Người Hàn Quốc trang trí nội thất phòng ngủ nhà cấp 4 như thế nào?

Người Hàn Quốc rất coi trọng giấc ngủ của mình, một giấc ngủ ngon sẽ giúp họ có một sức khỏe tốt. Đó cũng là một trong những bí quyết để có được làn da đẹp của người Hàn Quốc. Họ cũng rất thích sống trong những căn nhà cấp 4 hay nhà 1 tầng bởi đây là kiểu nhà gần gũi với thiên nhiên nhất, giúp họ có được trạng thái tinh thần tốt nhất. Cũng RUCHE xem “Người Hàn Quốc trang trí nội thất phòng ngủ nhà cấp 4 như thế nào?” nhé.

Nhà Hanok truyền thống của người Hàn Quốc (Ảnh sưu tầm)

Nếu như ở Việt Nam nhà cấp 4 được biết đến là nhà lợp ngói truyền thống hoặc nhà mái thái hiện đại thì người Hàn Quốc cũng có nhà truyền thống Hanok và nhà hiện đại cũng rất ấn tượng

Nhà Hanok ngày nay vẫn được người Hàn Quốc rất ưa chuộng (Ảnh sưu tầm)

Phòng ngủ nhà truyền thống Hanok của người Hàn Quốc ấm về đông, mát về mùa hè

Nhà Hanok được bao quanh bởi hệ thống lò sưởi ấm áp (Ảnh sưu tầm)

Vì đặc điểm khí hậu lạnh nên nhà Hanok của Hàn Quốc được thiết kế vô cùng đặc biệt với hệ thống sưởi ấm đặt dưới sàn nhà. Sàn làm bằng đá có hơi nóng thoát ra từ lò sưởi trong bếp. Khói sẽ đi qua sàn nhà rồi thoát ra ngoài thông qua đường ống dẫn khói giấu khéo léo bên dưới mặt sàn.

Mặt sàn ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, mặt sàn của nhà Hanok truyền thống thường được đặt những tấm lót sàn đặc biệt. Những tấm lót sàn này được lắp đặt cách mặt đá một khoảng nhất định để không khí tự do lưu thông, tạo độ mát mẻ trong mùa hè.

Đó cũng là lý do mà bạn thường thấy người Hàn Quốc hay ngủ dưới mặt sàn mà không cần tới giường. Sàn nhà của họ rất ấm về mùa đông và mát mẻ về mùa hè. (Ảnh sưu tầm)

Nội thất trong phòng ngủ nhà Hanok đều được làm từ vật liệu tự nhiên (Ảnh sưu tầm)

Mái nhà hàn quốc truyền thống thường làm bằng đất sét, lợp theo kiểu âm dương mang đậm phong cách Á Đông. Tường và nội thất trong phòng ngủ như tủ kệ,... đều làm bằng gỗ tự nhiên. Đồng thời cũng không quá cầu kỳ trong trang trí, trong phòng chỉ cần những vật dụng đơn giản và gọn gàng.

Vì vậy, có thể nói hầu toàn bộ nội thất trong phòng ngủ trong nhà truyền thống Hanok của người Hàn Quốc đều được làm từ chất liệu tự nhiên với màu sắc  thân thiện với môi trường. Đó cũng là lý do mà đến nay, nhà Hanok vẫn được ưa chuộng và được sử dụng rộng tại tại Hàn Quốc dù là nông thôn hay thành thị.

Phòng ngủ nhà cấp 4 hiện đại của người Hàn Quốc đa dạng và tiện ích hơn.

Nhà cấp 4 hiện đại của Hàn Quốc nhìn khang trang và sang trọng (Ảnh sưu tầm)

Sự phát triển của công nghệ, người Hàn Quốc dần thay thế những vật liệu xây dựng từ gỗ đất sang gạch, xi măng … các vật dụng bền chắc hơn. 

Kiểu dáng của nhà cấp 4 cũng được cách điệu hơn (Ảnh sưu tầm)

Việc sử dụng nguồn nguyên liệu hiện đại và phong phú cho phép họ sáng tạo nhiều kiểu dáng mới độc đáo hơn. Thoát khỏi lối kiến trúc truyền thống của nhà Hanok các ngôi nhà cấp 4 của người Hàn Quốc ngày nay có thể coi như những căn biệt thự hiện đại hơn rất nhiều.

Tùy theo diện tích và phòng ngủ của họ có thể lớn hay nhỏ. Các trang trí trong phòng ngủ cũng trở nên đa dạng hơn. (Ảnh sưu tầm)

Họ có thể giữ nguyên truyền thống ngủ không cần giường của mình (Ảnh sưu tầm)

Hoặc chọn cho mình một kiểu giường hiện đại tùy theo sở thích của gia chủ. (Ảnh sưu tầm)

Tuy nhiên, họ có thể có 2 đặc điểm riêng dễ dàng nhận biết như: 

  • Sử dụng gam màu đơn giản và sáng màu

Người Hàn Quốc là những người lạc quan trong cuộc sống, với phòng ngủ nhà cấp 4 họ luôn sử dụng những gam màu sáng và đơn giản nhằm tạo nên hiệu ứng không gian phòng ngủ thoáng và rộng hơn. (Ảnh sưu tầm)

  • Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng 

Đặc thù của những căn nhà cấp 4 của người Hàn Quốc là được xây dựng trên những không gian rộng họ luôn tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên bằng hệ thống cửa sổ lớn đón ánh sáng cho phòng ngủ. (Ảnh sưu tầm)

Đối với những căn nhà cấp 4 trong khố, không gian ánh sáng tự nhiên ít họ sử dụng rất nhiều đèn chiếu sáng một cách tinh tế. Vừa trang trí lại bắt mắt vừa mang đến nguồn ánh sáng tốt nhất cho phòng ngủ, giúp phòng ngủ trở nên ấm cúng và nhiều sức sống hơn.(Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, tùy vào đối tượng mà người Hàn Quốc lại chọn cho mình những kiểu trang trí nội thất phòng ngủ nhà cấp 4 khác nhau.

Người yêu truyền thống lại chọn mẫu phòng ngủ truyền thống, không giường, kệ tủ đơn giản, thanh thuần nhưng vẫn toát lên sự ấm áp. (Ảnh sưu tầm)

    

Những người trẻ, không quá cầu kỳ thì phòng ngủ nhà cấp 4 của họ rất đơn giản. Một chiếc đệm, một chút đèn trang trí cộng với một kệ quần áo nhỏ xinh cũng đủ khiến họ cảm thấy vui vẻ mỗi khi về nhà. (Ảnh sưu tầm)

Một số người lại thích trang trí một phòng ngủ kết hợp với làm việc giải trí tiện lợi hơn.  Một chiếc giường đơn giản tích hợp được với các tiện nghi khác như tủ, tivi, bàn làm việc …. (Ảnh sưu tầm)

Giường bọc da cao cấp dành cho nhà cấp 4 hiện đại (Ảnh Nội thất RUCHE)

=>> Xem ngay 10+ mẫu giường bọc da hiện đại được yêu thích của Nội thất Hàn Quốc RUCHE

Nhà cấp 4 vốn không hề kém sang nếu như gia chủ yêu thích sự sang trọng. Phòng ngủ của họ có thể đặt một chiếc giường cao cấp làm trung tâm, cùng với các vật dụng trang trí bắt mắt nổi bật lên sự xa hoa của gia chủ.

Có thể nói, người Hàn Quốc không hề gò bó trong việc trang trí nội thất phòng ngủ nhà cấp 4 của mình. Không chỉ có nét đặc trưng trong nhà truyền thống Hanok, nhà hiện đại cũng có thể trở thành những căn biệt thự xa hoa tráng lệ dù chỉ có 1 tầng.

Trên đây là một số nét đặc sắc trong trang trí nội thất nhà cấp 4 của người Hàn Quốc mà Nội thất RUHE muốn giới thiệu với các bạn. Là một đơn vị sản xuất nội thất đến từ Hàn Quốc, chúng tôi luôn cố gắng mang đến Việt Nam những sản phẩm đậm chất Hàn Quốc nhưng vẫn phù hợp với thị trường và khí hậu của Việt Nam. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Chia sẻ: