5 Tiêu chí "không thể bỏ qua" khi lựa chọn bàn trà sofa cho phòng khách

Bàn trà sofa cho phòng khách tuy bé nhỏ nhưng lại là một vật dụng không thể thiếu trong gia đình. Chọn bàn trà sofa như thế nào để vừa đẹp, vừa sang lại vừa "chất" nhỉ??? Nắm trọn " 5 tiêu chí "không thể bỏ qua" khi lựa chọn bàn trà sofa cho phòng khách nổi bần bật" ngay sau đây bạn nhé.

1 - Chọn bàn trà sofa có kích thước phù hợp
Đây là một điều hiển nhiên bởi nếu bạn chọn sofa quá to so với phòng khách thì rất "lố" nó sẽ nhấn chìm hết nét đẹp của các sàn phẩm nội thất khác. Còn nếu kích thước quá nhỏ so với diện tích phòng khách sẽ không thể làm nổi bật không gian phòng khách.
Có thể nói rằng không có một kích tiêu chuẩn nào dành cho kích thước bàn trà sofa. Việc lựa chọn bàn trà sofa phụ thuộc rất nhiều vào kích thước của bộ sofa. 
Bạn nên chọn bàn trà sofa thấp hơn chiều cao của ghế sofa để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện ích khi sử dụng.
Chiều cao phổ biến của các mẫu bàn phòng khách kết hợp với ghế sofa là 4 – 45cm. Đây là con số phù hợp cho cả việc sinh hoạt sử dụng và tiếp khách. 
2 - Kiểu dáng bàn trà có nét tương đồng với sofa phòng khách
Các loại bàn trà hiện này vô cùng đa dạng về kiểu dáng nó có thể là tròn, bầu dục, chữ nhật tới các hình tam giác cách điệu, ngũ giác, lục giác… 
Bạn có thể tự do chọn lựa bàn trà theo phong cách riêng nhưng RUCHE khuyên bạn nên chọn bàn trà có nét đường nét thiết kế tương đồng với phong cách của ghế sofa để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự thống nhất cho không gian chung.
3- Màu sắc bàn trà có sự tương phản với không gian phòng khách
Việc lựa chọn màu sắc tương phản sẽ làm cho khu vực trung tâm của phòng khách trở nên nổi bật. 
Bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc theo sở thích của mình. Nếu yêu thích vẻ đẹp thanh lịch bạn có thể chọn những bàn trà có màu sắc nhẹ nhàng, tone màu sáng và ít khác biệt so với màu của sofa.
Nếu yêu thích sự cá tính và khác biêt bạn có thể chọn bàn trà có màu sắc đối lập với tone màu sofa. Ví dụ một bộ sofa màu sáng có thể kết hợp với một chiếc bàn trà mang gam màu tối.
4- Chất liệu bàn trà an toàn với gia đình bạn
Không chỉ có bằng trà bằng gỗ ngày nay còn rất nhiều chất liệu bàn trà hiện đại khác như kính, kim loại, đá tự nhiên, đá nhân tạo gốc thạch anh… 
Nếu bạn thích sự mộc mạc và cổ điển một chút hãy chọn bàn trà gỗ cao cấp như gỗ óc chó, gỗ tần bì,... với độ bền vượt trội và tính năng dễ gia công các chất liệu gỗ này sẽ làm không gian phòng nhà bạn trở nên sáng trọng.
Với các chất liệu hiện đại bạn có thể chọn bàn trà bọc da sang trọng
Bàn trà mặt đá hiện đại và tiện lợi 
Các chất liệu này đều có độ cứng rất cao, khó nứt vỡ, ít bị ăn mòn hóa học. Sản phẩm có khả năng chống thấm, chống ố hiệu quả ngay cả khi thường xuyên tiếp xúc với hơi nước, nhiệt độ cao, ăn toàn cho người sử dụng.
5 - Chọn bàn trà sofa có kết cấu chắc chắn bền đẹp.
Bàn trà sofa là nơi bạn để nước, đồ ăn và nhiều loại đồ khác nhau vì vậy khi lựa chọn bàn trà bạn cần lưu ý đến độ chắc chắn của bàn.
Không chỉ chịu lực tốt kết cấu của bàn trà phải chắc chắn thì tuổi thọ mới cao được. 
Việc này liên quan một chút đến kỹ thuật thì mới có thể đánh giá được độ chắc chắn của sản phẩm vì mỗi đơn vị sản xuất lại có cách sản xuất khác nhau.
Nếu bạn không biết nhiều về vấn đề kỹ thuật thì hãy tìm mua ở những địa chỉ bán bàn trà uy tín để có được bàn trà có chất lượng và độ bền cao.
Trên đây là 5 tiêu chí chọn bàn trà sofa mà bạn không thể bỏ qua để có một không gian phòng khách hoàn hảo theo sở thích. Nội thất Hàn Quốc RUCHE với kinh nghiệm sản xuất bội thất lâu đời sẽ là một địa chỉ tin cậy để bạn lựa chọn những sản phẩm nội thất chất lượng.
Chúng tôi luôn chào đón quý khách đến thăm quan và mua sắm tại các showroom RUCHE của chúng tôi trên toàn quốc. Hy vọng bài viết này hữu ích với các bạn. Cảm ơn các bạn đã đón đọc.
Chia sẻ: