3 chất liệu bàn ăn được ưa chuộng nhất Việt Nam hiện nay

Bàn ăn là nơi kết nối, trò chuyện giữa các thành viên trong gia đình tạo nên cảm xúc yêu thương chia sẽ sau những làm việc mệt mỏi. Tùy thuộc vào sở thích, điều kiện kinh tế, phong cách thiết kế và diện tích không gian mà mỗi người sẽ có cho mình những mẫu bàn ăn với chất liệu, kiểu dáng,... phù hợp. Nội thất Hàn Quốc RUCHE xin trân giới thiệu với các bạn “3 chất liệu làm bàn ăn được ưa chuộng nhất Việt Nam hiện nay”.

Bộ bàn ăn hiện đại (Ảnh nội thất RUCHE)

1 - BÀN ĂN BẰNG GỖ TỰ NHIÊN – CHẤT LIỆU TRUYỀN THỐNG TỒN TẠI SONG HÀNH CÙNG THỜI GIAN

Bàn ghế ăn bằng gỗ luôn tồn tại trong đòi sống thường ngày (Ảnh sưu tầm)

Gỗ là chất liệu có trong tự nhiên. Từ thời xa xưa, con người đã biết tận dụng chất liệu gỗ để làm những vật dụng cần thiết trong gia đình trong đó có bộ bàn ăn. Cũng không phải ngẫu nhiên mà gỗ lại là lựa chọn hàng đầu trong các sản phẩm nội thất nói chung và các bộ bàn ghế ăn nói chung. 

Mỗi một loại gỗ lại mang đến những giá trị riêng nhưng nhìn chung chất liệu gỗ có những ưu điểm sau:

Kiểu dáng đa dạng - màu sắc phong phú

(Ảnh sưu tầm)

Đặc điểm tự nhiên tạo lên nét đẹp của các bộ bàn ghế gỗ chính là những đường vân gỗ và màu sắc rất riêng đem đến vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho toàn bộ không gian phòng ăn của gia đình. 

Độ bền và sự chắc chắn cao

(Ảnh sưu tầm)

Đặc biệt, bộ bàn ăn bằng gỗ đã ghi điểm với người tiêu dùng bởi độ bền và tuổi thọ vượt trội. Hầu hết các loại gỗ đưa vào sử dụng đều có đặc tính bền chắc tự nhiên, độ đàn hồi bền bỉ với thời gian.

Mang lại tính tiện ích cho gia chủ

(Ảnh sưu tầm)

Các bộ bàn ăn bằng gỗ còn được đánh giá cao về tính tiện ích. Không chỉ dễ kết hợp với các không gian nội thất, các mẫu bàn ăn bằng gỗ được phủ một lớp sơn bóng chuyên dụng, không bám bụi và hạn chế chống thấm nước, dễ dàng lau chùi khi bẩn.

Giá thành linh hoạt 

(Ảnh sưu tầm)

Với sự đa dạng của các chất liệu gỗ từ đắt đến rẻ nên các bộ bàn ăn chất liệu gỗ cũng có rất nhiều mức giá khác nhau. Tùy theo mức thu nhập mà bạn có thể lựa chọn được một bộ bàn ăn có chất liệu phù hợp nhất

Các chất liệu gỗ được sử dụng làm bàn ăn nhiều nhất hiện nay

Trên trị trường có rất nhiều loại bàn ăn với những mẫu mã và chất liệu khác nhau như gỗ cao su, gỗ tần bì, gỗ xoan đào, gỗ óc chó …. Nếu bạn băn khoăn không biết chất liệu gỗ nào tốt? Nội thất RUCHE gợi ý với các bạn 3 chất liệu gỗ tự nhiên tốt nhất hiện nay,bạn nên sử dụng:

Gỗ cao su

Bộ bàn ăn gỗ cao su (Ảnh sưu tầm)

Gỗ cao su là một loại gỗ cứng nhiệt đới, có nhiều ở Việt Nam mật độ trung bình, có màu sáng và thường là những cây được trồng trong các khu đồn điền cao su. Gỗ cao su thường được biết đến là một loại gỗ thân thiện với môi trường vì sau khi khai thác nhựa, phần thân cây vẫn được tận dụng để đáp ứng nhu cầu đời sống.

Bộ bàn ăn gỗ cao su (Ảnh sưu tầm)

Gỗ từ cây cao su dễ dàng gia công, bám sơn tốt, bề mặt mềm tạo cảm giác thoải mái khi tiếp xúc, độ bền tương tự như các loại gỗ cứng, cấu hình ổn định.  Màu sắc tự nhiên đa dạng từ vàng đến nâu, vân gỗ độc đáo, thích hợp để sản xuất nhiều vật dụng nội thất.

Bộ bàn ăn gỗ cao su (Ảnh sưu tầm)

Gỗ Cao su có độ bền  không quá cao, dễ bị thấm nước và bị tấn công bởi nấm mốc, mối mọt. Màu sắc của sản phẩm có thể không đồng nhất hoặc dễ nhận thấy các thanh ván ghép bằng mắt thường. Vì vậy, các sản phẩm bàn ghế gỗ cao su có giá thành tương đối thấp.

Gỗ Tần Bì

Bàn ăn gỗ Tần Bì  DT2001 của nội thất Hàn Quốc RUCHE

Đây là chất liệu gỗ được sử dụng vô cùng phổ biến trên thị trường nội thất hiện nay. Gỗ tần bì nổi tiếng với khả năng chịu lực tốt, độ bền và độ đàn hồi vô cùng cao. Dễ dàng uốn cong bằng hơi nước thuận lợi cho việc gia công các sản phẩm nội thất.

Bàn ăn gỗ Tần Bì (Ảnh sưu tầm)

Gỗ Tần bì đã được xử lý tẩm sấy trước khi đưa vào sử dụng nên độ bền của gỗ rất tốt, khả năng kháng mối mọt và nấm mốc cao. Đồng thời, gỗ Tần Bì ít biến dạng dưới tác động của môi trường nhất là khí hậu nhiệt đới gió mùa như ở Việt Nam. 

Bàn ăn gỗ Tần Bì (Ảnh sưu tầm)

Ở Việt Nam cũng có gỗ Tần Bì tuy nhiên số lượng phân bố không nhiều, thực tết chưa thể phục vụ được nhu cầu sử dụng sản xuất nội thất vì vậy, hầu hết cá đơn vị sản xuất nội thất đều sử dụng gỗ Tần Bì nhập khẩu. Dù vậy, nhưng giá cả của các bộ bàn ghế nội thất gỗ Tần Bì rất vừa phải nên rất được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

=> Xem ngay thông tin:  Gỗ Tần Bì là gì? Gỗ Tần Bì có tốt không?

Gỗ óc chó

Bàn ăn gỗ Óc chó(Ảnh sưu tầm)

Gỗ óc chó(Walnut) phát triển nhiều nhất tại khu vùng miền Đông và khu vực Bắc Mỹ, Trung Á và Châu Âu.  Gỗ Óc chó có đường vân sắc nét và màu tự nhiên cực kỳ sang trọng.

Bàn Ăn gỗ Óc chó (Ảnh sưu tầm)

Gỗ óc chó có khả năng chịu lực tốt, độ bám keo và ốc vít tốt. Gỗ giữ sơn và màu nhuộm rất tốt, có thể đánh bóng để trở thành thành phẩm hoàn hảo. 

Bộ bàn ăn gỗ óc chó(Ảnh sưu tầm)

Gỗ óc chó có độ bền khá cao bởi tâm gỗ có khả năng kháng sâu cực tốt. Vì vậy mà nó được ứng dụng rất nhiều trong sản xuất nội thất như bộ bàn ghế gỗ óc chó, giường ngủ, tủ quần áo, kệ tivi, tủ bếp, bàn ăn….

Bộ bàn ăn gỗ Óc chó(Ảnh sưu tầm)

Gỗ óc chó ở Việt Nam hoàn toàn là nhập khẩu và giá cả của những bộ bàn ghế gỗ óc chó khá cao, tuy nhiên giá trị mà nó mang lại khiến cho rất nhiều người tiêu dùng đầu tư. 

  1. BÀN ĂN MẶT ĐÁ - HIỆN ĐẠI VÀ SANG TRỌNG

Bàn ăn mặt đá hiện đại và sang trọng (Ảnh sưu tầm)

Trong những năm gần đây, những bộ bàn ăn mặt đá rất được chú ý trên thị trường bởi tính năng vô cùng ưu việt. Các bộ bàn ăn không chỉ bền, đẹp mà còn tạo cho không gian phòng ăn nhà bạn thêm sang trọng, tinh tế.

Bàn ăn mặt đá của Nội thất RUCHE

Với chất liệu đá tự nhiên với những đường vân tươi sáng, ít chị trầy xước, ít bám bụi rất dễ vệ sinh, dễ kết hợp với các vật liệu khác giúp cho không gian căn bếp có vẻ đẹp hiện đại, sang trọng đầy ấn tượng..

Bàn ăn mặt đá DT2001 chỉ có tại Nội thất RUCHE 

Chất liệu đá cũng có độ bền vượt trội, độ cứng cao, có khả năng chống nhiệt, chống xước cao, mang đến người dùng những mẫu thiết kế bền đẹp và sang chảnh. Khách hàng sẽ không phải lo lắng khi dùng những đồ ăn nóng hoặc lạnh trên bề mặt bàn.

Có 2 loại mặt đá để các bạn lựa chọn

Mặt đá tự nhiên

Bàn ăn mặt đá tự nhiên (Ảnh sưu tầm)

Phù hợp với nhiều phong cách từ sang trọng cổ điển đến sang trọng hiện đại, bàn ăn mặt đá tự nhiên là sự lựa chọn tối ưu nhất. Với cấu tạo thuần tự nhiên, kết cấu đá tự nhiên cứng, chắc nên mất nhiều kỳ công chế tác.

Bàn ăn mặt đá tự nhiên (Ảnh sưu tầm)

Bề mặt đá được mài nhẵn, loại bỏ sự sần sùi, góc cạnh, đảm bảo việc vệ sinh dễ dàng và không mất nhiều thời gian của bạn. Chất đá rắn, chịu được trọng lực cao nên độ bền của bàn ăn đá tự nhiên rất đáng tin cậy. 

Ngoài ra vân đá đẹp chính là điểm ấn tượng của loại bàn ăn này, màu sắc vân đá tự nhiên không bị phai màu theo thời gian, vẻ sang trọng của đá sẽ còn mãi. Giá cho một chiếc bàn làm từ đá tự nhiên rơi vào tầm 15 – 20 triệu đồng tùy vào từng loại đá.

Mặt đá nhân tạo:

Bàn ăn mặt đá nhân tạo (Ảnh sưu tầm)

Nếu bạn cực kỳ thích bàn ăn nhưng ngân sách không đủ để chi trả cho một chiếc bàn đá tự nhiên thì bàn ăn mặt đá nhân tạo là một sự lựa chọn bạn nên cân nhắc. Kết cấu tương tự đá tự nhiên tới 95% từ độ cứng đến màu vân đá và bề mặt đá nhân tạo được gia công nhẵn mịn và phủ lớp sơn acrylic bóng, không thấm nước và tiện lợi cho việc vệ sinh.

Bàn ăn mặt đá nhân tạo (Ảnh sưu tầm)

Chất liệu đá nhân tạo được tổng hợp chủ yếu từ bột đá và keo acrylic nên độ bền so với đá tự nhiên kém vài phần. Sau một thời gian sử dụng, đá nhân tạo có thể bị ố vàng. Có một vài lưu ý để hạn chế tình trạng ố vàng xảy ra như dùng nước tẩy rửa chuyên dụng để lau bề mặt, tránh làm dây thực phẩm tối màu như café lên mặt bàn lâu, dùng tấm lót để hạn chế tiếp xúc nhiệt độ cao vì đá nhân tạo có nhiệt độ nóng chảy nhất định của chất acrylic và tránh cắt, thái trực tiếp lên bề mặt để hạn chế vết trầy xước.

Giá cho một chiếc bàn ăn làm từ đá nhân tạo khoảng tầm từ 8 – 10 triệu đồng.

3 - BÀN ĂN MẶT KÍNH CƯỜNG LỰC ẤN TƯỢNG VÀ THỜI THƯỢNG

Bàn ăn mặt kính cường lực (Ảnh sưu tầm)

Ngoài gỗ và đá thì chất liệu bàn ăn kính cường lực cũng rất được người Việt Nam ưa chuộng. Bàn ăn bằng kính cường lực mang đến vẻ đẹp hiện đại, trang nhã cho phòng bếp bởi mặt bàn luôn sáng bóng. Là một chất liệu nhân tạo nhưng kính cường lực là một chất liệu có rất nhiều ưu điểm vượt trội.

Chịu lực và chịu nhiệt tốt

Nhờ được xử lý ở nhiệt độ cao 700 độ C và sử dụng khí nén để làm nguội mà các bộ bàn ăn bằng kính cường lực có thể chịu tác động mạnh gấp 4 – 5 lần so với các loại kính thường. Bề mặt kính cường lực có độ căng rất lớn có tác dụng chống trầy xước tốt, tuổi thọ cao, luôn bền bỉ, sáng bóng theo thời gian. 

Độ an toàn cao

Do có khả năng chịu lực tốt nên bàn ăn bằng kính cường lực luôn đảm bảo an toàn cho người sử dụng, trường hợp bị vỡ các mảnh kính có hình bo tròn, không sắc nhọn không gây thương tích nên chất liệu này đang được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay. 

 Dễ dàng vệ sinh

Các sản phẩm bàn ăn mặt kính cường lực còn có một ưu điểm nổi bật dễ nhận thấy, đó là việc dễ dàng vệ sinh, lau chùi.  Bạn chỉ cần xịt một ít nước rửa kính rồi lấy một chiếc khăn mềm là có thể đánh bay mọi vết bẩn bám trên mặt bàn.

Giá thành hợp lý

Bàn ăn kính cường lực (Ảnh sưu tầm)

So với những chất liệu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên hoặc đá, thì kính cường lực có giá rẻ hơn. Bạn có thể sở hữu bộ bàn ăn mặt kính xinh đẹp cho căn phòng chỉ với giá từ 2 triệu trở lên. 

Các loại bàn ăn mặt kính cường lực

Bàn ăn mặt kính cường lực trong suốt

Bàn ăn kính cường lực trong suốt (Ảnh sưu tầm)

Chất liệu Kính trong suốt có thể nhìn xuyên thấu nên phần khung bàn và chân bàn ăn đều được chú trọng và tạo kiểu rất độc đáo, mang đến cảm giác mới lạ cho người sử dụng. 

Mặt kính trong suốt có thể kết hợp với rất nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, inox, hay kim loại...

Bàn ăn mặt kính cường lực màu trắng

Bàn ăn kính cường lực màu trắng (Ảnh sưu tầm)

Mẫu bàn ăn làm bằng kính trong suốt có đặc điểm nổi bật đó là sự sáng bóng và xuyên thấu, phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ mang phong cách hiện đại. 

 Bàn ăn bằng kính cường lực màu đen

Bàn ăn kính cường lực màu đen (Ảnh sưu tầm)

Các bộ bàn ăn mặt kính cường lực màu đen luôn toát lên sự sang trọng và đẳng cấp cho gia chủ. Màu đen cũng rất dễ kết hợp với các kiểu không gian phòng ăn khác nhau. 

Bàn ăn bằng kính cường lực màu xanh

Bàn ăn màu xanh mang đến sự trẻ trung, tươi mới cho căn phòng (Ảnh sưu tầm)

Trên đây nội thất hàn quốc Ruche đã chỉ ra các chất liệu bàn ăn được ưa chuộng nhất hiện nay, mong rằng các thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn phần nào và dễ dàng đưa ra các chọn lựa cho bàn ăn nhà mình nhé. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn lựa chọn mẫu bàn ăn chất lượng và giá thành tốt nhất.

Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

  

Chia sẻ: