5 điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách nhà ống siêu chất

Với diện tích đất nhỏ và lượng cư dân đông đúc, các ngôi nhà tại thành thị hiện nay chủ yếu được xây dựng theo kiến trúc nhà ống. Kiểu nhà này có đặc thù là hẹp và sâu nhà bạn sẽ trở nên chật hẹp nếu không trang trí nội thất đúng cách nhất là nội thất phòng khách. Bởi vậy, khi thiết kế nội thất phòng khách cho nhà ống, gia chủ cần quan tâm đến cách bày trí để tạo sự hài hòa cho không gian mà vẫn có điểm nhấn riêng.


Nội thất phòng khách nhà ống hiện đại

Nội thất Hàn Quốc RUCHE xin giới thiệu với các bạn 5 lưu ý cơ bản khi thiết kế nội thất phòng khách nhà ống để các bạn có một ngôi nhà đẹp như mong đợi.

  1. Ánh sáng tự nhiên điều kiện tiên quyết để có được một không gian đẹp.

Ngay từ thời điểm lên ý tưởng, phác thảo ý tưởng, gia chủ đã cần lưu ý tới số lượng cũng như vị trí của các cửa để ánh sáng tự nhiên dễ rọi vào nhà. Trong thiết kế nội thất phòng khách cho nhà ống, cửa kính và cửa sổ phải có kích thước vừa phải, cân đối, có chất liệu kính để ánh sáng xuyên được qua. 



Thiết kế nội thất nhà ống để có nhiều ánh sáng tự nhiên đặc biệt là phòng khách

Nhiều gia đình ưa thích cuộc sống hài hòa với thiên nhiên thường thiết kế thêm khoảng vườn hoặc ban công phía cuối nhà, đặc biệt cửa ngăn với khu vực này nên được làm bằng kính để căn nhà ống đón được nhiều ánh sáng tự nhiên giúp không gian trở nên rộng rãi. 


Nội thất phòng khách nhà ống hài hòa với thiên nhiên

Đối với những căn nhà ở những khu phố nhỏ, nhà san sát nhau khó lấy được ánh sáng tự nhiên từ không gian phía trước và phía sau nhà thì các bạn có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên trừ phía trên bằng cách dựng “Giếng trời” vừa tạo nét độc đáo vừa tạo không gian thông thoáng cho ngôi nhà

Không gian giếng trời vô cùng sáng tạo giúp không gian phòng khách thêm sống động

2.Nội thất thiết kế cần đảm bảo cân bằng cho không gian sống:

Nhà ống với không gian hẹp, dài thì cần có sự sắp xếp hợp lý về chiều ngang để tiết kiệm không gian nhà ống, tận dụng chiều sâu ngôi nhà. Để làm được điều đó, gia chủ phải nắm được kích thước, hình dáng, khoảng cách của những sản phẩm nội thất trong nhà.


Nội thất phòng khách nhà ống 3m

Nhờ cách bố trí khéo léo, có thể bạn sẽ khiến căn phòng có bề ngang 3-4m trông rộng lớn hơn so với diện tích thật của nó. Tông màu ưu tiên của những căn phòng khách hẹp là màu mang sắc thái nhẹ nhàng, trang nhã.


Ví dụ như việc sơn tường màu xanh bạc hà kết hợp với màu trắng sẽ giúp tâm trạng của các thành viên trong gia đình trở nên dễ chịu hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Màu xanh bạc hà, trắng giúp cân bằng tâm trạng và tạo cảm giác dễ chịu

Bếp và phòng khách nên thiết kế liên thông với nhau, kết nối không gian qua màu sắc.


Thiết kế bếp và phòng khách thông với nhau

Ngoài ra, nội thất phòng khách nhà ống cần được tối giản hóa, tránh đặt quá nhiều đồ đạc gây bừa bộn căn phòng, mất thẩm mỹ và tốn rất nhiều không gian.


Tối giản hóa trong bày trí nội thất phòng khách nhà ống

3. Chọn phong cách riêng cho nội thất phòng khách nhà ống

Như đã nói, nhà ống là kiểu nhà phổ biến tại Việt Nam, hơn nữa thiết kế nhà thường giống nhau nên nhiều người muốn tạo cho gia đình mình một phong cách riêng.

Việc quyết định nội thất ngôi nhà ống của mình sẽ mang phong cách gì là hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của các thành viên trong gia đình. Có người thích phong cách tối giản, mộc mạc kiểu truyền thống, có người thích phong cách hiện đại của châu Âu.


Bày trí nội thất theo phong cách truyền thống Á Đông


Bày trí nội thất nhà ống phong cách hiện đại


Tuy nhiên, dù là phong cách gì thì RUCHE cũng xin lưu ý rằng muốn có nội thất phòng khách đẹp cho nhà ống, gia chủ cũng cần am hiểu về phong cách đó, biết cách chọn lựa đồ đạc nội thất sao cho thể hiện được đúng tinh thần của phong cách nọ chứ không nên nghe từ quá nhiều người nhé. 

4. Tạo điểm nhấn nổi bật từ nội thất cho căn phòng khách nhà ống: 


Tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất nhà ống

Mọi thiết kế nhà hay phòng đều cần có điểm nhấn, với nhà ống điều này lại càng quan trọng. Điểm nhấn nổi bật nhất trong ngôi nhà phố luôn là ở phòng khách vì đây là trung tâm nhà, nhất là bộ sofa phòng khách nơi các thành viên sinh hoạt chung và đón tiếp khách trong nhà.

Chọn một bộ sofa cá tính theo phong cách riêng cho mình

=>> Xem ngay Bộ sưu tập sofa hiện đại cá tính mới nhất năm 2020 của Nội thất RUCHE

Có rất nhiều cách tạo điểm nhấn cho phòng khách nhà phố, điển hình là những bức tranh nghệ thuật, chiếc đồng hồ hay chùm đèn treo giữa căn phòng,… làm điểm nhấn thu hút sự chú ý trong toàn bộ nội thất phòng khách nhà ống. 


Tạo điểm nhấn bằng tranh decor độc đáo

Hay những sản phẩm trag trí decor độc lạ 

5. Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống cũng quan tâm phong thủy để hút tài lộc và bảo vệ gia chủ.

Theo văn hóa phương Đông, con người thường có suy nghĩ duy tâm về phong thủy cho nơi ăn chốn ở của mình và gia đình. Càng những người làm việc nhiều ngoài xã hội, làm ăn càng phát đạt lại càng duy tâm và chú ý đến phong thủy cho nhà ống, nhà phố khi xây, sửa nền phong thủy đã trở thành một yếu tố quan trọng, là yêu cầu của chủ nhà đối với kiến trúc sư khi thiết kế ngôi nhà tương lai cho họ. 

Ví dụ như khi thiết kế nhà ống, vị trí nhà nên đặt ở nơi đất cao, mặt hướng thủy, lưng tựa sơn càng tốt. Tránh đặt cạnh chùa, miếu, bãi tham ma, ao hồ, ngõ cụt, góc ngã ba mà có con đường đâm thẳng vào nhà, v.v... Hay như cửa chính phải mở về hướng hợp với tuổi gia chủ, không mở tại nơi có con đường đâm thẳng vào nhà, tại vị trí của vòng cung ngược gấp khúc,…


Thiết kế nội thất nhà ống dựa theo phong thủy

Đây là một lĩnh vực rộng lớn, các chủ nhà khi thiết kế nội thất cho căn nhà ống của mình cần tìm một kiến trúc sư hay nhà tư vấn phong thủy thật uy tín, tận tâm để đạt hiệu quả cao nhất.

=>> Xem ngay 3 lưu ý, 5 điều tối kỵ khi thiết kế nội thất phòng khách nhà ống chuẩn phong thủy hút tài lộc

Thiết kế nội thất nhà ống không quá phức tạp nhưng cần rất nhiều tâm huyết và sự cẩn thận. Bởi một căn nhà đẹp và thoải mái chắc chắn sẽ khiến tổ ấm thêm ý nghĩa. Vì vậy bạn hãy ghi nhớ những yếu tố kể trên của Nội thất Hàn Quốc RUCHE nhé.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, Cảm ơn các bạn đã đón đọc.!

Chia sẻ: