7 phong cách nội thất có thể sẽ "lỗi thời" trong năm 2022

Sự phát triển và thị hiếu của người tiêu dùng luôn luôn thay đổi và xu hướng thiết kế nội thất cũng sẽ thấy đổi liên tục qua từng năm. Cùng RUCHE dự đoán "7 phong cách nội thất có thể sẽ "lỗi thời" trong năm 2022" nhé.

1 - Màu sắc tường nhà sẽ không còn đậm như trước.
Nếu nhưng năm trước màu sơn tường đậm được ưa chuộng bởi nó tạo nên nét cá tính, đột phá và thu hút ánh nhìn thì gần đây dường như mọi người đã có cái nhìn khác. Việc sơn tường màu đậm quá cuốn hút có thể làm mất đi nhưng nét tinh tế trong không gian, mất đi sự đặc sắc của các món đồ nội thất khác. Vô hình chung lại làm ảnh hưởng tới nét tinh tế và cá tính của gia chủ khi bày trí trong nhà.
Thay vào đó màu tường sẽ là những màu pastel tự nhiên nhẹ nhàng, thanh lịch tôn lên vẻ đẹp của những sản phẩm nội thất khác
2- Giấy dán tường nhiều hoạ tiết cũng có thể lỗi thời
Giấy dán tường hoạ văn hoạ tiết có màu sắc đậm có thể làm cho các góc trang trí của bạn bị lu mờ và mất giá trị thẩm mỹ.
Nếu sử dụng giấy dán tường bạn có thể chọn những loại giấy màu đơn sắc nhẹ nhàng và tinh tế sẽ hàng lại hiệu ứng tốt hơn cho không gian nhà bạn.
3 - Ốp tường không còn là xu thế
Thông thường mọi người hãy sử dụng gỗ ốp dạng shiplap hoặc gạch ốp hoá văn để giúp bức tường nổi bật hơn. Ở những năm 2010 nó là xu hướng rất hot nhưng đến năm 2021 xử hướng này đã phai nhạt. 
Gạch men ốp tường với họa tiết sặc sỡ cũng dần bị đào thải. Thay vào đó là sự đa dạng của các loại gạch ốp, màu sắc nhã nhặn, tinh tế.
Để trang trí tường, hiện nay bạn có thể sử dụng một số loại ngói, thạch cao, đá hoặc một số loại cây xanh trong nhà gắn lên tường rất phù hợp vừa tự nhiên lại bắt mặt.
4 - Ngăn phòng bằng cửa trượt sẽ biến mất
Để tạo không gian riêng giữa các phòng, các nhà thiết kế đã sử dụng cửa trượt để ngăn phòng. Tùy nhiên, nhưng vài năm gần đây việc sử dụng cửa trượt ngăn phòng nhất là phòng khách với các phòng khác lại trở nên bất tiện với người dùng. Nó không chỉ gây bất tiện trong việc đi chuyển giữa các phòng mà còn khiến cho không gian chúng trở nên chật hẹp, che khuất tầm nhìn ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung .
Trong năm 2022 cửa trượt ngăn phòng dự báo sẽ biến mất thay vào đó là những khoảng thông phòng nới rộng không gian với những góc thiết kế vẫn tạo được nét riêng mà vẫn có độ thông thoáng nhất định.
5 - Kiểu dáng của nội thất đồng bộ đã lỗi thời
Những năm 2010 các sản phẩn nội thất phòng khách, nội thất phòng ngủ luôn ưu tiên sự đồng bộ về kiểu dáng,màu sắc và chất liệu. Nhưng đến nay, xu hướng này đã trở nên lỗi thời.
Các sản phẩm kệ, tủ, ghế sofa phòng khách kiểu dáng cao vuông góc đồng bộ đã dần bị thay thế bởi những sản phẩm bo tròn nhẹ nhàng tính tế.
Các sản phẩm đồng chất liệu và màu sắc như kệ, giường ngủ cũng trở nên đơn điệu và lỗi thời.
Xu hướng mới năm 2022 này sẽ là sự kết hợp nhiều loại màu sắc và chất liệu khác nhau để mang tới sự sinh động tươi mới hơn cho không gian.
6 - Nội thất màu trắng sẽ không được ưu tiên
Các sản phẩm nội thất màu trắng luôn mang đến không gian sang trọng và lộng lẫy. Tuy nhiên, sử dụng toàn màu trắng sẽ rất đơn điệu nên dần dần chúng trở nên lỗi thời 
Để tạo hiệu ứng tốt hơn, các sản phẩm nội thất màu trắng vẫn cần khéo léo kết hợp với các màu sắc khác để không bị lỗi mốt, đồng thời giúp không gian trở nên sinh động hơn
7- Nội thất bếp màu xám đậm sẽ bị bỏ ngỏ
Dennese Guadeloup Rojas nhận định rằng, nội thất nhà bếp màu xám có thể trông lạnh lùng nhưng chúng thiếu đi sự khác biệt.
Thay vào đó, màu sắc táo bạo hơn có thể sẽ hợp thời trang và trở nên phổ biến hơn. Đặc biệt là các tone màu gỗ tự nhiên kết hợp chất liệu đá trắng sáng sẽ rất hoàn hảo cho phòng bếp 2022.
Trên đây là những nhận định theo xu hướng chúng của thiết kế nội thất và thị hiếu người tiêu dùng cho năm 2022 mà bạn không thể bỏ qua để tạo cho mình không gian nhà hiện đại, thời thượng và không bị lỗi mốt. Chúng tôi hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã đón đọc.
Chia sẻ: