Vì sao người Hàn Quốc lại thích mua sắm Online?

Mua sắm online đang vô cùng phát triển tại Việt Nam với hàng loạt những sàn thương mại điện tử lớn giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong mua sắm. Vậy ở Hàn Quốc, mua sắm online có được hưởng ứng như tại Việt Nam không? Hãy cùng tìm hiểu việc mua sắm online ở Hàn Quốc qua bài viết dưới đây của chúng tôi mời các bạn đón đọc.

Trước tiên, bạn có biết mua sắm Online là gì?

Mua sắm Online là hình thức mua hàng trực tuyến thông qua mạng internet, nó là hình thức mua hàng gián tiếp mà không cần đến tận cửa hàng lựa chọn hàng hóa. Phương tiện dùng để mua sắm Online có thể là điện thoại, máy tính, máy tính bảng … thông mua một địa chỉ trên mạng truyền thông khách hàng có thể lựa chọn và đặt mua sản phẩm mà mình mong muốn. 

Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, các hình thức phát triển của thương mại gắn liền với công nghệ cũng ra đời để đáp ứng được nhu cầu của con người. Ngày nay, bạn có thể ngồi tại nhà và mua được hàng từ nước ngoài chỉ bằng vài thao tác đơn giản bằng chiếc chiếc điện thoại thông minh của mình. Có thể nói mua sắm online đang trở thành xu hướng mới của người tiêu dùng, là mục tiêu tăng doanh số mà bất kỳ nhãn hàng nào cũng nhắm tới. 

Ngoài các nhãn hàng tự xây dựng các kênh mua sắm online như website, App shop, Fanpage … cho mình thì các sàn thương mại điện tử cũng phát triển vô cùng mạnh mẽ trên thế giới có thể kể tới: ebay.com , amazon.com , alibaba.com , taobao.com , BestBuy.com … Hay như ở Việt Nam cũng có các sàn thương mại điện tử với lượng giao dịch hàng ngày rất lớn như shopee.vn , tiki.vn , lazada.vn … 

Mua sắm online là một xu thế phát triển mới của thương mại Hàn Quốc

Hàn Quốc là một quốc gia phát triển, xu hướng mua sắm online cũng vô cùng phát triển tại Hàn Quốc. Theo thống kê Coupang (một ứng dụng mua sắm trực tuyến nổi tiếng tại Hàn Quốc) vào năm ngoái có 34% khách hàng của Coupang ở độ tuổi 30 và 40 mua quần áo tại shop trực tuyến ít nhất một lần mỗi ngày và 40% mua quần áo trực tuyến ít nhất 2-3 lần một tháng. 

Thị trường mua sắm trực tuyến của Hàn Quốc đang có tốc độ phát triển nhanh chóng, hơn 20% mỗi năm. Đặc biệt, ngành hàng thời trang còn tăng trưởng nhanh hơn, vượt quá tốc độ tăng trưởng trung bình. Nhìn vào 'xu hướng mua sắm trực tuyến năm 2020 do Cục Thống kê Quốc gia công bố, các lĩnh vực có tỷ lệ mua hàng dựa trên số lượng giao dịch lớn nhất là 'Dịch vụ Du lịch / Vận tải (12.6%)' và Thời trang (11%),  'Thiết bị Điện tử / Thiết bị truyền thông (10,7%). ',Thực phẩm (9.9%) , Mỹ phẩm (9.1%) , Đồ gia dụng (7.4%) , Dịch vụ ăn uống (7.2%)  còn lại là các dịch vụ khác theo thứ tự .

Đặc biệt, các ngành hàng như quần áo, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng và các hàng tiêu dùng thiết yếu được khách hàng ưu tiên mua sắm lại nhiều lần chứng minh rằng thói quen tiêu dùng của người Hàn Quốc đã thay đổi, họ bắt đầu thói quen mua sắm online nhiều hơn và các mặt hàng mua cũng đa dạng hơn. 

Vì sao người Hàn Quốc lại thích mua sắm Online như vậy?

Không phải ngẫu nhiên mà việc mua sắm online trở thành một xu thế trên thế giới nói chung và Hàn Quốc nói riêng. Nó mang lại rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng và cả người bán hàng. Trong đó các lợi ích của việc mua sắm online được kể đến như: 

1- Mua sắm online giúp người dùng tiết kiệm thời gian

Việc mua sắm hàng hóa online được thực tiện vô cùng dễ dàng chỉ bằng một Click nhỏ, Bạn có thể thao tác chúng ở mọi lúc mọi nơi trên đường đi làm về, trong giờ nghỉ trưa, buổi tối trước khi đi làm … 24/7 đều có thể thực hiện thành công các giao dịch mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng để lựa chọn.

Đối với người Hàn Quốc mà nói, đây quả thực là một hình thức mua sắm tuyệt vời bởi người Hàn Quốc cực kỳ yêu thích công việc của mình, không mất nhiều thời gian cho việc mua sắm họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho công việc, cho gia đình và các hoạt động vui chơi giải trí khác. 

2 - Mua sắm online khiến người Hàn Quốc thảnh thơi hơn rất nhiều

Có thể nói người Hàn Quốc rất biết cách yêu chiều bản thân và tận hưởng cuộc sống. Việc mua sắm truyền thống họ phải đến tận nơi để mua hàng, thanh toán và mang sản phẩm về nhà mình. Nó rất tốn thời gian và công sức khiến họ không mấy yêu thích việc đi mua sắm như vậy. 

Với mua sắm online họ không cần thiết phải đi hết store này đến store khác, hay phải lang thang lết bộ tại các khu mua sắm để chọn mua cho mình một vài món đồ. Không phải xếp hàng chen chúc mua sắm vào các dịp khuyến mãi lớn hay dịp lễ trong năm. Thay vào đó đặt hàng trực tuyến và đợi nhận được hàng, thời gian còn họ sẽ được nghỉ ngơi, du lịch và làm được rất nhiều việc khác.

3 - Mua sắm Online giúp bạn tiết kiệm tiền bạc

Việc mua sắm online phát triển cho phép các chủ cửa hàng tiết kiệm đáng kể về chi phí mặt bằng và tập trung vào chất lượng sản phẩm. Kèm theo đó là giá thành của các sản phẩm bán ra sẽ thấp hơn đáng kể vì không phải gánh thêm chi phí mặt bằng. 

Bên cạnh đó, thị trường mua bán hàng online vô cùng rộng lớn, các chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm từ các nhãn hàng đưa ra rất nhiều. Và rất có thể người tiêu dùng sẽ mua được những sản phẩm họ cần với mức giá mà họ không thể ngờ tới.

Hàng năm ở Hàn Quốc có rất nhiều ngày hội mua sắm cũng như hưởng ứng các dịp lễ được diễn ra nhằm kích cầu mua sắm trên các trang mạng trực tuyến và các sàn thương mại điện tử. Điều ngày khiến người tiêu dùng vô cùng hào hứng khi mua được những sản phẩm tốt với mức giá vô cùng “hời”. Các trải nghiệm và đánh giá về phương thức mua sắm online ở Hàn Quốc cũng vì vậy mà được người tiêu dùng đón nhận vô cùng mạnh mẽ. 

4 - Mua sắm online giúp cho người tiêu dùng dễ dàng so sánh và lựa chọn sản phẩm hơn

Người Hàn Quốc cũng giống như tất cả người tiêu dùng của các quốc gia khác, họ đều không muốn mua hàng mà không biết giá và so sánh sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng. Nếu việc mua sắm truyền thống bạn sẽ phải đến từng cửa hàng để xem sản phẩm, check giá thì mua sắm online hoàn toàn khác biệt. Bằng điện thoại hoặc máy tính bạn có thể truy cập rất nhiều gian hàng khác nhau để tìm sản phẩm, so sánh giá thành cũng như đọc được những phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm từ đó đưa ra quyết định mua hàng một cách hiệu quả hơn. 

5 - Mua sắm online giúp người Hàn Quốc thanh toán tiện lợi và an toàn hơn.

Mua hàng truyền thống người tiêu dùng sẽ phải mang tiền mặt đến thanh toán hoặc thanh toán bằng thẻ ngân hàng với thủ tục khá phiền phức. Nó cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như mất cắp hoặc bị ăn cắp thông tin ngân hàng. 

Với mua sắm online ngoài hình thức thanh toán nhận hàng trả tiền, thanh toán online ngày nay cũng trở nên thuận tiện hơn hơn rất nhiều bằng các ví điện tử, thông tin khách hàng được bảo mật giúp người tiêu dùng thanh toán nhanh chóng và an toàn hơn rất nhiều.

Mua hàng Online cũng tiềm ẩn những nguy cơ gì?

Một hình thức mua hàng vô cùng nhanh chóng và thuận tiện được nhiều người Hàn Quốc yêu thích và đón nhận. Tuy nhiên, bên cạnh những phản hồi tích cực cũng có rất nhiều phản ứng tiêu cực từ phía người tiêu dùng cũng như người bán hàng.

Người tiêu dùng Hàn Quốc thừa nhận rằng mua hàng online cũng có nhược điểm không mấy hài lòng đó là:

Mua hàng kém chất lượng hoặc không đúng với chất lượng ban đầu:  Khi chọn mua sắm online, người mua không kiểm tra được chất lượng sản phẩm, vì điều này, người mua dễ bị mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng. Điều này khiến họ vô cùng thất vọng. 

Bị lừa mua hàng: Thực tế có rất nhiều kẻ xấu lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng. Họ mua hàng nhưng lại không nhận được hàng trong khi tiền đã thanh toán trước đó rồi. 

Trong khi đó các chủ gian hàng cũng gặp nhiều vấn đề tương tự: Khách mua hàng nhưng nhận hàng không ưng ý hoặc không muốn mua hàng nữa liền trả lại không lý do khiến chủ gian hàng phải tổn thất lớn. 

Các trang web nổi tiếng bán hàng online tại Hàn Quốc.

Tại Hàn Quốc tồn tại rất nhiều các nhãn hàng lớn với sức tiêu thụ vô cùng lớn. Họ những kênh riêng của mình để bán hàng tới tận tay người tiêu dùng. Ở Hàn Quốc, bạn có thể nhận được hàng chỉ trong thời gian cực kỳ ngắn. Không có quốc gia nào trên thế giới cung cấp sự tiện lợi, chất lượng và dịch vụ nhanh như Hàn Quốc. Mua sắm ở đây rất thuận tiện nếu bạn biết nơi để tìm. Các trang web mua sắm trực tuyến tốt nhất của Hàn Quốc mà chúng tôi đề xuất là:

Coupang (https://www.coupang.com/ )

Coupang là trang mua sắm trực tuyến tốt nhất tại Hàn Quốc. Có cả ứng dụng và trang web. Bạn có thể mua mặt nạ trong thực phẩm đông lạnh cho gói du lịch của mình.

Ưu điểm lớn nhất của Coupang là hầu hết các sản phẩm được giao đến nhà của bạn vào ngày hôm sau, nhưng bạn phải mua chúng trước 11:59 PM KST. Nhược điểm là Coupang không cung cấp tiếng Anh, vì vậy phí vận chuyển 19.800 ngày là 1 won trở lên. 

GMarket ( http://global.gmarket.co.kr/ )

GMarket có lẽ là trang web phổ biến nhất dành cho người nước ngoài sống ở Hàn Quốc. Họ bán mọi thứ từ quần áo nam đến đồ nội thất và đồ điện tử. Nó cũng hiển thị tỷ giá hối đoái hiện tại của sản phẩm và tiết kiệm. Có các trang web bằng tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn.

Đồng thời,  GMarket còn hỗ trợ vận chuyển hàng hóa đi khắp thế giới đối với khách hàng quốc tế. Và đặc biệt miễn phí vận chuyển với các đơn hàng trong địa phương. 

11Street (https://global.11st.co.kr/ )

Trang web 11Street của Hàn Quốc có cả ứng dụng và trang web. Trang web này là tuyệt vời khi bạn muốn tìm một giao dịch tốt. Chúng tôi có mọi thứ bạn cần, từ trái cây đến hồng sâm, đến những đôi tất có hình nhân vật dễ thương cũng được ưa chuộng làm quà lưu niệm ở Hàn Quốc. Họ cũng có thời gian bán hàng. Phần tốt nhất là họ cung cấp các trang web tiếng Anh và tiếng Trung. Hầu hết các sản phẩm giao hàng trong vòng 2-3 ngày làm việc. 

Interpark (http://www.globalinterpark.com/ )

Interpark Global là một nơi tuyệt vời để mua hầu hết mọi thứ như thực phẩm, quần áo, sản phẩm, nhạc kịch, rạp hát, vé xem hòa nhạc và đĩa CD K-star yêu thích của bạn. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra chỗ trống khi đặt các buổi hòa nhạc và nhạc kịch K-star yêu thích của mình. Người dân địa phương cũng sử dụng trang web này để đặt chỗ. Phần tốt nhất là Interpark Global có các trang web tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật. Bạn cũng có thể mua các sản phẩm tại quốc gia của mình và được vận chuyển đến đó!

Kurly Market ( https://www.kurly.com/ )

Kurly Market là một dịch vụ tạp hóa cao cấp trực tuyến giao hàng vào lúc bình minh. Họ cung cấp hàng hóa chất lượng cao trong nước và quốc tế. Nếu bạn mua hàng trước 11 giờ đêm, bạn có thể nhận được sản phẩm lúc rạng sáng. Dịch vụ này rất tiện lợi khi bạn dùng hết thực phẩm hàng ngày như sữa hoặc trứng. Họ mở rộng thị trường bao gồm các sản phẩm như thực phẩm bổ sung, kem đánh răng, thức ăn trẻ em và tã giấy. Họ cung cấp các sản phẩm chất lượng rất cao, bao bì tốt nhất và dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Nhược điểm duy nhất là dịch vụ hiện chỉ có sẵn bằng tiếng Hàn.

Ddcos ( Ddcos.co.kr  )

Ddcos.co.kr là một trong những Web bán sỉ Mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc với rất nhiều dòng mỹ phẩm cao cấp và nổi tiếng của Hàn Quốc như : Laneige, Hara, The Face Shop …Trang web hỗ trợ tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Trung thuận lợi cho người mua hàng. 

Kmart

Kmart là một hệ thống siêu thị mini bán lẻ nổi tiếng ở Hàn Quốc. Sự đa dạng về hàng hóa từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm, nội thất, thiết bị gia dụng ….cũng như chất lượng dịch vụ luôn được ưu tiên Kmart là một địa chỉ đáng tin cậy của người tiêu dùng Hàn Quốc. Kmart cũng chú trọng phát triển kênh thương mại điện tử với hệ thống website và App thông minh, đa dạng về ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt Nam. Bạn sẽ mua được những sản phẩm vô cùng chất lượng tại đây

Là một doanh nghiệp khởi nguồn từ Hàn Quốc, nội thất RUCHE cũng tin tưởng rằng xu hướng mua sắm online đang vô cùng phát triển trên thế giới, Hàn Quốc và cả Việt Nam. Cùng với hệ thống showroom giới thiệu sản phẩm từ bắc vào nam chúng tôi cũng mở rộng kênh phân phối trên mạng trực tuyến với hệ thống website và kênh phân phối trên mạng xã hội nhằm mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm sản phẩm.

Nếu bạn không có thời gian đến tận showroom của chúng tôi mua hàng, hãy đặt hàng online chúng tôi sẽ tư vấn và đưa đến tận tay khách hàng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất.

Thông tin chi tiết: 

☎ Hotline: 0966.012.722

★ Website: https://www.ruche.vn

★ Fanpage: https://www.facebook.com/noithatruche

★NHÀ MÁY SẢN XUẤT: 

?Hà Nội: Cụm công nghiệp Thanh Oai, Xã Bích Hòa, Huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội. ☞ https://g.page/Nhamaysanxuatsofa?we

☎TEL: +84 24 32 006 118

?TP Hồ Chí Minh : Số 6, Đường 8, phường Long Trường, Quận 9, Tp.HCM 

☎ Hotline: 0966.012.722

★ SHOWROM RUCHE (HÀ NỘI)

?Tầng 3 nội thất, Me Linh Plaza Hà Đông, Đường Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội.( ☞ https://g.page/noithathanquocruche?share )

? Tầng 2 nội thất, Me Linh Plaza, Km8, đường Thăng Long, Nội Bài, Hà Nội ( ☞ https://g.page/sofa_ruche?gm )

☎ Hotline: 0966 012 822

★ SHOWROOM RUCHE (Tp.HCM):

?Cao Ốc An Cư - Số 8 - Đường Thái Thuận - Phường An Phú - Quận 2 - Tp. HCM ( ☞ https://g.page/r/CV5Xss9ti8bKEAE )



Chia sẻ: