Mách bạn vài ý tưởng thiết kế góc thư giãn tại nhà đơn giản và tươi mát cho mùa hè.

Mùa hè đang đến gần rồi, hè vừa nóng lại vừa khó chịu nhất là khi đi cả ngày mà về nhà chỉ có bốn bức tường với đống đồ gia dụng. Vậy thì còn ngần ngại gì mà không tự thiết kế cho mình một góc thật "chill chill" và tươi mát cho mùa hè này thêm sảng khoái nhỉ. Tham khảo ngay vài ý tưởng thiết kế góc thư giãn tại nhà đơn giản và tươi mát cho mùa hè sau đây bạn nhé. 

1 - Lựa chọn góc thư giãn tại vị trí phù hợp

Góc thư giãn tại nhà của bạn có thể có diện tích lớn nhỏ tùy theo diện tích nhà bạn. Hãy thu xếp lại đồ đạc trong nhà và đặt góc thư giãn ở vị trí thông thoáng, dễ điều hòa nội thất và có thể giúp bạn hòa trộn các yếu tố tự nhiên hơn.

Nó có thể là ban công với nhà tầng mặt phố hoặc chung cư hiện đại

Nó cũng có thể là hiên nhà nơi bạn có thể nhìn ra sân vườn tươi mát

 Sân thượng cũng là một nơi lý tưởng để bạn thiết kế một góc thư giãn tuyệt vời.

 Ngoài ra, nếu nhà bạn quá nhỏ không thể tận dụng các không gian trên thì cũng có thể tạo một góc nhỏ trong phòng ngủ.

2 - Bật tông tươi mát với màu sắc chuẩn mùa hè.

Một bảng màu tươi mới trong không gian sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy cảm giác thư giãn hơn.

Đừng ngần ngại sáng tạo, bạn hãy thử màu đậm và tươi hoặc ít nhất là màu trung tính với điểm nhấn sáng - xanh ngọc, hồng, xanh lá cây, vàng, cam. 

Nếu muộn nổi bật hơn hãy khuấy đảo không gian bằng việc nhấn nhá thêm các chi tiết có màu sắc rực rỡ để thu hút ánh nhìn hơn.

3- Đồ nội thất của góc thư giãn càng tự nhiên càng tốt.

Những năm gần đây các sản phẩm nội thất có nguồn nguyên liệu tự nhiên luôn được ưu tiên. Với góc thư giãn thì chắc chắn nội thất có nguồn gốc tự nhiên lại càng trở nên hoàn hảo bởi chính vừa dễ phối đồ lại có hương thơm tự nhiên giúp bạn thư giãn rất tốt.

Với góc thư giãn ngoài trời như ban công, hiên nhà hay sân thượng thì đồ nội thất mây và đan lát rất phù hợp. Chúng sẽ mang lại cảm giác thư thái cho không gian và hòa hợp với thiên nhiên.

Băng ghế gỗ với khu lưu trữ sẽ tiết kiệm một số không gian đáng kể.

Với góc thư giãn trong nhà bạn có thể lựa chọn các sản phẩm chất liệu khác như sofa da hoặc sofa vải nỉ vừa êm lại vừa sang trọng

4 - Cây xanh hoặc hoa không thể thiếu tại góc thư giãn mùa hè.

Tận hưởng không khí mát lành mà cây xanh tại góc thư giãn sẽ giúp bạn phục hồi lại năng lượng vô cùng tốt. 

Đặt vài chậu cây lá xanh và tô điên thăm một số chậu hoa sẽ giúp không gian thư giãn của bạn vô cùng hài hòa và nên thơ. 

Nếu ở ngoài trời, bạn có thể đặt một vài loại cây tránh côn trùng như muỗi ... Nó sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn trọn vẹn.

5 - Chọn phụ kiện trang trí theo phong cách mà bạn thích.

Đây là góc thư giãn của bạn, tất nhiên là sẽ trang trí theo phong cá hà bạn thích rồi.

Bên cạnh những chiếc sofa cá tính hãy đặt thêm những chiếc gối xinh xắn có nhiều họa tiết cho mùa hè thêm xinh động hoặc có màu sắc rực rỡ tô điểm thêm cho không gian.

Đừng quên trải những tấm thảm phù hợp với phong cách trang trí của bạn.

Ánh sáng là thứ không thể thiếu tại góc thư giãn. Ngoài ánh sáng mặt trời hãy đặt thêm đèn dây led hoặc đèn lồng hay nến cho buổi tối thêm lung linh và lãng mạn.

Đặt thêm chiếc chăn mỏng nếu buổi tối trời lạnh góc thư giãn của bạn sẽ vô cùng "chill chill".

>> Xem ngay 10 cách tận dụng ban công rất sáng tạo của người Hàn Quốc

Trên đây là một số gợi ý nho nhỏ giúp bạn có thể tự thiết kế cho mình một góc thư giãn tại nhà vô cùng thoải mái. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời, cảm ơn các bạn đã đón đọc

Chia sẻ: