3 lưu ý, 5 điều tối kỵ khi thiết kế nội thất phòng khách nhà ống theo phong thủy

 Sự đô thị hóa ngày càng gia tăng đặc biệt ở các thành phố lớn làm cho diện tích đất ở ngày càng bị thu hẹp. Mô hình nhà ống cũng vì thế mà chiếm được tỉ lệ rất cao ở Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, không vì diện tích thu hẹp lại mà vấn đề phong thuỷ của nhà bị bỏ qua, đặc biệt là phong thủy phòng khách nhà ống nơi được coi là linh hồn của ngôi nhà. Mời các bạn cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết của chúng tôi ngay sau đây.

Đặc điểm phong thủy phòng khách nhà ống

Đối với nhà ở thì các vấn đề phong thủy cơ bản đều giống nhau tuy nhiên với mỗi kiểu nhà, mỗi ngôi nhà ứng theo phong thủy của gia chủ lại có những đặc điểm và tính chất khác nhau. Phong thủy phòng khách của từng ngôi nhà cũng vì vậy mà có những đặc điểm rất riêng biệt.

Nhà ống khá hẹp về chiều ngang và sâu về bên trong

Nhà ống có đặc điểm là khá hẹp về chiều ngang, thân dài sâu về trong khác hẳn so với những căn nhà truyền thống, biệt thự hay chung cư hiện đại vì vậy mà phòng khách cũng bị bó hẹp và chật chội, về mặt phong thủy một phòng khách hẹp là điều không tốt không đón được nhiều tài lộc và vượng khí cho gia chủ.

"Vì vậy, có 3 vấn đề cần lưu ý khi xây nhà và bố trí phòng khách nhà ống chuẩn phong thủy tăng khả năng thu hút tài lộc và vượng khí cho gia chủ như sau:"

1 - Vị trí phòng khách chuẩn:

Nhà ống tuy hẹp nhưng khi đặt phòng khách phải đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, ví trí gần cửa nhưng không được nằm đối diện của, vị trí của bàn trà ,, sofa phòng khách phải được sắp xếp lệch so với của chính, không được trực tiếp với vị trí ra vào của ngôi nhà như vậy xu hướng bị khiếm khuyết thiếu hụt hoặc đi thẳng ra một không gian chủ sẽ rất dễ mất đi vận khi tài lộc, tài lộc sẽ tuồn ra ngoài bằng đường đó.

Không nên thiết kế phòng khách ở mặt hậu nhà hoặc trên tầng

2 - Trang trí màu sắc theo hướng phòng khách

Khi xây nhà nhất định bàn phải xem hướng nhà và đặt hướng phòng khách cho nhà mình. Thông thường thì hướng đặt của phòng khách hay đặt theo hướng nhà để may mắn, thuận tiện đón tài lộc cho gia chủ.

Màu sắc trang trí cho phòng khách đương nhiên bạn có thể đặt theo cá tính của bản thân tuy nhiên khi bạn thiết kế cần lưu ý tư vấn của các kiến trúc sư lựa chon màu sắc hài hòa kết hợp với màu sắc phong thủy của bản thân gia chủ để tăng cường thêm vượng khí cho gia đình.

Về cơ bản nếu hướng nhà và căn phòng của bạn lấy ánh sáng kém, bạn nên chọn những màu sắc chủ đạo cho thiết kế là gam màu nội thất tươi sáng, nên chọn cho mình, hướng màu hấp thụ ánh sáng tốt, để phong thủy phòng khách nhà ống của bạn trở nên dễ chịu, trở nên thoải mái.

Nên sắp xếp màu sắc hài hòa mà vẫn nổi bật được cá tính riêng của gia chủ

Với phòng khách hướng chính đông: màu sắc chủ đạo cho phong thủy phòng khách nhà ống này bạn nên chọn gam màu vàng là gam màu chủ đạo, màu vàng là mắc sắc thể hiện sự huy hoàng, sự giàu có tràn đầy vượng khí, hướng đông thuộc hành mộc, sử dụng gam màu vàng cho phòng khách tiền tài đại lộc cho gia đình bạn sẽ rất lớn.

Màu sắc phòng khách hướng đông cho nhà ống

Phòng khách hướng nam: không thể phủ nhận một điều rằng hướng nam là hướng ưa thích của mỗi gia đình mỗi khi thiết kế nhà ống, nhà hướng nam mát mẻ, không bị nhiều tác động và hành thủy trong trời đất. Hướng nam nên chọn những màu sắc màu trắng là màu chủ đạo, bởi hỏa khắc kim là tài, màu trắng chính là màu khắc được bản mệnh mang đến tiền tài, chúng ta nên thiết kế mẫu thiết kế này

Chọn màu trắng cho phòng khách hướng nam

Phòng khách hướng tây: bạn nên chọn gam màu xanh cho nhà ống của mình, vì hướng tây thuộc hành kim, là nơi kim khí đương vượng. Mộc là tài của kim, mà màu tượng trưng cho hành mộc là màu xanh nên chọn màu này để đạt hiệu quả vượng tài. Với phong thủy phòng khách đặt  theo hướng tâylúc  chiều sẽ bị ánh nắng chiếu vào, mùa hè thì vô cùng oi bức, mùa đông thì gió lùa lạnh gia, với đặc điểm này lời khuyên cho bạn là hãy thiết kế cho mình  gam màu xanh để trung hòa cho căn nhà bạn.

Màu xanh nền cho phòng khách hướng Tây

Phòng khách hướng bắc: theo phong thủy phòng khách nhà ống màu để lựa chọn cho phòng khách hướng bắc này là gam màu đỏ, bởi hướng bắc là thuộc hành thủy, màu thủy khắc hỏa là tài. Mà tiền tài được sinh ra từ những màu đỏ, tuy nhiên màu đỏ lại hơi chói và khiến cảm giác không gian bí, nên bạn có thể thay thế bằng những tông màu nhẹ hơn như hồng đậm, tím…

Màu tím nhạt cho phòng khách hướng Bắc

3 – Sắp xếp nội thất phòng khách nhà ống cần tránh một số điều tối kỵ ảnh hưởng xấu tới phong thủy

Việc sắp xếp và bày trí đồ vật trong phòng khách nhà ống ngoài việc sắp xếp một cách khoa học, tránh bày bừa khiến phòng khách trở nên chật hẹp hơn thì cũng cần lưu ý đến yếu tố phong thủy.

Đối với phương diện phong thủy thì mỗi một đồ vật trong nhà đều có những ý nghĩa phong thủy khác nhau, nó đòi hỏi gia chủ cần biết cách lựa chọn và sắp xếp sao cho cân bằng âm dương, hài hòa một cách tự nhiên để mang đến những may mắn cho gia chủ.

Trong phong thủy, có một vài điều tối kỵ bạn cần tránh như sau:

3.1- Không đặt những con mãnh thú hay linh vật lớn trong phòng khách

Chỉ nên đặt những linh vật nhỏ ở phòng khách nhà ống

Linh thú thường sẽ giúp giữa lại của cải tiền bạc, linh thú sẽ bảo vệ trấn giữ cho gia chủ nhưng những linh thú lớn chỉ nên đặt ở đình chùa linh khí của chúng rất mạnh nếu đặt trong phong thủy phòng khách nhà ống vận khí cũng như sức mạnh của người thường không đủ để trấn giữ và khống chế chúng nhiều khi sẽ cho những hậu quả ngược lại không theo mong muốn. Và nếu bạn muốn đặt cũng chỉ nên đặt những con linh thú nhỏ mà thôi.

3.2 - Tuyệt đối không trồng cây si cây đa trong phòng khách:

Không trồng cây si trong phòng khách

 Cây si và cây đa về tâm linh được xem nhà những loại cây có ma quỷ và hắc ám, tồn tại những mầm mống gây hại cho sức khỏe con người vì vậy bạn không nên trồng những loại cây đó.

Chỉ nên trồng những loài cây nhỏ tăng sức sống cho ngôi nhà

Bạn có thể trồng một số loại cây rước tài lộc như huy hồng trong nước, cây trầu bà đế vương đỏ… bạn có thể đặt trong phòng khách để đem lại may mắn cho gia đình mình.

3.3 - Tuyệt đối không sử dụng vật trang trí sắc nhọn gai góc cho phòng khách

Không để vật sắc nhọn trong phòng khách

Sự vuông vắn tròn trĩnh chính là tài lộc hài hòa mà trời đất ban cho mỗi gia đình, nên việc bố trí làm sao để hài hòa âm dương không khí, đồ vật tròn trĩnh vuông vắn còn hóa giải bù lại phong thủy cho căn nhà ống vốn chật hẹp của bạn.

3.4 - Phong thủy phòng khách nhà ống không nên để ngăn cắt xẻ

Phòng khách cũng giống như cuộc sống của bạn nếu bị cắt xẻ sẽ là dấu hiệu không may, phong thủy phòng khách nhà ống tuyệt đối không nên để việc này sảy ra. Điều này là tối kị vì có thể cắt xẻ tình cảm gia đình hoặc tiền tài sẽ không được đủ đầy, với kiểu phòng khách bị cắt xẻ chủ nhân dễ bị cắt xẻ.

3.5 - Phong thủy phòng khách nhà ống tuyệt đối không được treo các loại tranh này

Tranh có màu đen màu đen mang lại sự u ám, mang lại nguồn cảm xúc tiêu cực cho gia chủ, gây lại những điềm không may cho gia đình bạn.

Không nên treo tranh thú dữ trong phòng khách

Tranh những con thú hung dữ: có thể bạn là người có cá tính thích sự mạnh mẽ và khám phá, tuy nhiên với phòng khách nhà ống bạn không nên chọn những bức tranh này bởi lẽ những bức tranh thú giữa này không mang lại cảm giác bình an và yên bình cho chủ mà vô cùng bất an lo lắng, nên chú ý kiêng kị không treo trong phòng khách.

 

Treo tranh phong cảnh để phòng khách thêm sinh động

Không nên treo tranh hình người quá cố vì bị ám ảnh tính âm: những người thân đã mất bạn nên chọn ban thờ để thờ cúng không nên treo ảnh tại phòng khách vì dễ gây cảm giác buồn chán, cũng như thuộc tính âm khá rõ mang lại không khí u ám cho ngôi nhà. Nên treo tranh Decor hiẹn đại hoặc phong cảnh sơn thủy để tăng thêm phần sinh động cho ngôi nhà


Tùy theo quan niệm phong thủy và bản mệnh của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn vị trí và sắp xếp nội thất phòng khách nhà ống sao cho hợp lý và hợp với phong thủy của bản thân. Nội thất Hàn Quốc RUCHE hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với các bạn.

Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, cảm ơn các bạn đã đón đọc!

 

Chia sẻ: