4 loại da bò phổ biến nhất hiện nay


Da Bò từ lâu được biết đến như một loại nguyên liệu cực tốt cho ngành công nghiệp đồ da đặc biệt là trong sản xuất nột thất và thời trang. Mỗi loại da bò, mỗi lớp da, thậm chí là mỗi loại da bò được nuôi từ những vùng miền khác nhau lại cho ra những chất lượng khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung có 4 loại da bò phổ biến nhất hiện nay:

1 - Da bò vân


Da bò vân là loại da bò cao cấp, hoàn hảo nhất, lớp da nằm ngoài của con bò nên khá mềm mại, chất lượng vô cùng. Bề mặt da được giữ nguyên tự nhiên nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các đường vân hiện lên rất rõ.


Loại da này được nhuộm aniline trong quá trình thuộc da và không có lớp phủ màu trên bề mặt da. Ngoài ra vì không có lớp phủ ngoài nên da thoáng khí và mềm mại, có độ đàn hồi tốt, khó bị gãy hơn các loại da khác.


Da bò vân được sử dụng nhiều trong sản xuất các sản phẩm thời trang đặc biệt là thời trang nam vì dụ như ví da, dây thắt lưng, và giày da cao cấp.

2 - Da bò sáp


Cũng là một loại da bò nhưng da bò sau khi được xử lý nhộm Aniline được tăng cường thêm một lớp bày dầu sáp. Da vẫn giữ nguyên được đặc tính tự nhiên sự mềm mại và đàn hồi vẫn rất tốt.


Tuy nhiên, lớp dầu hay sáp sau thời gian sử dụng sẽ bị phai dần để lộ ra 1 vùng có màu sáng hơn – tương tự như vệt bóng sáng ở nhưng nơi bị cọ xát nhiều trên quần áo. So vưới da Bò vân thì chất lượng có kém hơn. Nó phù hợp với những sản phẩm dành cho tầng lớp trung lưu.

3 - Da bò hạt


Da Bò hạt là loại da đã được điều chỉnh để giảm thiểu những lỗi tự nhiên như vết trầy xước và một số khuyết điểm khác trên miếng da.


Sau đó được lên màu bằng cách phủ một lớp sắc tố đục và dập nổi bằng mẫu hạt để bảo đảm tính đồng nhất màu sắc và chống phai màu. Vì vậy mà độ bên của da bò hạt tốt hơn da bò sáp.

=>> Xem ngay 10 mẫu sofa da thật nhập khẩu đẹp nhất năm 2020 của Nội thất Hàn Quốc RUCHE
Da Bò hạt cũng được ứng dụng trong sản xuất các sản phẩm thời trang ở tầm trung, giá thành cũng vừa phải. Đăc biệt, đối với ngành sản xuất nội thất nhất là sofa da thì đây lại loại da cực kỳ tuyệt vời và được sử dụng trên toàn thế giới.



4 - Da Bò trơn


Da bò trơn được tạo nên bởi nhu cầu của hị trường cần tạo ra một sản phẩm mà đồng nhất hơn trong vẻ xuất hiện ngoài và màu sắc linh hoạt và sáng tạo. Da sau xử lý với quy trình phức tạp bề mặt nhẵn hơn, cứng hơn và được phủ trên bề mặt chống xước tăng khả năng chống lại những tác động ngoại lực.


Da bò trơn là lựa chọn số một cho các bạn trẻ thích thời trang, những người có thu nhập cao hoặc muốn thể hiện bản thân. Những loại da này kết hợp những vẻ bề ngoài tốt nhất của một sản phẩm da tự nhiên.


Trong nội thất thì loại da này cũng được sử dụng, tuy nhiên giá thành cao, bề mặt trơn bóng nên các sản phẩm cũng thuộc hàng cao cấp và không được thông dụng như da bò hạt.

Ngoài 4 loại da bò cơ bản này, mỗi vùng miền trên thế giới lại có những loại da với đặc điểm tự nhiên và tính chất vậy lý riêng. Vì vậy, tùy theo mục đích sử dụng của bạn hãy lựa chọn cho mình những chất liệu da phù hợp nhất. Nội thất Hàn Quốc chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho các bạn những chất liệu da tốt và phù hợp với các bạn nhất. Đừng ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những tư vấn tận tâm nhất.

Chia sẻ: