Da bò Italy (da Ý) là gì? “Vì sao sofa da Italy (da Ý) lại đắt đỏ như vậy?”

Bạn có sở hữu một cái túi da, đồng hồ, áo khoác hay bộ sofa bằng da Italy (hay còn gọi là Da Ý) không?  Tại sao bạn lại phải chi trả một số tiền lớn để sở hữu nhưng món đồ đó? Sao chúng lại đắt tiền như vậy? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn hiểu hơn về da bò Italy, đặc biệt là sofa da Italy(Da Ý)

Da bò Italy (hay còn gọi là Da Ý) - Lại da cực phẩm trong các loại da - (Ảnh sưu tầm)

Trước tiên phải khẳng định rằng da bò là loại da phổ biến nhất trên thị trường da hiện nay.

Da bò là loại da cực kỳ phổ biến (Ảnh sưu tầm)

Có rất nhiều loại da trên thế giới: da rắn, da cá sấu, da dê,... nhưng loại da được ưa chuộng nhất là lại là da bò. Lý do mà da bò phổ biến là bởi bò rất dễ nuôi và chăm sóc. Ngoài da, da bò còn có đặc tính tự nhiên rất tốt, độ bền cao, độ dày, và kích thước của nó rất phù hợp để gia công sản xuất những sản phẩm tinh xảo được biệt là các sản phẩm nội thất như sofa với kích thước rộng.

Vậy còn da bò Italy thì sao?

Da bò Italy (Ảnh sưu tầm)

Tất nhiên mọi người đều biết là nó đến từ nước Italy! Những nhà máy sản xuất da bò Italy đã nổi tiếng từ rất lâu đời từ cách đây hàng nghìn năm về trược tại đất nước Italy. Chúng được yêu thích và được các giới thượng lưu lựa chọn sử dụng như một loại nguyên liệu của “quý tộc”. Có thể nói không có nơi nào có thể sản xuất được loại da bò tốt và chất lượng như ở Italy.

Tại sao bò Italy lại được đánh giá hơn các loại da bò khác?

Thứ nhất: Chất lượng da bò của Italy là tốt hơn so với các nước khác bởi vì khí hậu ở đấy là khí hậu ôn đới, không có nhiều côn trùng có hại, đặc biệt có những bãi cỏ rộng lớn và cách chăm sóc bò tốt nhất vì thế da bò ở đây có độ mềm và mịn hơn so với da bò của các nước khác như Trung Quốc, Việt Nam, ...  (Ảnh sưu tầm)

Thứ hai: Với kinh nghiệm xử lý da bò lâu đời nhất thế giới, không ở đâu có được kỹ thuật và quy trình xử lý da bò tốt như ở Italy. Da được xử lý kỹ theo quy trình: tạo ẩm (hồi tươi), ngâm vôi, tẩy lông, tẩy vôi, làm mềm trước khi bước vào giai đoạn thuộc da bằng thảo mộc tự nhiên tang khả năng chống thấm, chống nấm mốc... Vì vậy mà đặc tính của da hoàn toàn được giữ nguyên, độ bền cao và rất an toàn cho người sử dụng. (Ảnh sưu tầm)

Thứ ba: Với công nghệ xử lý tiên tiến, da bò Italy rất đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Bạn có thể bắt gặp nhiều loại vân da có thể mịn, vân nhỏ hoặc to với đủ các loại màu sắc khác nhau. (Ảnh sưu tầm)

Thứ tư: Các sản phẩm từ da bò Italy đều có độ bền cao, không bị phai màu theo thời gian, dễ dàng vệ sinh và làm sạch. Đặc biệt, các sản phẩm da bò Italy càng sử dụng thì bề mặt da sẽ càng mềm, sáng bóng và dễ chịu cho người sử dụng.

Vì thế mà da bò Italy có giá thành rất đắt đỏ và được ứng dụng rất nhiều trong thực tế. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều sản phẩm trong thực tế được làm từ da bò Italy như: ví da, dây lưng, áo khoác, túi xách, giày … (Ảnh sưu tầm)

Dây lưng da Italy (Ảnh sưu tầm)

Túi xách da Italy cao cấp (Ảnh sưu tầm)

Và được biệt là các sản phẩm nội thất điển hình đó là sofa da Italy. Tuy nhiên, giá trị của chúng lại không hề rẻ chút nào.

Sofa da Italy có từ lâu đời (Ảnh sưu tầm)

Sofa da bò Italy

Để làm sofa chất lượng tốt, người ta thường sẽ chọn da bò vì da bò thích nghi được với môi trường sống, mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào những ngày lạnh. (Ảnh sưu tầm)

Sofa da Italy (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Da bò Italy có độ dày nhất định và phù hợp hơn cho việc sản xuất ghế sofa, sử dụng tấm da bò lớn nhất, độ dày và kích thước đủ lớn để làm nên những chiếc sofa cao cấp hiện nay.  

Sofa BEN chất liệu da Italy (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Được làm từ một loại nguyên liệu số 1 thế giới, các sản phẩm sofa da Italy cũng được khẳng định chất lượng đẳng cấp thượng hạng, nó khẳng định được vị thế và đẳng cấp của gia chủ. Đó là nguyên nhân mà các sản phẩm sofa da Italy luôn được khách hàng đánh giá cao và săn đón trên thị trường nội thất cao cấp.

Sofa BARITON da bò Italy (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Bạn có thể bắt gặp rất nhiều sản phẩm sofa da bò Italy với nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển đến hiện đại, từ đơn giản đến cầu kỳ. Dù được làm từ phong cách nào thì khí chất cao sang và độ bền của bộ sofa bằng chất liệu da bò Italy luôn được đảm bảo.

Sofa MINERVA da bò Italy (Ảnh nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có rất nhiều sản phẩm sofa da bò thật cả sản xuất trong nước hay nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài. Nó có thể có nguồn gốc từ Malaysia, Hàn Quốc, Italy và một số quốc gia Châu Âu khác. Tuy nhiên, các sản phẩm sofa da Italy có giá thành không hề rẻ. Nguyên nhân là do giá trị sử dụng cũng như giá trị thương hiệu của chúng mang lại rất cao, bạn sẽ phải chi trả một số tiền không nhỏ để sở hữu được một bộ sofa da Italy như ý muốn.

Một số mấu sofa da bò Italy của Nội thất Hàn Quốc RUCHE:

Sofa AZURA da bò Italy (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Sofa da bò DARIA (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Sofa CAMILLE da bò Italy (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Sofa TOURS da bò Italy (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Sofa LANDY da bò Italy (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Ngoài ra, thị trường về da cũng rất rộng lớn, nhiều khi nguồn gốc xuất xứ của các loại da thật cũng là một bài toán rắc rối. Nếu bạn không phải là người tinh tường về da thì bạn cũng sẽ rất khó để phân biệt được đâu là da Italy thật sự. Hoặc hãy lựa chọn một đơn vị uy tín để có được sản phẩm đạt giá trị đúng với số tiền mà bạn bỏ ra.

>> Xem ngay 30+ mấu sofa da bò ITALY của Nội thất Hàn Quốc RUCHE

Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE

Đến đây, chắc bạn cũng đã lý giải được nguyên nhân vì sao các sản phẩm từ da bò Italy lại đắt giá đến vậy. Với Nội thất Hàn Quốc RUCHE thì da bò Italy thực sự là một nguyên liệu cực tốt để chúng tôi kiến tạo nên những bộ sofa cao cấp hàng đầu. Nếu bạn cũng yêu thích các sản phẩm sofa da bò Italy hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được thăm quan những sản phẩm sofa da Italy thượng hạng chuẩn nguồn gốc và chất lượng.

Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Chia sẻ: