10 phong cách nội thất cho phòng khách rộng được ưa chuộng nhất hiện nay

Việc trang trí nội thất cho phòng khách nhất là những phòng khách có diện tích rộng thực sự không hề dễ dàng, làm sao để nổi bật được cá tính và con mắt tinh tường của gia chủ là một bài toán cần được tính toán kỹ lưỡng.Thậm chí bạn có thể sở hữu một phòng khách rộng 100m2 nhưng nếu không cẩn thận thì phòng khách rộng đến mấy cũng sẽ trở nên nhỏ như 10m2 vậy. Nội thất RUCHE sẽ gợi ý cho các bạn “10 phong cách nội thất dành cho phòng khách rộng đang được ưa chuộng nhất hiện nay”, mời các bạn đón đọc.

1 - “TỐI GIẢN HÓA” không gian nội thất phòng khách với phong cách tối giản - Minimalism

Phong cách tối giản nhẹ nhàng và thông thoáng (Ảnh sưu tầm)

Phong cách Minimalism hay tiếng Việt còn gọi là phong cách tối giản được Kiến trúc sư người Đức Ludwig Mies van der Rohe (1886 – 1969) sáng tạo với lối thiết kế đơn giản hóa không gian kiến trúc nhưng vẫn có được nét tinh tế và có sức hút. Phong cách này rất được ưa chuộng tại các nước Châu Âu, Châu Mỹ và đặc biệt yêu thích tại Nhật Bản. 

Phong cách được yêu thích tại Nhật Bản và Hàn Quốc (Ảnh sưu tầm)

Ưu điểm của phong cách thiết kế nội thất tối giản - Minimalism là "Ít là nhiều", sử dụng cơ bản, ít chi tiết và giảm tối đa số lượng vật dụng trang trí nhưng vẫn đảm bảo được sự hài hòa trong không gian. Các sản phẩm nội thất phòng khách như bàn ghế, tủ, hay tủ tivi,… luôn được hạn chế ở mức tối đa.

Chỉ sử dụng những vật dụng cần thiết (Ảnh sưu tầm)

Sự tinh tế của phong cách này chính là sử dụng những đường thẳng, mặt phẳng và hình khối tự nhiên, các sản phẩm sofa hình hộp vuông góc, bàn trà hình vuông hoặc tròn đơn giản, đèn hình khối tròn… kết hợp với ánh sáng tự nhiên mở ra không gian nhẹ nhàng, thân thiện. Điều này, khiến cho phòng khách của bạn đạt được nét riêng mà vẫn đảm bảo yếu tố hài hòa với thiên nhiên.

Đơn giản hóa màu sắc là nguyên tắc cơ bản của phong cách này (Ảnh sưu tầm)

Phong cách này không dành cho những gia chủ yêu sắc màu. Nguyên tắc cơ bản của phong cách tối giản - Minimalism là không sử dụng quá 4 màu cho cùng một phối cảnh tốt nhất chỉ nên sử dụng 3 màu: 1 màu nền, một màu chủ đạo và 1 màu nhấn. Đặc biệt, Minimalism ưu tiên sử dụng các màu sắc trung tính, nhẹ nhàng và tô điểm một vài màu sắc đối lập để tạo nên nét độc đáo cho không gian.

Phong cách Tối giản được dùng nhiều cho những căn hộ chung cư (Ảnh sưu tầm)

Ở Việt Nam, phong cách nội thất tối giản - Minimalism được sử dụng nhiều cho những căn hộ chung cư có diện tích phòng khách trung bình và nhỏ, nó sẽ làm phòng khách nhà bạn rộng hơn mà vẫn đảm bảo sự sang trọng và tinh tế cho gia chủ. Nếu phòng khách nhà bạn quá rộng vẫn có thể sử dụng được phong cách thiết kế này, tuy nhiên hãy tinh tế trong sự tính toán diện tích các sản phẩm nội thất đảm bảo sự hài hòa trong không gian, “ĐƠN GIẢN NHƯNG KHÔNG ĐƠN ĐỘC”

2- Phòng khách “LÃNG MẠN” với phong cách nội thất đồng quê - Country của Pháp

Phong cách đồng quê đầy lãng mạn của Pháp (Ảnh sưu tầm)

Lấy cảm hứng từ những cánh đồng lãng mạn của Pháp đặc biệt chuộng nội thất gỗ với sắc màu thô mộc tự nhiên, hoặc nếu được phủ sơn thì cũng thường sẽ là một trong những màu: trắng, xám, be. Tô điểm thêm đó các họa tiết trang trí sắc đậm và tươi sáng, màu hoa oải hương, màu vàng, xanh da trời… mang đến sự trang nhã, mộc mạc và gần gũi. 

Nội thất được sắp xếp gọn gàng tôn lên được nét mềm mại đầy cuốn hút (Ảnh sưu tầm)

Khi chọn nội thất cho phòng khách theo phong cách này bạn nên để ý tới các nội thất bằng gỗ như tủ, bàn ghế, kệ,….và các đồ dùng nội thất này nên chọn những thiết kế đơn giản và không quá cầu kỳ. Để phòng khách của bạn trở nên có sự nhẹ nhàng, thanh thoát không gây cảm giác ức chế không gian bằng những sản phẩm đồ sộ mà vẫn toát lên phong thái quý tộc cho gia chủ.

Các vật liệu trang trí hầu hết có nguồn gốc tự nhiên, họa tiết nhẹ nhàng (Ảnh sưu tầm)

Ngoài điểm nhấn là chiếc sofa làm trung tâm làm nổi bật cho phòng khách, họa tiết trang trí cũng tương đối quan trọng đặc biệt là các họa tiết về hoa. Nó có thể là hoa tươi tự nhiên hoặc các họa tiết hoa giấy dán tường, vỏ gối hay thảm trải sàn… để tạo sự mềm mại, dung hòa được với sự khô cứng của các vật dụng bằng gỗ khác. 

Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên (Ảnh sưu tầm)

Cũng giống như phong cách nội thất tối giản, phong cách nội thất đồng quê cũng tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên để mang tới không gian thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên. 

Chú trọng trang trí họa tiết nhưng phải cân bằng và hài hòa (Ảnh sưu tầm)

Đây là phong cách nội thất được yêu thích tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Không chỉ mang tới một không gian phòng khách gần gũi với thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng mà còn giúp cho gia chủ có được cảm giác an yên, nhẹ nhàng và vui vẻ mỗi khi bước chân vào căn nhà của mình.

3 - Phòng khách “CỰC SANG” với phong cách thiết kế cổ điển - Classic

Phong cách Cổ điển - Classic Quý phái và Sang trọng (Ảnh sưu tầm)

Có nguồn gốc từ Hy Lạp cổ đại, trải qua hàng nghìn năm phong cách thiết kế cổ điển vẫn luôn đứng vững trong làng thiết kế nội thất. Phong cách thiết kế nội thất cổ điển dựa trên các nguyên tắc, sự cân bằng và đối xứng trong sắp xếp họa tiết, đồ đạc, nó đòi hỏi sự tinh tế và tỉ mỉ trong từ chi tiết của người kiến trúc sư. 

Màu sắc mang cảm giác tự nhiên với họa tiết bắt mắt (Ảnh sưu tầm)

Màu sắc nổi bật của phong cách này là màu xám, trắng hoặc tông màu vàng hoặc màu nào đó tự nhiên hơn. Các màu này sẽ làm nổi bật các chi tiết chạm trổ ánh vàng khiến chúng trở lên lộng lẫy hơn. Từ đó, toát lên sự kiêu sa, tráng lệ của không gian phòng khách. Ngoài ra, để tránh đơn điệu người ta sử dụng những màu trung tính nhất (màu be, nâu, nâu sẫm kết hợp với những tông xanh trời, đỏ và ... tạo sự đồng điệu hiện đại hơn cho căn phòng.

Lò sưởi mang lại sự ấm áp cho cả căn phòng (Ảnh sưu tầm)

Để tạo điểm nhấn cho phòng khách khi sử dụng phong cách nội thất cổ điển, người ta sẽ tập trung vào trung tâm của căn phòng bằng cách sử dụng các đồ vật lớn như sưởi lớn, sofa kích thước lớn hay một chiếc bàn vĩ đại được đặt ở giữa phòng, hay thậm chí là một chiếc cầu thang uốn lượn khổng lồ hay một bức tranh được đóng khung lớn. 

Nội thất trang trí cầu kỳ (Ảnh sưu tầm)

Các vật dụng nội thất trang trí khác cũng tương đối cầu kỳ, mang tính nghệ thuật cao, và có thể mạ vàng để làm nổi bật sự sang trọng và đẳng cấp của căn phòng. Các chất liệu cấu tạo cũng đều là những chất liệu cao cấp nhất như gỗ, đá hoa cương, da, nỉ… Chúng được chế tác rất tỉ mỉ để mang lại vẻ sáng bóng và sang trọng cho không gian. Sofa, bàn ghế thường có kích thước lớn với da bóng và tay vòm uốn lượn êm ái không góc nhọn và thô cứng nào được hiển thị ở đây.

Không gian đậm chất Quý tộc sang trọng (Ảnh sưu tầm)

Việc sở hữu một căn phòng khách mang phong cách cổ điển sẽ khiến Bạn tốn rất nhiều chi phí vì vậy không phải ai cũng có thể sở hữu phong cách này cũng như có thể khẳng định rằng Người sở hữu một ngôi nhà có phòng cách nội thất cổ điển là người có địa vị trong xã hội, đẳng cấp thượng lưu và cuộc sống sung túc. Và tất nhiên, đây là phong cách rất phù hợp với những phòng khách có diện tích rộng.

4 - Phong cách nội thất hiện đại - Modernism cho phòng khách thêm “THỜI THƯỢNG”

Không gian hiện đại không kém phần sang trọng (Ảnh sưu tầm)

Đối lập với phong cách nội thất cổ điển, phong cách nội thất hiện đại sử dụng những nguyên tắc khá đơn giản. Dùng những mảng và khối để tạo nên không gian nội thất, không có nhiều chi tiết, ít hoa văn rườm rà, sử dụng ít đồ đạc. Cách phân chia không gian rất khoa học, tạo được sự thông thoáng cho căn phòng.

Màu sắc linh hoạt, thoải mái lựa chọn màu cá tính (Ảnh sưu tầm)

Không giới hạn ở các gam màu trung tính, nội thất phong cách hiện đại rất linh hoạt về màu sắc. Bạn có thể lựa chọn từ rất nhiều tone màu như: màu đỏ,xanh, vàng, da cam,… Tuy nhiên, có một lưu ý khi lên ý tưởng màu sắc cho phòng khách là bạn nên chọn một màu chủ đạo và thống nhất, hài hòa không bị rối mắt. Đặc biệt là những phòng khách rộng, nếu không hài hòa về màu sắc sẽ rất dễ khiến không gian phòng khách trở nên chật hẹp thiếu tinh tế.

Chất liệu đa dạng (Ảnh sưu tầm)

Trang trí phòng khách phong cách hiện đại cũng rất linh hoạt trong lựa chọn chất liệu. Có thể là vật liệu tự nhiên như da thật, gỗ, đá ... hoặc cũng có thể là vật liệu nhân tạo như da công nghiệp, kính, nhựa cao cấp... Nguồn nguyên liệu đa dạng sẽ giúp bạn tự do sáng tạo sự khác biệt trong không gian theo đúng cá tính riêng mình.

Sofa hiện đại, Bàn trà độc đáo đầy phóng khoáng (Ảnh sưu tầm)

Các sản phẩm trang trí như sofa, bàn trà, đèn phòng khách … đều được giản lược về đường nét, màu sắc mang tính tương phản mạnh, chi tiết được sắp xếp khá gọn gàng. Đặc biệt, ánh sáng của những phòng khách phong cách hiện đại luôn nổi bật, có thể là tự nhiên hoặc nhân tạo nhưng luôn được bố trí một cách tối đa để tôn lên sự sang trọng của cả không gian phòng.

Đối với những căn phòng khách có diện tích rộng thì phong cách nội thất hiện đại là một giải pháp cực kỳ thông minh bởi chúng không bao giờ bị lỗi thời về thiết kế, sự đa dạng trong hình khối và màu sắc giúp cho gia chủ tạo được dấu ấn cá nhân vô cùng tuyệt vời.

5 - Phòng khách kết hợp giữa cổ điển và hiện đại với phong cách nội thất Tân Cổ Điển - Neoclassical

Phong cách Tân Cổ Điển - Neoclassical (Ảnh sưu tầm)

Ngoài phong cách nội thất hiện đại thì phong cách Tân Cổ Điển cũng là một trong những phong cách được ưa chuộng nhất hiện nay. Đó là sự pha trộn giữa những nét cổ kính sang trọng của phong cách cổ điển với sự năng động, tiện ích và thời thượng của phong cách nội thất hiện đại.

Màu sắc đậm chất Quý tộc (Ảnh sưu tầm)

Các phòng khách mang phong cách Tân Cổ Điển đều có không gian phóng khoáng. Màu sắc được ngoài những gam màu trung tính như màu kem, màu trắng,… còn được sử dụng thêm các màu sắc quý phái như màu xám, màu đen, đỏ booc-đô, rêu,… nhằm toát lên thần thái quý tộc cho gia chủ.

Chi tiết nội thất lược bớt sự rườm rà (Ảnh sưu tầm)

Họa tiết hoa văn trang trí thiên về phong cách cổ điển nhưng được đã lược bớt các chi tiết rườm rà. Không quá cầu kỳ từng chi tiết nhỏ mà cách điệu bằng những đường nét hiện đại hơn. Ở phòng khách, cách nhận diện rõ nhất chính là bộ sofa trung tâm, nó tuy có kiểu dáng của sofa cổ điển nhưng lại không có quá nhiều chi tiết nhỏ mà thay vào đó là các cạnh khối đơn giản, nhẹ nhàng và thanh thoát hơn.

Chất liệu sáng bóng (Ảnh sưu tầm)

Các sản phẩm nội thất của phong cách Tân Cổ Điển được chất tạo từ những chất liệu cao cấp như đá hoa cương, gỗ, da thật cao cấp... Các loại chất liệu cao cấp này được chế tác khá cầu kỳ, thậm chí còn được mạ vàng sáng bóng... 

Ưu điểm làm nên sự nổi tiếng của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển đó là lấy sự tinh tế và kỹ thuật của phong cách nội thất hiện đại pha trộn cùng sự sang trọng và tỉ mỉ của phong cách nội thất cổ điển. Nội thất tân cổ điển phù hợp với hầu hết mọi không gian và có vẻ đẹp vượt thời gian nhất là những căn phòng khách có diện tích rộng.

6 - Đơn giản và phóng khoáng với phong cách thiết kế nội thất Hitech

Không gian sáng bóng bới những vật liệu hiện đại nhất (Ảnh sưu tầm)

Phong cách nội thất Hitech thiên về lối hiện đại với cách phân bổ và cấu tạo không gian rất đơn giản tương tự phong cách nội thất Hiện đại với nguồn vật liệu công nghệ nhân tạo như kính, kim loại sáng, đá…

Màu sắc nguyên thủy nhưng vẫn toát lên sự tiện nghi (Ảnh sưu tầm)

Màu sắc chủ đạo trong phong cách này là tông màu xám, đen, trắng kết hợp với những tông màu trầm nguyên thủy như gam màu trắng, đen xanh, đỏ ... để tôn lên sự mộc mạc giản của không gian. 

Đường nét hiện đại, phóng khoáng (Ảnh sưu tầm)

Nội thất phòng khách phong cách Hitech tương đối đơn giản đồng thời tiết chế tối đa những đường nét hoa văn mang đến sự phóng khoáng, tinh tế theo đúng gu thẩm mỹ của gia chủ.

Không gian nội thất sử dụng tôi đa các thiết bị thông minh (Ảnh sưu tầm)

Đặc biệt ở phòng khách Hitech luôn được trưng bày các sản phẩm công nghệ, các sản phẩm như tivi, hệ thống âm thanh hình ảnh, ánh sáng thông minh, những sản phẩm tự động hoạt động mang đến cuộc sống cực kỳ tiện nghi cho người sử dụng.

7 - Sắc nét và tinh tế với phòng khách thiết kế theo phong cách Đương Đại - Contemporary 

Nội thất đương đại đơn giản về hình khối (Ảnh sưu tầm)

Với những phòng khách có không gian rộng thì thiết kế nội thất phong cách Đương Đại là vô cùng thích hợp. Bố cục của thiết kế đương đại tương đối đơn giản nhưng tinh tế và được tạo nên từ những đường thẳng, hình khối hay những gam màu cực kỳ táo bạo nổi bật được gu thẩm mỹ cá tính cho gia chủ.

Ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên (Ảnh sưu tầm)

Đặc điểm rõ nhất của nội thất phong cách đương đại là sử dụng các sản phẩm chất liệu gỗ, đá … tự nhiên với tông màu trầm trung tính như nâu, trắng và đen. Đây cũng chính là chi tiết giúp các bạn phân biệt được phong cách Đương đại và phong cách hiện đại.

Cách điệu với một vài sản phẩm có đường cong nhẹ nhàng (Ảnh sưu tầm)

Các sản phẩm nội thất chất liệu tự nhiên được cách điệu với những đường thẳng đơn sắc, phẳng, mịn và cong nhẹ tạo điểm nhấn nhìn rất đơn giản kết hợp cùng chất liệu kim loại cao cấp như chrome, nickel... gam màu trầm, hình thái mộc mạc tự nhiên giúp căn phòng trở nên sắc nét và sang trọng hơn.

8 - Hòa mình với thiên nhiên ngay tại phòng khách với phong cách thiết kế nội thất Organic

Thiết kế Organic – Hữu Cơ thiên về thiên thiên (Ảnh sưu tầm)

Thiết kế Organic – Hữu Cơ được xem là sự tổng hòa của địa điểm ở con người với thiên nhiên bằng cách tích hợp vị trí, kết cấu, hình dạng thiết kế và môi trường xung quanh để tạo ra một thể thống nhất. Lấy cảm hứng từ đường nét tự nhiên từ lá cây, rễ cây, hoa, quả, đồng ruộng,…. hay con vật tạo ra được sự gần gũi, mộc mạc và đơn sơ khiến cho các gia chủ yêu chúng.

Vật liệu được giữ nguyên màu sắc tự nhiên (Ảnh sưu tầm)

Vật liệu được yêu thích của phong cách này là gỗ được giữ nguyên màu sắc nguyên thuỷ, thớ gỗ và cả vân gỗ. Mang lại vẻ đẹp độc đáo và tự nhiên, mộc mạc và gần gũi hết sức có thể cho không gian phòng khách nhất là những căn phòng khách rộng.

Những sản phẩm nội thất cho phòng khách như sofa hiện đại, chiếc tủ trang trí, ghế tựa,…. được chế tác vô cùng tinh xảo bằng những đường cong độc đáo giảm bớt sự thô cứng của cho căn nhà.

Phối màu ấn tượng (Ảnh sưu tầm)

Các mảng màu được phối hợp với nhau hết sức phong phú và đa dạng. Có đôi khi bạn sẽ bắt gặp những gam màu rực rỡ, ấn tượng. Cũng có lúc bạn chỉ thấy những màu đơn giản, dịu nhẹ. Màu sắc phụ thuộc phần lớn vào sở thích và cá tính của người dùng. Khiến cho không gian sau khi hoàn thiện mang đậm tính cá nhân và chỉ dành riêng cho gia chủ của chúng.

9 - Phòng khách rộng càng trở nên khác biệt với phong cách thiết kế nội thất Avant Garde

Avant Garde độc đáo và mới lạ (Ảnh sưu tầm)

Đây là một phong cách cực kỳ độc đáo và mới lạ dành cho những gia chủ yêu thích sự khác biệt, cá tính và phi logic truyền thống đó là sự tự do trong sáng tạo không gian và hình khối.  Nó sử dụng các đường nét thẳng, rõ ràng kết hợp với nội thất thuần hình học, không cầu kỳ và tập trung vào yếu tố ứng dụng của các vật dụng. 

Chất liệu, màu sắc và các chi tiết nhỏ trang trí tại phòng khách cũng tương đối khác biệt nhằm nhấn mạnh sự sang trọng và hoành tráng trong lối thiết kế này.

Các kiến trúc sư đã đơn giản hóa các góc cạnh, màu sắc cũng được nhấn mạnh một cách tinh tế, gam màu phong phú đặc biệt là các màu đậm được nhấn mạnh khá rõ ràng như đen, trắng, đỏ, vàng tươi và xanh đậm...

Các chi tiết nhỏ như chén bát, lọ hoa, đèn bàn,... sử dụng những chất liệu bền, điểm xuyết với một số hoa văn giúp căn phòng trở lên sang trọng và nổi bật 

10  -  Phong cách thiết kế Bắc Âu (Scandinavian) quen mà lạ 

Phong cách thiết kế Bắc Âu đang là phong cách thiết kế nội thất thanh lịch, tính tế và trong trẻo được phát triển vô cùng mạnh mẽ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Đặc biệt là những phòng khách rộng thì đây luôn là lựa chọn hàng đầu để giúp gia chủ có được phòng khách sang trọng, thời thượng và cá tính hơn.

Tông màu xám được sử dụng khá nhiều (Ảnh sưu tầm)

Phong cách nội thất Bắc Âu sử dụng màu trắng là màu chủ đạo nhằm mang lại sự sang trọng, tinh khôi và thanh lịch đồng thời nó tôn lên được giá trị và nét đẹp của các đồ nội thất khác trong phòng khách. Ngoài ra, các gam màu khác như xám, xanh hay màu vàng lông gà con cũng được sử dụng cho phong cách này.

Trang trí Deco độc đáo (Ảnh sưu tầm)

Đặc trưng mạnh mẽ của Scandinavian Style nằm ở những vật liệu được mix cùng đồ nội thất và đồ độc bản décor, sơn tường càng giản dị và có màu trung lập, càng giúp tôn thêm vẻ đẹp của những đồ decor độc đáo.

Các chất liệu sử dụng trong phòng khách của phong cách này đều có nguồn gốc tự nhiên như Gỗ thiên nhiên, đá và da cùng lông thú đem lại cảm giác thô mộc, ấm áp và phản ánh đúng tính chất bản địa.

Trên đây là 10 phong cách nội thất dành cho phòng khách rộng đang được ưa chuộng hiện nay. Mỗi một phong cách lại toát lên những vẻ đẹp và sự tráng lệ riêng hy vọng Bạn có thể định hình được cho mình một phong cách riêng để tạo nên một căn phòng khách theo “CHẤT CỦA RIÊNG BẠN”. Cảm ơn các Bạn đã đón đọc.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo)

Chia sẻ: