Có nên mua sofa giá rẻ hay không? Làm sao để mua sofa giá rẻ tốt nhất?

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều sản phẩm sofa với nhiều mẫu mã, giá cả và chất lượng khác nhau. Tùy vào mức chi phí người tiêu dùng có thể bỏ ra mà họ lựa chọn các dòng sofa với các phân khúc giá khác nhau và đa phần với thói quen tiêu dùng họ lựa chọn sofa giá rẻ. Vậy, có nên mua sofa giá rẻ hay không? Hay tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có câu trả lời riêng nhé.

Có nên mua sofa giá rẻ không? (Ảnh sưu tầm)

Chúng tôi hiểu rằng việc mua một bộ sofa giá rẻ, có những bộ có giá bán chỉ từ 5 - 6 triệu đồng, đương nhiên điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, có rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn đằng sau những bộ sofa giá rẻ mà bạn không ngờ tới. Vì vậy, Chúng tôi khuyến cáo rằng “không nên mua các sản phẩm sofa giá rẻ cho phòng khách” 

Không nên mua sofa giá rẻ (Ảnh sưu tầm)

Vì sao không nên chọn mua ghế sofa giá rẻ?

Sofa giá rẻ đương nhiên ưu điểm lớn nhất của nó chính là “GIÁ RẺ”, vô cùng rẻ so với các sản phẩm sofa thuộc tầm trung và cao cấp. Tuy nhiên nó lại kéo theo nhiều nhược điểm trong quá trình sử dụng như:

- Sofa giá rẻ nhanh xuống cấp

Sofa giá rẻ nhanh xuống cấp (Ảnh sưu tầm)

Thường những bộ sofa giá rẻ ngoài thế mạnh về giá thì kiểu dáng cũng tương đối hiện đại và bắt mắt. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng những bộ sofa này rất nhanh xuống cấp nhất là phần đệm mút sẽ bị xẹp nhìn rất mất thẩm mỹ.

Sofa giá rẻ dễ bị xẹp mút (Ảnh sưu tầm)

Nếu như các bộ sofa cao cấp được gia cố phần khung bằng những chất liệu gỗ có độ bền cao, độ đàn hồi tốt thì các bộ sofa giá rẻ lại bị ọp ẹp ảnh hướng đến kiểu dáng cũng như khả năng chống đỡ của bộ sofa

Bề mặt da của sofa giá rẻ dễ bị bong tróc (Ảnh sưu tầm)

Phần bề mặt da hoặc nỉ của sofa giá rẻ cũng rất dễ bị bong tróc, xù lông chỉ sau một vài lần giặt khiến bạn rất khó chịu.

- Sofa giá rẻ không mang tới sự thoải mái cho người sử dụng

Sofa sử dụng giúp thư giãn cho người dùng (Ảnh sưu tầm)

Để tiết kiệm chi phí tạo được giá thành bán tối ưu nhất, các nhà sản xuất sofa giá rẻ luôn cố gắng tiết kiệm chi phí sản xuất từ nguyên liệu rẻ đến công đoạn sản xuất được lược bớt. Do vậy, trải nghiệm của khách hàng khi dùng các sản phẩm sofa giá rẻ hầu như đều tốt như các dòng sofa cao cấp.

Sofa giá rẻ có thể gây đau lưng cho bạn nếu nằm lâu (Ảnh sưu tầm)

Nó có thể là bề mặt cứng, hay độ êm ái cũng như đàn hồi của đệm mút không cao, nếu ngồi lâu bạn có thể còn thấy đau lưng hoặc cảm giác không mấy thoải mái.

Sofa giá rẻ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn

Sofa giá rẻ có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏa của trẻ nhỏ (Ảnh sưu tầm)

Sự phát triển của thị trường nội thất khiến cho các sản phẩm sofa giá rẻ đều được cung ứng từ các nguồn vật liệu xuất xứ không rõ ràng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe của người sử dụng. Thậm chí, một số vật liệu còn có thể gây mẩn ngứa, dị ứng da cho trẻ em hoặc sợi vải bông xù cũng có thể gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp nhất là trẻ nhỏ sức đề kháng kém.

Sofa giá rẻ có thể gây tốn kém tiền bạc của bạn hơn

Bạn nghĩ rằng mua sofa giá rẻ đã là tiết kiệm (Ảnh sưu tầm)

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng thực tế, nếu như bạn chỉ tốn ít tiền cho bộ sofa giá rẻ nhưng độ bền kém thậm chí có thể dùng chưa tới 1 năm đã phải thay sofa mới.  Bên cạnh đó, nếu không may chọn phải bị ảnh hưởng tới sức khỏe thì lúc đó chi phí chữa bệnh còn tốn hơn rất nhiều. Như vậy, Bạn nghĩ là sofa giá rẻ sẽ tiết kiệm chi phí nhưng thực tế lại tốn kém hơn rất nhiều.

Chưa hẳn mua sofa giá rẻ thì sẽ tiết kiệm được  (Ảnh sưu tầm)

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn hãng đầu tư cho một bộ sofa cao cấp hơn, có chất lượng tối hơn để sở hữu một không gian nội thất đẹp, sang trọng vừa thư giãn thoải mái lại tránh “tiền mất tật mang”.

Nhưng nếu như ngân sách của bạn có giới hạn, bạn không thể mua một bộ sofa cao cấp thì khi chọn mua sofa giá rẻ để đảm bảo cho tuổi thọ và trải nghiệm dùng tốt hơn bạn nên chú ý một số điểm sau:

1 - Mua sofa giá rẻ có kích thước phù hợp với diện tích phòng khách 

Mua sofa có kích thước phù hợp với phòng khách (Ảnh nội thất RUCHE)

Các mẫu sofa giá rẻ thường được thiết kế sẵn nên kích thước có thể sẽ không phù hợp với diện tích phòng khách nhà bạn. Sofa quá to sẽ chiếm hết diện tích và làm không gian của bạn thêm chật chội, bí bách trong khi sofa quá nhỏ lại bị chìm trong không gian rộng lớn và làm mất sự cân đối cho không gian.

Những không gian rộng, lớn thích hợp với nhiều mẫu ghế sofa khác nhau  (Ảnh sưu tầm)

với căn phòng diện tích nhỏ hẹp thì có thể sử dụng kiểu ghế sofa chữ L, ghế sofa 2 người để tiết kiệm diện tích cho không gian. (Ảnh sưu tầm)

2 - Chọn chất liệu ghế sofa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng 

Sofa của RUCHE có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Khí hậu Việt Nam thực sự rất thách thức các nhà sản xuất sofa nhất là các chất liệu da và nỉ. Bạn cần tìm hiểu rõ chất liệu của nhà sản xuất bao gồm đặc điểm tính năng, nguồn gốc … để có nhận định trước khi mua sofa giá rẻ.

Chất liệu da phù hợp với sofa (Ảnh sưu tầm)

Sofa da: có ưu điểm là không thấm nước và phù hợp với những không gian sang trọng. Nếu không gian của nhà bạn theo phong cách tân cổ điển, sang trọng thì nên tránh kiểu sofa chất liệu này. Tuy nhiên, hãy xem rõ về chất liệu da dù là giá rẻ cũng nên tránh những dòng da có tuổi thọ quá thấp gây cứng, mùi và dễ bong tróc.

Sofa nỉ Mini của Nội thất Hàn Quốc RUCHE (Xem chi tiết sản phẩm tại đây)

Sofa Nỉ: có rất nhiều màu sắc đa dạng vậy nên bạn có thể lựa chọn cho mình những màu sắc phù hợp với không gian nội thất khác nhau. Tuy nhiên, nếu nhà bạn có trẻ con thì nên cân nhắc tránh các màu sắc tươi sáng vì rất dễ bị bẩn và bạn sẽ phải vệ sinh thường xuyên. Đồng thời, hãy để ý chất liệu tránh những chất liệu bông xù đảm bảo tốt cho sức khỏe.

3 - Chọn sofa giá rẻ nhưng phải phù hợp với không gian chung của căn phòng

Vì mục tiêu giá rẻ, có thể bạn sẽ quên mất điều này nhưng Nội thất RUCHE khuyên bạn đừng bao giờ bỏ qua “sự phù hợp không gian” của những bộ sofa phòng khách. (Ảnh sưu tầm)

Điều này hiểu rất đơn giản, ví dụ: những ngôi nhà có phong cách thiết kế tân cổ điển cũng nên chọn mẫu sofa tân cổ điển. Sử dụng thiết kế sofa hiện đại trong những không gian tân cổ điển này sẽ phá hỏng phong cách nội thất chung của cả căn phòng.

Tương tự như thế, bạn không nên để một mẫu sofa kiểu dáng tân cổ điển trong một căn phòng nội thất hiện đại vì chúng không thể kết nối và cũng không ăn nhập gì với nhau và không có sự tương đồng

Chính vì vậy, khi lựa chọn kiểu sofa, bạn nên lựa chọn sao cho thật đồng điệu với phong cách thiết kế của không gian chung để có được hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

=> Xem ngay: “ 10 phong cách nội thất cho phòng khách rộng được ưa chuộng nhất hiện nay

4 - Hãy thử ngồi lên bộ sofa trước khi quyết định mua

Không chỉ là yếu tố thẩm mỹ, sofa còn là nơi bạn thư giãn cùng gia đình sau những phút giây căng thẳng. Có thể bạn rất bận nên khi mua sofa nhìn ưng ý là gật đầu luôn mà bỏ qua việc ngồi thử để cảm nhận độ êm và độ đàn hồi của bộ sofa.

Hãy ngồi thử lên sofa trước khi mua (Ảnh sưu tầm)

Lời khuyên cho bạn khi mua sofa nói chung và mua ghế sofa dù là giá rẻ hay cao cấp là hãy ngồi thử trên ghế để có cảm nhận chính xác nhất về chiếc ghế mình muốn mua có đáp ứng nhu cầu như mình mong muốn hay không.

5 - Đừng mua sofa chỉ vì nó quá rẻ

Người Việt Nam có câu: “Tiền nào của nấy” đương nhiên đạo lý này luôn luôn đúng. Mua sofa giá rẻ thì chất lượng đương nhiên kém hơn , độ bền kém hơn, ngồi không được thoải mái hơn, đẳng cấp kém hơn các dòng sofa cao cấp. 

Vì thế, bạn tuyệt đối đừng ham rẻ mà chọn mua loại ghế sofa có chất lượng kém và không đảm bảo. Thay vào đó, bạn hãy tìm mua sofa ở những địa chỉ thật uy tín chọn mẫu sofa với giá thành hợp lý nhất mà vẫn đảm bảo được chất lượng.

Trên đây là một số thông tin cơ bản dành cho bạn khi tìm mua những dòng sofa giá rẻ cho phòng khách gia đình bạn. Nội thất Hàn Quốc RUCHE với kinh nghiệm hơn 35 năm sản xuất sofa tại Hàn Quốc với các sản phẩm sofa chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng Hàn Quốc. Đến với Việt Nam, chúng tôi mong muốn đưa được những sản phẩm nội thất chất lượng cao với giá thành hợp lý nhất giúp người Việt Nam có được những trải nghiệm tốt nhất, nâng tầm chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và lựa chọn những sản phẩm sofa cao cấp với mức giá hợp lý nhất.!

Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Chia sẻ: