8 tuyệt chiêu trang trí nội thất phòng ngủ vợ chồng thêm hạnh phúc

Sở hữu một căn phòng ngủ vợ chồng “Đẹp và Chất” là điều mà cặp vợ chồng nào cũng mơ ước dù là vợ chồng lâu năm hay là vợ chồng mới cưới. Vậy trang trí phòng ngủ vợ chồng như thế nào cho “ĐẸP”, sử dụng nội thất như nào cho “CHẤT” ? Nội thất Hàn Quốc RUCHE sẽ bật mí cho Bạn “8 tuyệt chiêu trang trí nội thất phòng ngủ vợ chồng thêm hạnh phúc”. Mời các bạn đón đọc.

Thứ 1, Hãy chọn một phong cách nội thất cho phòng ngủ của bạn.

Phong cách nội thất cho phòng ngủ hiện đại (Ảnh sưu tầm)

Việc lựa chọn phong cách nội thất vô cùng quan trọng. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều phong cách nội thất khác nhau, mỗi phong cách lại có những ưu nhược điểm riêng. Bạn nên xem xét đến sở thích cá nhân, độ tuổi và nhu cầu sử dụng mà chọn cho mình một phong cách của riêng bạn.

Phong cách nội thất phòng ngủ đương đại (Ảnh sưu tầm)

Đối với phòng ngủ của những cặp vợ chồng trẻ nên chọn những phong cách nội thất hiện đại, đương đại, vintage hoặc tân cổ điển nhẹ nhàng đồng thời có sự đa dạng hơn về cách trang trí để cho không gian phòng ngủ thêm sinh động.

Phong cách Vintate nhẹ nhàng đầy cuốn hút (Ảnh sưu tầm)

Với phòng ngủ của những cặp vợ chồng lâu năm nên chọn những phong cách nội thất trầm ấm và có sức hút hơn. 

Chọn cho mình một phong cách độc đáo và lạ mắt hơn nếu bạn thích (Ảnh sưu tầm)

Ngoài phong cách hiện đại và tân cổ điển sang trọng bạn có thể sử dụng thêm phong cách nội thất Bắc Âu hoặc một số phong cách độc đáo và lạ mắt hơn.

Thứ 2, phòng ngủ vợ chồng nên sơn màu gì để trở nên ngọt ngào, lãng mạn?

Nội thất phòng ngủ màu xám sang trọng và hiện đại (Ảnh sưu tầm)

Sau khi bạn đã lựa chọn được phong cách nội thất cho phòng ngủ vợ chồng mà bạn thấy phù hợp thì hãy chọn cho mình màu sơn phòng mà bạn ưng ý nhất. Mỗi phong cách nội thất lại có quy tắc riêng trong việc bố trí màu sắc phòng ngủ một cách hài hòa nhất. 

Đừng đều màu quá tối sẽ làm căn phòng rất lạnh nhạt (Ảnh sưu tầm)

Tuy nhiên, về cơ bản, với phòng ngủ vợ chồng thì khi chọn màu sắc bạn cần đảm bảo các tiêu chí như sau:

Nội thất phòng ngủ màu nâu sang trọng (Ảnh sưu tầm)

Nội thất phòng ngủ tông màu ghi nổi bật (Ảnh sưu tầm)

Nội thất phòng ngủ màu hồng Pastel nhẹ nhàng

Nội thất phòng ngủ màu xanh Pastel rất tinh tế

Chọn màu nền nhẹ nhàng tốt nhất là những gam màu pastel như tím pastel, hồng pastel, đỏ và một vài gam màu trung tính khác như trắng, màu xanh nhạt, màu ghi hoặc màu kem. 

Nội thất phòng ngủ màu đỏ(Ảnh sưu tầm)

Tránh những gam màu nóng như đỏ, cam hoặc khối màu tối như màu đen, xanh đậm …

Nội thất phòng ngủ màu xanh (Ảnh sưu tầm)

Cân bằng không gian và khoảng màu bằng những bảng màu đối lập với màu nền cho các sản phẩm nội thất để làm nổi bật cho phòng ngủ.

Nội thất phòng ngủ màu xanh dương (Ảnh sưu tầm)

Nên tuân theo quy tắc 60-30-10: 60% màu nền chính cho căn phòng. 30% màu các đồ nội thất và 10% màu nổi bật tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Thứ 3, Hãy đảm bảo rằng phòng ngủ của vợ chồng bạn có hệ thống ánh sáng tốt nhất.

Một không gian phòng ngủ có ánh sáng phù hợp sẽ mang lại sự dễ chịu, ấp áp và phóng khoáng cho vợ chồng bạn. (Ảnh sưu tầm)

Thiếu ánh sáng sẽ tạo cảm giác tù túng

nhiều ánh sáng cũng gây cảm giác gay gắt khó chịu.Hãy cân bằng ánh sáng với lượng vừa đủ nhé. (Ảnh sưu tầm)

Nếu có cửa sổ bạn hãy tận dụng không gian này để đưa nguồn sáng tự nhiên tràn ngập căn phòng mỗi buổi sáng, sự xuất hiện của ánh sáng tự nhiên sẽ giúp giảm ẩm mốc, làm thoáng không khí vừa tốt cho sức khỏe lại tốt cho tâm trạng cặp đôi. (Ảnh sưu tầm)

Nếu cửa sổ quá nhỏ hoặc bị chắn quá nhiều không thể đón được nhiều ánh sáng tự nhiên, hãy bố trí hệ thống đèn phù hợp. Ánh sáng thắng của đèn huỳnh quang kết hợp cùng các loại đèn màu nhỏ ở các góc cạnh trong nhà sẽ mang lại màu sắc tươi sáng, không gian ấm cúng và thân thuộc hơn. (Ảnh sưu tầm)

Thứ 4, Chọn một chiếc giường có điểm nhấn đặc biệt để thắp thêm lửa yêu thương

Giường chính là điểm nhấn tuyệt vời nhất tại phòng ngủ vợ chồng, đó là một lựa chọn quan trọng. Bạn hãy chọn một mẫu giường bền đẹp theo đúng guu thiết kế và thẩm mỹ cũng như không gian chung của căn phòng. (Ảnh sưu tầm)

Sử dụng một chiếc giường có kích thước phù hợp với không gian, kèm theo đó là màu sắc hài hòa sẽ là sự lựa chọn đơn giản nhất. (Ảnh sưu tầm)

Đối với các cặp vợ chồng trẻ hãy chọn một chiếc giường chắc chắn và có thể có nhiều điểm nhấn hoặc nhiều tiện nghi phức hợp theo. (Ảnh sưu tầm)

Đối với các cặp vợ chồng lâu năm thì có thể chú ý nhiều hơn về phần nệm trải giường. Hãy đầu tư một chiếc đệm tốt cho cột sống cũng như chăm sóc được giấc ngủ của bạn. (Ảnh sưu tầm)

 

Bộ chăn ga gối cũng vô cùng quan trọng. Chúng không chỉ mang đến những sắc màu tươi trẻ cho căn phòng mà còn khiến không gian như khoác lên một tấm áo mới. (Ảnh sưu tầm)

Vì vậy, khi lựa chọn ga giường, đệm gối, bạn cần lưu ý màu sắc, chất liệu và họa tiết để đảm bảo chúng được kết hợp với nhau một cách hoàn hảo (Ảnh sưu tầm)

=> Xem ngay 6 mẫu giường bọc da hiện đại đẹp nhất năm 2020 của nội thất RUCHE tại đây

Thứ 5, nội thất trang trí phòng ngủ vợ chồng phải thích hợp và có ý nghĩa gợi nhớ

Không nên chọn quá nhiều đồ nội thất đặt trong phòng ngủ, cũng không nên lựa chọn kích thước đồ không phù hợp. (Ảnh sưu tầm)

Nội thất cho phòng ngủ ngỏ, những phòng ngủ mini  thì không nên để đồ nội thất quá nhiều hoặc quá lớn sẽ chiếm hết không gian khiến căn phòng bí bách từ đó dễ sinh cảm giác khó chịu.(Ảnh sưu tầm) 

Đồ nội thất nhỏ và bố trí không hợp lý lại khiến căn phòng kém hấp dẫn (Ảnh sưu tầm)

Sử dụng đồ vật có đôi có cặp đừng sử dụng những đồ vật lẻ loi và cô đơn.  (Ảnh sưu tầm)

Bạn có thể thiết kế kệ sách đôi, tủ đầu giường đôi hay đèn ngủ đôi ở hai bên đầu giường nhằm tăng tính đối xứng và sự ấm áp. (Ảnh sưu tầm)

Sử dụng thêm những cây cảnh để trong phòng có tác dụng lọc không khí ô nhiễm, chất độc đồng thời điểm tô thêm sự hài hoà với thiên cho cả căn phòng. (Ảnh sưu tầm)

Bạn cũng nên tham khảo gợi ý treo một bức tranh yêu thích, hoặc ảnh kỷ niệm của đôi lứa đối diện giường ngủ, để mỗi sáng thức dậy việc đầu tiên là nhìn thấy những thứ giúp mang lại niềm vui. (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, tăng tính lãng mạn bạn hãy sử dụng thêm rèm cửa với màu sắc thanh lịch mùa hợp với màu nền của cả phòng. (Ảnh sưu tầm)

Thứ 6, Hãy chú ý tới các yếu tố phong thủy để tình cảm vợ chồng thêm bền chặt

Nếu bạn quan tâm tới phong thủy nên chú ý tới một số cách bày trí các vật dụng nội thất cho phù hợp. Các vật dụng như gương, tranh treo tường hoặc các vật dụng nhỏ cũng nên chú ý đặt sao cho đúng với phong thủy của gia chủ. (Ảnh sưu tầm)

Đặc biệt chú ý tới vị trí kê giường ngủ để tình cảm vợ chồng thêm bền chặt. Nên đặt giường xa cánh cửa, có thể quan sát người đi vào, nên có khoảng trống 2 bên, đầu giường nên kê sát tường, tránh cửa sổ. (Ảnh sưu tầm)

Chọn màu sắc theo phong thủy của gia chủ theo nguyên tắc tương sinh tương khắc ngũ hành:

  • Người mệnh Hỏa: Nên chọn tone màu hồng phấn, màu tím nhạt
  • Mệnh Kim: Chọn màu ánh kim hoặc màu trắng.
  • Người mệnh Mộc: Nên chọn màu xanh nước biển nhạt hoặc xanh lục nhạt
  • Người mệnh Thổ: Nên chọn màu nâu hoặc vàng đất
  • Người mệnh Thủy: Nên chọn màu trắng, màu xám, màu ghi, màu sữa. 

=> Xem ngay 12 Công thức "Biến hình" phòng ngủ của bạn trở nên sang chảnh 

Thứ 7, Đừng quên một chút hương thơm cho phòng ngủ của vợ chồng bạn thêm lãng mạn.

Nếu bạn là người yêu thích sự lãng mạn thì đây chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Các loại tinh dầu tự nhiên tỏa hương thơm dịu nhẹ sẽ giúp xoa dịu tinh thần, tạo cảm giác thư thái, hương thơm cũng là yếu tố tạo không gian lãng mạn giúp tình cảm thăng hoa. (Ảnh sưu tầm)

Thứ 8, Đừng để phòng ngủ của bạn lộn xộn, tình cảm sẽ đi xuống đấy nhé

Tưởng tượng rằng nếu bạn đi làm về cả ngày mệt mỏi rồi mà đặt chân vào phòng ngủ mọi thứ đều lung tung khắp nơi sẽ gây cảm giác rất khó chịu thậm chí cáu gắt với cả nửa kia của mình nữa. 

Vì vậy, dù cho phòng ngủ của bạn có diện tích lớn hay nhỏ thì việc quan trọng là hãy cất dọn ngăn nắp đừng để bừa bộn để tình cảm vợ chồng thêm nồng thắm nhé. (Ảnh sưu tầm)

Trên đây là một số gợi ý để các bạn có thể sắp xếp trang trí phòng ngủ của vợ chồng mình thêm đầm ấp và hạnh phúc. Hãy thắp lửa yêu thương từ những điều đơn giản nhất các bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã đón đọc.!

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo)

Chia sẻ: