Các loại da công nghiệp đang thịnh hành trên thị trường hiện nay

Da công nghiệp là loại da nhân tạo tổng hợp được tạo thành nhờ phương pháp hóa học công nghiệp. Công thức chung để tạo thành chính là sử dụng các loại vải vụn, da vụn sau đó phủ lên lớp nhựa PVC để chúng gắn kết với nhau. Sau đó phủ lên 1-2 lớp nhựa tương tự khác nữa để tạo vân da và màu da.

  1. Có những loại da công nghiệp nào?
  • Da công nghiệp PVC

      Da PVC là loại da tổng hợp phổ biến hiện nay. Chúng được biết tới với tên hóa học là Polyvinyl chloride, PVC. Cấu tạo của loại da này chính là các sợi vải polyester được đan dệt với nhau. Tiếp đó phủ lên nhựa PVC lên bề mặt. Sau đó công đoạn tạo màu, tạo vân bằng cách nén áp suất cao.

      Da PVC thường được dùng làm hay sản xuất ra các sản phẩm giá rẻ, một loại da cao cấp hơn PVC đó là da PU.

– Nhận biết bằng mùi hương: Da thật thường có mùi ngai ngai còn với chất liệu giả da Simili có mùi gắt hơn, mùi khó chịu của nylon hay hóa chất.

– Màu sắc: Các chất liệu da thật thường ít màu, màu tối, sẫm, còn da giả thường đa dạng màu sắc, tươi sáng và bóng hơn.

 

Ưu điểm:

  • Giá thành rẻ phù hợp nhiều đối tượng khách hàng, màu sắc đa dạng, không thấm nước, dễ lau chùi.

Khuyết điểm:

  • không bền, dễ bị bong tróc.

Phân biệt PVC: Bề mặt trơn láng hoặc có vân da nhưng có mùi nhựa và độ bóng đặc trưng của nhựa nên ta có thể dễ dàng phân biệt được với da thật.

 

  • Da PU

Được tạo thành bởi các loại vải vụn, da vụn. Sau đó chúng được ép chặt lại dưới áp suất cực lớn. Tiếp đó chính là lớp nhựa PVC để tăng sự gắn kết cũng như để tạo vân da giống hơn, rõ hơn. Vì thế mà chất lượng của da PU cũng cao hơn so với da PVC. Cả về màu sắc, chất lượng thì simili đều không so sánh được với da PU.

Ưu điểm:

  • của loại da này là độ bền xấp xỉ da thật tuy nhiên giá thành “dễ chịu” hơn. Có nhiều màu sắc lựa chọn và ít bị bạc màu bởi tia UV. Tránh việc giết chóc, săn bắn các loài động vật để lấy da.

                                                                                                                               (sofa da PU)

Nhược điểm:

  • có mùi nhựa hay chất hóa học, bị bong tróc khi sử dụng lâu.

Phân biệt da PU: Có mùi ni lông, mùi của hóa chất (như mùi nhựa hoặc mùi sơn, xăng thơm). Khi tiếp xúc với lửa sẽ bị vón cục lại.

3 - Da Microfiber

Đây là loại da công nghiệp cao cấp hàng đầu hiện nay. Loại da thực sự xứng đáng là da công nghiệp loại 1 được nhiều người yêu thích sử dụng. Với chất lượng cao cả về vẻ đẹp và chất lượng được rất nhiều người lựa chọn.

  • Chất da microfiber gần giống da thật chất lượng cao.
  • Ứng dụng của da microfiber khá rộng rãi trong nội thất nhà ở, nội thất xe hơi hạng sang, áo da, túi xách, thắt lưng, ví da
  • .

                                                                                         (nh ni tht RUCHE)

 

Ưu điểm:

  • Có bề mặt và kết cấu giống da thật nhất nhờ kỹ thuật dệt xuyên kim. Cho phép chúng mô phỏng cấu trúc da thật để tạo nên mặt dưới của da. Hệ thống vân da bên trên cũng giống da thật tới 90%.
  • Độ bền cao, không thấm nước và chống cháy tốt.
  • Màu sắc đa dạng cho khách hàng lựa chọn phù hợp theo sở thích của mình.

 4 – Da Carola

Da Carola là một loại da công nghiệp cao cấp được sản xuất theo tiêu chuẩn của Italia. Đây cũng là loại da cao cấp nhất trong tất cả các loại da công nghiệp hay còn gọi là giả da. Hiệu ứng về độ sang trọng và đẳng cấp mà da Carola đạt được có thể gần như da thật, nó thực sự làm nổi bật không gian trong phòng.   

Ưu Điểm Da Carola:

  • Da Carola có bề mặt mềm mại, dễ bảo quản, dễ lau chùi
  • Đa dạng màu sắc, mẫu mã phong phú, tính thẩm mỹ cao
  • Độ bền cao, độ đàn hồi và thông thoáng tốt không thua kém da thật
  • Chống thấm nước hiệu quả nhờ kết cấu bền chắc và được gia công kỹ càng
  • Da Carola dễ sản xuất và gia công thành các sản phẩm khác nhau
  • Da Carola có đặc tính chống xước cao,dễ dàng lau chùi khi bị dính vết bẩn.
  • Đặc biệt, dòng da carola còn có độ kháng khuẩn cao và không bị kích ứng với làn da của em bé, trẻ trở sinh.
  • Giá thành rẻ hơn da thật rất nhiều

  • Nguyên nhân vì sao da công nghiệp lại phổ biến ưa chuộng?

      Một trong những nguyên nhân chính đó là sự phản đối từ các nhà bảo vệ động vật cũng như những người yêu quý chúng trước việc biến da động vật thành thứ trang sức, vải vóc làm đẹp cho con người. Chính vì lý do này mà chất liệu giả da, hay chất liệu da do con người tự tạo nên lại được sử dụng phổ biến hơn khi chúng vừa đáp ứng được nhu cầu may mặc lại vừa đảm bảo sự an toàn cho các loài động vật.

     Bên cạnh đó, giá thành của những sản phẩm được làm từ chất liệu da thật chắc chắn sẽ khá cao và không phù hợp với khả năng chi trả của nhiều người nên việc có những chất liệu giả da được coi là sự lựa chọn thay thế phù hợp hơn hết.

                                                                                         (nh ni tht RUCHE)

Trên đây là một số thông tin cơ bản dành cho bạn về các loại da công nghiệp phổ biến trên thị trường hiện nay. Tại Nội thất Hàn Quốc RUCHE chúng tôi đang sử dụng các loại da công nghiệp tốt nhất trên thị trường hiện nay như : PVC, Da Microfiber, Da Carola. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tâm nhất.

Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Chia sẻ: