“11 bí kíp thần thánh” giúp bạn mua sofa cao cấp cho chung cư “siêu chất”

Sofa cao cấp dành cho chung cư hiện đại là một chủ đề khá nổi bật trên các diễn đàn nội thất hiện nay. Có vô vàn mẫu sofa được tư vấn với những kiểu dáng và màu sắc rất ấn tượng. Làm thế nào để giữ những rừng thông tin như vậy mà bạn có thể chọn được một bộ sofa ưng ý cho nhà mình? Cùng Nội thất RUCHE bỏ túi ngay “11 bí kíp thần thánh” giúp bạn mua sofa cao cấp cho chung cư “siêu chất” sau đây để lựa chọn kiểu ghế sofa phù hợp với không gian nhà bạn.

1 - Xác định rõ nhu cầu sử dụng của gia đình để có bộ sofa chuẩn

Khi mua sofa nhất là đối với nhà chung cư bạn nên cân đối với nhu cầu sử dụng của gia đình mình đông người hay ít người? đối tượng lứa tuổi của các thành viên trong gia đình mình? gia đình có hay tiếp khách tại nhà hay không? ... nếu ít người nên chọn sofa vừa phải và thêm một vài ghế phụ khi có khách là hợp lý.

 Nên cân nhắc về số lượng người trong gia đình (Ảnh sưu tầm)

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, nên chọn sofa da vì sofa da sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh hơn sofa vải nỉ. Đặc biệt nên chú ý về phần kết cầu sofa, nên chọn những bộ sofa có bộ khung chắc chắn vì trẻ con hiếu động việc chạy nhảy lên sofa là điều không tránh khỏi dễ làm giảm tuổi thọ của sofa. Màu sắc sofa tươi sáng hơn một chút để thu hút tầm nhìn của trẻ em hơn.

Nhà có trẻ nhỏ nên chọn sofa nỉ (Ảnh sưu tầm)

Nếu gia đình bạn có người lớn tuổi nên chú ý tới sức khỏe và tâm lý một chút. Bạn nên chọn sofa có tính năng mềm mại, đặc biệt nên chú ý tới kết cấu dáng có khả năng nâng đỡ cột sống tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi. 

Chọn sofa có chức năng massage nếu gia đình có người cao tuổi (Ảnh sư tầm)

Còn đối với những gia đình có độ đồng đều trong độ tuổi (không có trẻ quá nhỏ hay người quá già) thì nên chú ý tới những bộ sofa có tính năng giải trí nhiều hơn. Bạn có thể chọn những bộ sofa văng dài và rộng để có thể thoải mái nằm trên ghế sofa đọc sách, xem phim, lướt web ....

Chọn sofa có nhiều chức năng cho gia đình có lứa tuổi gần nhau (Ảnh sưu tầm)

2 - Xác định rõ tài chính của mình để sở hữu một bộ sofa xứng tầm

Sofa cao cấp cho chung cư có giá không hề rẻ ( Ảnh nội thất RUCHE)

==> Xem ngay Bộ sưu tập sofa cao cấp cho chung cư cực đẹp của Nội thất RUCHE tại đây

"Sofa cao cấp cho chung cư" là từ khóa được rất nhiều sự quan tâm của cả người mua và người bán. Tuy nhiên, RUCHE khẳng định với các bạn rằng, khi đã nhắc đến "cao cấp" thì chắc chắn không bao giờ có "giá rẻ". 

Nên kiểm tra ví mình trước khi mua sofa (Ảnh sưu tầm)

Dân gian Việt Nam có câu " tiền nào của nấy" vì vậy đừng bao giờ bạn khẳng định sản phẩm này giá rẻ hay đắt, để cạnh tranh được trên thị trường các nhà sản xuất đã cân đối rất nhiều khi đưa ra mức giá bán rồi. Vì vậy, bạn đừng bao giờ quan tâm đến sản phẩm "giá rẻ" hay "giá đắt" mà hãy quan tâm rằng "Bạn có bao nhiêu tiền dành để mua sofa?" 

Chọn sofa theo tài chính của mình (Ảnh Nội thất RUCHE)

Hãy xác định mức tài chính của bạn từ đó bạn sẽ đưa ra được quyết định là bạn sẽ mua bộ sofa chất liệu nào? kiểu dáng nào và của thương hiệu nào?... cho căn hộ chung cư của mình.

3 - Đo kích thước phòng khách để chọn đúng sofa phòng khách

Có rất nhiều người vô tình bỏ qua vấn đề đơn giản này. Nhà chung cư có đặc thù là tất cả các phòng đều bố trí cùng một mặt sàn, các phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ nhà vệ sinh đều được bố trí liền mạch nhau vì vậy mà không gian phòng khách thường bị thu nhỏ hơn và phải rất cẩn thận khi bố trí sofa tránh trường hợp là mất cân đối tổng thể căn nhà. 

Chọn sofa văng cho phòng khách dài (Ảnh sưu tầm)

Bạn cần đo đạc diện tích dài rộng, xác định vị trí kê sofa và chú ý đến khoảng cách từ chỗ ngồi đến cửa ra vào, tivi, cần chừa lại lối đi cần thiết, khoảng cách đến các đồ nội thất phòng khách khác … từ đó đưa ra kích thước sofa một cách phù hợp với thiết kế của căn phòng. Đảm bảo sự hài hòa và tương đồng về phong cách với các vật dụng nội thất khác.

Chọn sofa góc L với phòng khách chung cư rộng (Ảnh sưu tầm)

Sofa cao cấp cho phòng khách có 3 kiểu cơ bản đó là sofa góc chữ L, sofa văng dài và sofa ghép bộ ghế. Với phòng khách nhỏ, hẹp một chiều, cần chừa lối đi lại…thì sofa dạng văng là hợp lý nhất. Những phòng khách rộng hơn quý khách có thể chọn sofa dạng góc chữ L giúp bạn vừa tiện ích lại vừa có không gian phòng khách liền mạch, ngồi rộng rãi, nằm thoải mái. 

4 - Chọn chất liệu sofa như thế nào cho phòng khách chung cư?

Nhà chung cư thường là nhà cao tầng tương đối thoáng mát, độ ẩm thấp, ít bị mối mọt côn trùng tấn công vì vậy mà các mẫu sofa cao cấp cho chung cư đều có kết cấu khung gỗ tự nhiên được bọc da hoặc nỉ cao cấp rất đẹp.

Sofa da cao cấp dành cho chung cư (Ảnh Nội thất RUCHE)

=>> Xem thêm 15 mẫu sofa cao cấp nhập khẩu cho chung cư của Nội thất RUCHE tại đây

Sofa da có ưu điểm sang trọng, sạch sẽ, không thấm nước, không thấm hút bụi bẩn và rất dễ vệ sinh. Tuy nhiên, chất liệu da thường không được mềm mại và thoáng khí như chất liệu vải nỉ, giá thành lại cao. Tùy theo chất liệu da mà bạn chọn, da thật, da công nghiệp cao cấp hay da thường mà có độ bền khác nhau.

Sofa nỉ cao cấp dành cho chung cư (Ảnh Nội thất RUCHE)

Sofa nỉ có ưu điểm đó là mềm mại, thoáng khí, màu sắc đa dạng, dễ dàng gia công tạo kiểu và phối màu, phù hợp với lối thiết kế hiện đại. Tuy nhiên, chất liệu vải nỉ dễ bám bụi, tích tụ vi khuẩn có hại và khó vệ sinh hơn chất liệu da.

Sofa gỗ dành cho chung cư hiện đại (Ảnh Nội thất RUCHE)

Sofa gỗ tự nhiên thì có ưu điểm là rất bền, rất dễ vệ sinh lau chùi nhưng lại chỉ có tone màu trầm của gỗ không đa dạng về màu sắc, trọng lượng khá nặng khó mà di chuyển.

Sofa kết hợp cả chất liệu da và nỉ (Ảnh sưu tầm)

Trong thực tế sở thích của các thành viên trong gia đình cũng khác, nam giới thường thích sofa da hơn vì độ sang trọng.Trong khi chi em phụ nữ và các bé lại thích sofa nỉ vải vì nhiều màu sắc vui nhộn hấp dẫn. Vì vậy, khi mua sofa cũng nên tham khảo thống nhất giữa các thành viên trong gia đình

5 - Màu sắc sofa phải đúng thiết kế, chuẩn phong thủy.

Màu sắc của sofa phụ thuộc rất nhiều yếu tố như sở thích cá nhân, phong cách thiết kế tổng thể, yếu tố phong thủy … 

Nếu bạn muốn một phòng cách ấn tượng theo từng không gian thiết kế thì nên chọn những bộ sofa có cùng tone màu với màu sơn tường của phòng khách để tôn lên sự nổi bật của căn nhà.

Nếu những mẫu sofa có gam màu đối lập với màu tường mang đến những nét nổi bật và điểm nhấn cách biệt, tạo nét cá tính rất riêng cho gia chủ.

Đừng bỏ qua yếu tố màu sở thích bởi vì nếu bạn chọn được một bộ sofa có màu sắc ưng ý thì chắc chắn tâm lý của bạn cũng trở nên dễ chịu và thoải mái hơn rất nhiều. Nó có tác dụng giải tỏa tâm lý rất tốt giúp bạn có được cảm giác được thư giãn tốt nhất với bộ sofa của mình.

Ngoài ra, Bạn cũng nên quan tâm đến yếu tố phong thủy để có thể có được một bộ sofa vừa chuẩn đẹp lại vừa thu hút thêm tài lộc và vượng khí cho gia chủ.

Người có mệnh Kim thì lại hợp với ghế sofa có màu trắng, vàng, kem, ghi sáng, ánh dương, nâu…


Người mệnh Mộc thì nên chọn ghế sofa có màu đen, màu xanh dương nhạt, màu xanh lá cây, ... 

Người mệnh Thủy nên chọn màu nên chọn sofa màu đen hoặc trắng, ... 

Người mệnh Hỏa hợp với ghế sofa phòng khách màu đỏ, cam, hồng, tím, xanh lục, xanh nõn chuối…  

Người mệnh Thổ nên chọn sofa màu vàng nhạt,  màu vàng nâu,  màu đỏ, hồng, cam, tím,...

6 - Lựa chọn đơn vị sản xuất và phân phối sofa cao cấp có uy tín. 

Sofa của Nội thất Hàn Quốc RUCHE tại Việt Nam (Ảnh Nội thất RUCHE)

Có Uy tín ở đây không phải là bạn buộc phải chọn nhà cung cấp có thương hiệu, có danh tiếng. Bạn có thể mua được một chiếc sofa tốt với mức giá tốt với tại một xưởng sản xuất nhỏ ít danh tiếng, hay bỏ ra một khoản khá lớn tại một thương hiệu lớn nhưng sản phẩm nhận được lại không ưng ý lắm. Thậm chí mua hẳn sofa nhập khẩu từ nước ngoài về nhưng cuối cùng vẫn thất vọng… Vì sao???

Điểm mấu chốt ở đây là đừng quan tâm thương hiệu mà hãy nhìn vào sản phẩm, ngồi thử, sờ thử, trải nghiệm thử, mọi lời quảng cáo tốt đều không bằng chính sản phẩm ấy tốt. Sofa sản xuất phải xem xét kỹ kết cấu sản phẩm, sofa nhập khẩu thì cần phải xem chính xác nguồn gốc xuất xứ để tránh trường hợp mua phải sản phẩm đạo nhái không có nguồn gốc chính hãng.

7 - Lắng nghe kỹ nhân viên tư vấn, xem kỹ sản phẩm sofa

Khi mua bàn ghế sofa phòng khách chung cư quý khách nên đến xem trực tiếp – ngồi thử để cảm nhận – nghe tư vấn kỹ từ nhân viên bán hàng. Đây là điều nên làm để mua được một sản phẩm ưng ý. Không gì tốt bằng được mắt thấy tai nghe cả. Nhìn sản phẩm trên website bạn không thể nhận biết được màu sắc như thực tế, đường kim mũi chỉ có đẹp không,… Khi ngồi thử, nằm thử trên sofa cũng giúp bạn cảm nhận tốt hơn về độ thoải mái và chất lượng. 

8 - Bề mặt bên ngoài của sofa là điều đầu tiên bạn cảm nhận

Kiểm tra kỹ bề mặt và đường may... (Ảnh Nội thất RUCHE)

Bề mặt sofa được bọc da hay nỉ bạn hãy sờ và cảm nhận. Với chất liệu da đặc biệt là da thật sẽ mềm mại và đàn hồi tốt hơn. Với các dòng giả da bạn nên cẩn thận lựa chọn đừng mua những loại da quá cứng và mùi công nghiệp. Với chất liệu vải nỉ nên chú ý màu sắc, nên chọn chất liệu không nhanh bai hay bạc màu, thoáng khí và dễ vệ sinh.

9 - Với nệm mút cần lưu ý với trọng lượng người ngồi

Nệm sofa rất quan trọng (Ảnh Nội thất RUCHE)

Với người béo thì nệm mút cứng sẽ hợp hơn, ngồi xuống lún không quá sâu sẽ thông thoáng khí. Ngược lại, với người gầy thì nệm mút cần dày và có độ êm, lún, đàn hồi tốt…để nâng đỡ xương khớp.

10 - Chọn tay vịn có thiết kế chuẩn xác để tận dụng tối đa lợi ích

Tay sofa vừa phải để tăng tính tiện tích của bộ sofa (Ảnh Nội thất RUCHE)

Tay vịn ghế sofa phòng khách chung cư có nhiều vai trò. Với gia đình có người già thì nên chọn loại tay vịn hơi cao để làm điểm tựa dễ đứng lên ngồi xuống, tay vịn không được cứng quá dễ đau khi va chạm… Nếu bạn muốn ngả lưng xem tivi, đọc sách, lướt web…thì tay vịn 2 bên còn giống vai trò một chiếc gối. Khi đó hãy chọn loại tay vịn sofa thấp và êm nhe.

11 - Lưu ý đến chân sofa để tránh mất cân đối và tăng tính tiện lợi

Chọn sofa có chân phù hợp để tiện sử dụng và vệ sinh (Ảnh Nội thất RUCHE)

Nhà chung cư có trần thấp thì nên chọn sofa có chân đế thấp. Mỗi loại có ưu điểm riêng. Chân đế thấp vững trãi, không lo đồ chịu vào gầm… Chân đế ghế sofa loại cao thì cho cảm giác thanh thoáng, dễ lau chùi vệ sinh sàn nhà…

Trên đây là một số mẹo nhỏ khi chọn mua sofa cao cấp cho căn hộ chung cư mà Nội thất RUCHE bật mí với các bạn từ kinh nghiệm thực tế của mình. Bạn có thể mua sofa cao cấp tại Hà Nội, tại TP HCM, tại Đà Nẵng, tại Quảng Ninh, tại Hải Phòng ... tại bất kỳ nơi đâu mà các bạn muốn chỉ cần tìm đúng sản phẩm mình cần.

Với dòng sản phẩm sofa cao cấp, Nội thất RUCHE luôn tự hào là nhà cung cấp đáng tin cậy với người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm nội thất phong cách Hàn Quốc chúng tôi có cả nhà máy ở Hàn Quốc và Việt Nam sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tâm nhất!

Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Chia sẻ: