 

Mỗi vẻ đẹp của đá lại mang một vẻ đẹp khác nhau cho chiếc bàn của bạn. Sự đa dạng về màu sắc hoa văn, kiểu dáng của khối đá còn đưa ra rất nhiều sự lựa chọn cho bạn sao cho phù hợp với không gian nhà mình mà vừa đúng sở thích cá nhân nhà bạn. - (Ảnh sưu tầm)

Không chỉ vậy, bàn trà đá tự nhiên có tuổi sử dụng lớn tương đương với độ bền cao, dễ làm sạch và phụ thuộc vào kiểu dáng phong cách bạn chọn mà chiếc bàn của bạn còn dễ dàng di chuyển hơn nhiều so với những chiếc bàn sofa hay bàn gỗ rất cồng kềnh và nặng. - (Ảnh sưu tầm)

Và giá của một số loại bàn đá trên thị trường hiện nay còn có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với một vài bộ bàn ghế gỗ quý khác mà vẫn tạo được sự sang trọng cho không gian, thậm chí là hơn vậy. Vậy nên, bàn trà từ đá tự nhiên chính là sự lựa chọn thông minh cho phòng khách của bạn. - (Ảnh sưu tầm)

2 - Bàn trà mặt đá nhân tạo

Đá nhân tạo là vật liệu xây dựng thay thế các bề mặt đá tự nhiên được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Nó được cấu tạo từ đá nghiền liên kết với các chất kết dính như nhựa polymer. Đá tự nhiên và đá nhân tạo đều sở hữu những ưu nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như sở thích mà khách hàng có thể lựa chọn cho mình loại đá phù hợp.  - (Ảnh sưu tầm)

Đá nhân tạo ngày nay được sản xuất bằng công nghệ hiện đại. Quá trình sản xuất đá nhân tạo phải vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng và độ an toàn. Do đó, các sản phẩm đá nhân tạo vẫn giữ được ưu điểm thẩm mỹ và đặc tính riêng của đá tự nhiên. - (Ảnh sưu tầm)

Bàn trà sofa tròn đá nhân tạo - (Ảnh sưu tầm)

Đồng thời, các bàn trà đá nhân tạo có một lợi thế chính là giá thành rẻ hơn rất nhiều so với giá của bàn trà đá tự nhiên. Vì vậy, mà các sản phẩm bàn đá nhân tạo thông dụng và được đón nhận hơn rất nhiều. 

V - Các mẫu bàn trà mặt đá được yêu thích của RUCHE


Bàn trà sofa hình tròn mặt đá Vita - đá nhân tạo - (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Bàn trà sofa hình chữ nhật mặt đá Heli - Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE

Bàn trà sofa hình tròn măt đá Vita - đá tự nhiên - (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Bàn trà sofa hình chữ vuông mặt đá GRAIN cao cấp - Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE

Bàn trà sofa hình tròn 2 tầng mặt đá ELY - Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE

Bàn trà sofa mini mặt đá - Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE

VI - Cách bảo quản bàn trà mặt đá

Bàn trà mặt đá có rất nhiều đặc tính ưu việt nhưng trong quá trình sử dụng nếu như bạn không chú ý đến cách bảo quản và để bạn trà mặt đá bị trầy xước thì vô cùng khó khăn để có thể lấy lại được vẻ đẹp ban đầu của nó. Bạn nên chú ý một số vấn đề sau để bảo quản bàn trà mặt đá được bền đẹp như mới.

Vệ sinh bàn trà thường xuyên và đúng cách. 

Ngoài việc vệ sinh hàng ngày để giữ được vẻ như mới của bạn thì bạn cũng cần chú ý tới dụng cụ vệ sinh tránh làm cho mặt đá bị xước làm mất thẩm mỹ và tuổi thọ của bàn trà mặt đá.  Nếu bàn trà bị dính bẩn nhất là vết bẩn như thức ăn dầu mỡ, đồ uống nếu dính lên bàn tuyệt đối không nên dùng nước để rửa bàn. Bạn chỉ nên dùng khăn ẩm và mềm kết hợp với nước xà bông nhẹ để lau Và khi để cốc hay ấm uống bạn cũng nên dùng đồ lót xuống dưới là tốt nhất. 

Bạn cũng có thể dùng chổi lông gà để lau nếu như bàn trà không có vết bẩn gì và chỉ dính bụi. Thi thoảng bạn có thể dùng nước sạch với xà bông trung tính để làm sạch bàn trà mặt đá. 

Không để những vẫn sắc nhọn lên mặt bàn đá, nó có thể làm xước mặt bàn của bạn

Không nên để đồ đạc quá nặng lên mặt bàn. Tuy bàn trà mặt đá có khả năng chịu lực tốt nhưng bạn cũng không nên để đồ đạc quá nhiều hoặc quá nặng lên bàn cũng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của bàn.

 

Trên thị trường có rất nhiều mẫu bàn trà mặt đá với kiểu dáng và giá thành khác nhau. Bạn hãy xác định rõ sản phẩm mà bạn muốn mua và chọn đúng nhà cung cấp uy tín để có được sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất. Với kinh nghiệm hoạt động trong thị trường nội thất Việt Nam, những năm qua Nội thất Hàn Quốc RUCHE luôn sẵn sàng cung ứng những sản phẩm bàn trà mặt đá với chất lượng tốt nhất đến Quý khách hàng. 

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những tư vấn tốt nhất!

Chia sẻ: