Những căn hộ Penthouse có xa hoa và tráng lệ như lời đồn?

Nhắc đến Penhouse chắc hẳn ai cũng biết đến độ xa hoa và lộng lẫy của nó qua bộ phim nổi tiếng gần đây của Hàn Quốc: “Penhouse - Cuộc sống thượng lưu” hiện đang có lượng rating cao ngất ngưởng. Vậy Penhouse thực sự xa hoa đến nhường nào thì chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Căn hộ Penthouse là gì?

Penthouse là một khái niệm chỉ những căn hộ nằm trên tầng cao nhất của những tòa cao ốc hay còn gọi là căn hộ thông tầng. Trong kiến trúc, khái niệm penthouse được sử dụng cho cấu trúc nằm phía trên mái của một tòa nhà cao tầng, có tường bao quanh, nhưng không chiếm toàn bộ phần mái.

Xuất hiện từ những năm 20 của thế kỷ trước tại Mỹ và Châu Âu những căn hộ Penthouse được tận dụng để tạo ra những không gian sống ấn tượng với độ xa hoa và tráng lệ dành cho giới quý tộc. Vì vậy nhắc đến Penthouse là người ra nhắc đến sự giàu có và đời sống thượng lưu mà ai cũng mơ ước.

Ở Hàn Quốc, Penthouse gần như đã trở thành thương hiệu của giới siêu giàu. Những người có tiền tại Hàn Quốc có xu hướng lựa chọn các khu chung cư cao cấp làm nơi sống thay vì tìm đến dạng nhà ở có sân vườn riêng như trước đây, bởi những ưu điểm như dễ quản lý, an ninh tốt, nhiều dịch vụ tiện ích và hữu dụng.

Tại Việt Nam, căn hộ penthouse mới xuất hiện không quá lâu với mức giá từ đắt đỏ đến vô cùng đắt đỏ, có những căn penhouse có giá từ vài chục tỉ đồng. Từ những căn áp mái ít người để ý và muốn sở hữu, chúng trở thành những căn hộ xa hoa nhất nhì trong tòa cao ốc hiện đại.

Cấu trúc của một căn hộ Penthouse

Là căn hộ thông tầng nên Penthouse là căn hô có sự khác biệt hẳn với các căn hộ khác trong tòa nhà. Thông thường Penthouse sẽ nằm ở tầng mái của tòa cao ốc và được thông từ 2 tầng trở nên với diện tích vô cụng rộng là thoáng.

Ngoài ra, Penthouse thường có ban công rộng chạy dọc ngôi nhà tạo không gian than thiện với thiên nhiên đồng thời là nơi thu giãn nổi bật nhất trong căn nhà.

Nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà, Penthouse trở thành địa điểm lý tưởng để chủ nhân của chúng ngắm nhìn toàn vẹn sự lung linh của thành phố. Sự tráng lệ của những đô thị hiện đại mà không bị làm phiền bởi tiếng ồn và khói bụi.

Ngoài ra, kiến trúc đặc biệt trong Penthouse thực sự khiến người ra phải choáng ngợp. Nó có thể có lối đi riêng biệt so với các căn hộ khác trong tòa cao ốc.

Nội thất bên trong của Penthouse không thiếu phần xa hoa chẳng hạn như trần nhà cao, có hệ mái vòm, lò sưởi, tầm nhìn đẹp và thông thoáng, cửa sổ rộng, nhiều phòng, không gian cho văn phòng …

Khu bếp là một trong những nơi thường là niềm tự hào của chủ đầu tư các căn penthouse này, với các thiết bị sang trọng bằng thép không gỉ, mặt đá granite, đảo bếp, quầy bar và rất nhiều thứ khác nữa đều được làm từ những vật liệu cao cấp nhất và bố trí khoa học nhất.

Căn hộ Penthouse thường gắn liền với sự giàu có, xa hoa và tráng lệ của tầng lớp thượng lưu vì vậy và giá của chúng không hề rẻ. Thực tế, với kiến trúc và nội thất trang trí trong căn hộ Penthouse thì việc giá thành đắt đỏ là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, Penthouse cũng không quá mức như dư luận thổi phồng, nó vẫn là là một căn hô trong tòa cao ốc với sự đầu tư theo khả năng kinh tế của chủ nhân mà thôi.

Tiêu chuẩn cơ bản của một căn hộ penthouse

Căn hộ Penthouse không phải căn nào cũng có nhiều tiện nghi giống nhau. Tuy nhiên, một căn hộ Penthouse tiêu chuẩn phải mang các yếu tố sau: 

  • Tiện nghi: Hầu hết các căn penthouse đều nằm trong các tòa nhà, cao ốc của thành phố, mà những tòa nhà, cao ốc này đều sở hữu vị trí đắc địa của các trung tâm, đô thị sầm uất.

  • Không gian sống trong lành: Penthouses được đánh giá có không gian sống hoàn hảo mà bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu bởi chúng thoáng và dễ chịu, đem đến cảm giác yên bình ở ngoài trời chứ không bị vây bởi kính như chung cư bình thường.

  • Tầm nhìn lí tưởng: Tọa lạc ở lầu trên cùng của các tòa nhà, Penthouse có tầm nhìn từ trên cao, cho phép chủ nhân chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố. 

  • Thể hiện đẳng cấp: Căn hộ hạng sang này luôn giúp chủ nhân khẳng định đẳng cấp, sự sang trọng của mình.

  • Nội thất hoàn hảo: Bên trong những căn hộ đắt giá như thế này chắc chắn những món đồ nội thất cũng không hề rẻ

  • An ninh đảm bảo: Trong một căn hộ vô cùng sang trọng cho giới nhà giàu như thế thì an ninh cũng phải được đảm bảo nghiêm ngặt.

Nội thất của căn hộ penthouse

Sự đắt giá của những căn hộ Penthouse thì không có gì bàn cãi. Tuy nhiên, giá trị không chỉ đến từ vị trí trên cao của căn hộ mà còn đến từ sự chuẩn chỉnh trong thiết kế nội thất.

  • Nội thất căn hộ Penthouse phong cách Bắc Âu

Gam màu trắng hay xám nhạt là màu chủ đạo trong nội thất, Phong cách thiết kế này mang lại cảm giác rất nhẹ nhàng, dễ chịu, cân bằng được giữa 2 yếu tố thẩm mỹ và chức năng sử dụng.

  • Thiết kế nội thất căn hộ Penthouse theo phong cách tân cổ điển

 Phong cách tân cổ điển vô cùng phù hợp với những không gian sang trọng, quý phái. Từ các chi tiết như hoa văn ở trần nhà, vách tường đến những đường cong của bộ ghế sofa, những chiếc đèn chùm cách điệu… đã tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Không có màu sắc cố định cho phong cách này, nội thất mang tinh thần không cầu kỳ mà cũng không đơn điệu, phô trương một cách khéo léo gu thẩm mỹ của gia chủ.

  • Phong cách hiện đại cho nội thất căn hộ Penthouse

Đặc trưng của phong cách này chính là bố cục nội thất khá đơn giản từ đường nét, họa tiết. Các gam màu như trắng, be, sữa được sử dụng khá nhiều, phối màu theo tông để tạo sự kết nối giữa các vật dụng với nhau. Có thể phối hợp với một vài màu sắc nổi bật hơn để tạo điểm nhấn, tạo ra sự rung cảm màu sắc nhất định khi nhìn vào.

 

Sự nổi bật trong phong cách hiện đại của những căn hộ Penthouse là phòng khách ấn tượng với những sản phẩm nội thất sang trọng. Đặc biệt là bộ sofa hiện đại với kiểu dáng và màu sắc ấn tượng cũng chất liệu thượng hạng sẽ tôn vinh được đẳng cấp của không gian căn hộ cũng như con mắt tinh tế của chủ nhân.

=>> Xem ngay: Bộ sưu tập Sofa sang trọng dành cho những căn hộ Penthouse của RUCHE tại đây

  • Căn hộ Penthouse phong cách tối giản

Xu hướng nội thất thời hiện đại chính là hướng tới sự tối giản, tối giản mà không đơn điệu, vẫn có nét đặc trưng riêng chính là cái hay của nghệ thuật thiết kế. Phong cách này sử dụng tông màu trắng, màu nâu của gỗ làm chủ đạo.

Có thể nói những căn hộ Penthouse đã mang đến một xu hướng nhà ở mới trong cuộc sống hiện đại. Những tòa nhà cao ốc chọc trời sẽ có giá trị hơn rất nhiều nhờ những căn hộ Penthouse sang trọng và cuộc sống của con người cũng trở nên giá trị hơn rất nhiều nhờ sở hữu những tiện ích hiện đại đẳng cấp hơn.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về căn hộ Penthouse mà Nội thất RUCHE muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu hơn về những căn hộ Penthouse!

Chia sẻ: