Gỗ Nawang - gỗ sản xuất nội thất số 1 tại Hàn Quốc

Gỗ Nawang là một cái tên còn lạ đối với thị trường Việt Nam nhưng đối với Hàn Quốc thì đây là một loại gỗ rất phổ biến. Vì sao tại Hàn Quốc loại gỗ này lại phổ biến như vậy? Gỗ Nawang là gì? Đặc điểm của gỗ Nawang như thế nào? Ứng dụng của gỗ Nawang ra sao?  ... Tất cả sẽ được Nội thất RUCHE giải đáp ngay trong bài viết dưới đây mời các bạn đón đọc.

Đầu tiên, chúng ta tìm hiểu xem “Gỗ Nawang là gỗ gì?” đã nhé.

Nawang là một loại cây thuộc Chi Nakwang với hơn 40 loại khác nhau. Đây là một cây quan trọng của rừng mưa nhiệt đới phân bố ở châu Á nhiệt đới. Nó phân phối rộng rãi trên khắp Philippines đặc biệt, ở miền nam Philippines, 75% là Nawangryu, ngoài ra còn có ở Indonesia, Malaysia, Ấn Độ và Borneo. Cây Nawang trưởng thành có thể đặt đến chiều cao hơn 40m.

Gỗ thuộc chi Nawang có màu sắc đẹp, bóng, đồng nhất và dễ gia công, vì vậy nó được sử dụng rộng rãi làm vật liệu xây dựng hoặc vật liệu nội thất. Tại Hàn Quốc gỗ Nawang được sử dụng rất nhiều và đa phần đều được nhập khẩu từ Indonesia, Malaysia.

Làm sao để nhận nhận diện của gỗ Nawang bằng mắt thường?

Bạn có thể nhận diện gỗ Nawang bằng mắt thường với đặc điểm như sau:

Gỗ Nawang có màu sắc tươi sáng từ nâu nhạt đến trắng, vân gỗ thẳng, đăc biệt là những tia gỗ li ti màu nâu sẫm rất đều nên các sản phẩm nội thất làm từ chất liệu gỗ này rất đẹp.

Bề mặt gỗ nhẵn bóng, thớ gỗ dày rất chắc chắn có thể làm được những sản phẩm có tính tỉ mỉ, tinh xảo cao.

Có 2 loại gỗ Nawang là gỗ Nawang đỏ và gỗ Nawang trắng, cả 2 loại gỗ đều có chất lượng tương đương nhau chỉ khác nhau chút màu sắc.

Không những thế gỗ Nawang còn rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

Gỗ Nawang là một loại gỗ cứng có khả năng chịu lực tốt, độ bền cao, hương thơm tự nhiên rất an toàn cho sức khỏe con người

Độ đàn hồi của gỗ Nawang cũng rất linh hoạt và dễ dàng được uốn cong bằng hơi nước, chất gỗ khô ít bị ẩm mốc trơn trượt.

Vân gỗ thẳng đẹp, màu sắc tươi sáng, độ bóng của bề mặt rất tốt ít bị biến dạng dưới tác dụng của nhiệt độ, nên có thể sử dụng với rất nhiều công dụng khác nhau.

Gỗ Nawang cũng có khả năng bám đinh vít và bám sơn khá tốt nên được ưa chuộng trong ngành công nghiệp nội thất Hàn Quốc

Giá bán của gỗ Nawang không đắt so với các loại gỗ cùng phân khúc trên thị trường. Nếu hỏi “gỗ Nawang giá rẻ như vậy thì chất lượng có tốt không?” Nội thất RUCHE có thể khẳng định với các bạn rằng “Gỗ Nawang có chất lượng tốt”, chất lượng nó có thể sánh ngang với chất lượng gỗ tần Bì nhập khẩu loại 1 trên thế giới.

Những điều này đã lý giải lý do cho việc “tại sao gỗ Nawang lại thịnh hành ở Hàn Quốc như vậy?” Gỗ tốt về chất lượng, đẹp về thẩm mỹ mà giá thành lại hợp lý thì tất nhiên sẽ được yêu thích và ứng dụng nhiều trong thực tế.

Tuy nhiên, gỗ Nawang cũng có một số nhược điểm như sau:

Gỗ Nawang khá nặng nên việc vận chuyển đi lại cũng hơi vất vả.

Dù có bề mặt cứng nhưng nếu như không được bảo quản tốt thì cũng rất dễ bị mối mọt tấn công.

Ứng dụng của gỗ Nawang tại Hàn Quốc

Đối với người Hàn Quốc thì gỗ Nawang là một vật liệu vô cùng quen thuộc. Với văn hóa lành mạnh và gần gũi với thiên nhiên các vật liệu trong nhà được của họ được làm từ gỗ rất nhiều. Người Hàn Quốc chọn gỗ Nawang bởi đặc tính tự nhiên ưu việt toát lên sự nhẹ nhàng mà tinh tế thể hiện được sự nét đặc sắc trong văn hóa của người Hàn Quốc

Bạn có thể bắt gặp rất nhiều những vật dụng trong nhà của người Hàn Quốc được làm bằng gỗ Nawang như:

Bộ bát đũa ăn giản dị mà tinh tế

Khay đựng đồ nhỏ xinh

Tủ đựng giày thông dụng

Góc học tập cho các bạn học sinh

Tủ kệ ở phòng khách nổi bật

Bàn trà phòng khách

Sofa da khung gỗ Nawang cho phòng khách sang trọng

Bàn ghế phòng ăn hiện đại

Giường ngủ ấm áp hiện đại

Bàn ghế văn phòng đầy sáng tạo

Sàn gỗ Nawang rất thanh lịch

Cầu thang gỗ Nawang chắc chắn không trơn trượt

Cửa gỗ Nawang phòng truyền thống

Là một doanh nghiệp sản xuất nội thất bắt nguồn từ Hàn Quốc, nội thất RUCHE rất tin dùng và lựa chọn gỗ Nawang làm nguyên liệu sản xuất sofa chính cho mình. Các sản phẩm sofa da hiện đại với khung gỗ Nawang của RUCHE luôn được khách hàng đánh giá cao về độ bền chắc và tính thẩm mỹ.

=>> Xem ngay 12 mẫu sofa da khung gỗ Nawang đẹp nhất năm 2020 của Nội thất RUCHE

Đó cũng là động lực lớn để RUCHE luôn cố gắng không ngừng sáng tạo và kết nối giá trị tốt đẹp mà gỗ Nawang có được đến tận tay người tiêu dùng. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần hỗ trợ thông tin gì về chất liệu gỗ Nawang cũng như những sản phẩm nội thất của RUCHE, chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ Quý Khách.

Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết của chúng tôi!

 

Chia sẻ: