Da bò Hàn Quốc là gì? Chất lượng của nó như thế nào? 

Bạn thường hay nghe đến chất liệu da bò Italy, da Malaysia, nhưng đã bao giờ nghe đến chất liệu da bò Hàn Quốc chưa? Da Hàn Quốc có ưu nhược điểm gì? Chất lượng của nó như thế nào? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn ở bài viết dưới đây, mời các bạn đón đọc!

Da bò Hàn Quốc là gì?

Bò Hàn Quốc được chăm sóc rất kỹ lưỡng (Ảnh sưu tầm)

Da bò Hàn Quốc là loại da bò có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Những chú bò được nuôi từ các trang trại chuyên nghiệp với quy trình chăm sóc khắp khe và kỹ lưỡng đảm bảo chất lượng da đạt tốt nhất. 

Quy trình xử lý da bò Hàn Quốc rất hiện đại bắt kịp công nghệ tiên tiến nhất (Ảnh sưu tầm)

Quy trình xử lý da bò ở Hàn Quốc cũng rất hiện đại. Tuy là quốc gia đi sau nhưng nhờ áp dụng công nghệ tân tiến, chất lượng da ko hề thua kém các loại da nổi tiếng như da bò Italy, da Malaysia... Đây cũng là loại da rất được yêu thích tại Hàn Quốc.

Da Hàn Quốc chủ yếu là da Full Grain(Ảnh sưu tầm)

Đặc biệt, người Hàn Quốc rất quý trọng yếu tố tự nhiên, nên da bò Hàn Quốc đưa vào sử dụng là dòng da Full Grain chúng không được xử lý bề mặt và tẩy hóa chất nhiều nên da giữ được hầu như toàn bộ đặc tính tự nhiên của da bò. 

(Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Da bò Hàn Quốc được đưa vào thị trường sử dụng được phân làm 4 lớp trong đó da lớp 1 - loại da lớp ngoài cùng của da, chúng chứa lớp biểu bì dày, bề mặt mềm không bị mài mòn, chỉnh sửa, bề mặt được giữ nguyên vẹn trước khi được nhuộm màu, làm thành da thành phẩm. Đây là loại da tốt nhất và có giá trị sử dụng cao nhất. Đây cũng là loại da mà RUCHE sử dụng làm sofa và các sản phẩm nội thất. Các loại da lớp 2, 3, 4 là những lớp da tiếp theo của da bò nguyên bản nhưng các lớp biểu bì đều bị giảm dần, chất lượng không hoàn hảo như da lớp 1.

Ưu điểm của da bò Hàn Quốc

Bề mặt da bò Hàn Quốc nhìn hơi thô - (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Da bò Hàn Quốc là loại da Full Grain tức là chúng không được xử lý bề mặt và tẩy hóa chất nhiều như các loại da khác. Vì vậy, bề mặt da bò Hàn Quốc không được sắc nét nhưng về độ bền của da thì cực kỳ tốt, càng sử dụng lâu chúng lại càng sáng bóng hơn.

Da Bò Hàn Quốc khá dày - (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Da bò Hàn Quốc khá dày nhưng không cứng như da trâu và da công nghiệp. Bạn có thể dùng ngón cái ấn xuống bề mặt da để kiểm tra. Cảm giác mềm mại và các đường nhăn chụm lại ở ngón tay khi bạn nhấn xuống cảm nhận rõ sự khác biệt của các loại da thật so với các dòng da công nghiệp khác.

Khả năng chống thấm nước tốt - (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Bề mặt da bò Hàn Quốc thường có lỗ chân lông nhỏ, khả năng thấm hút nước kém. Điều này cho phép các sản phẩm làm từ da bò Hàn Quốc có độ bền cao và tránh được những tác động phá hủy liên kết từ nước. 

Da bò Hàn Quốc tuy dày nhưng độ đàn hồi và dẻo dai khá tốt (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Da bò Hàn Quốc có độ mềm dẻo và độ đàn hồi cao điều này rất có lợi cho việc gia công các sản phẩm nhất là gia công nội thất. 

Có đến 24 màu sắc, da bò Hàn Quốc thực sự làm hài lòng khách hàng bởi bởi sự đa dạng màu sắc cho bất kỳ không gian nào của mình. (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Tuy vậy, da bò Hàn Quốc cũng có một số nhược điểm sau:

Da bò Hàn Quốc dày hơn các loại da bò khác nên cảm nhận bề mặt sẽ cứng hơn, đối với khách hàng yêu thích sự mềm mại thì sẽ không đánh giá cao cảm nhận da bò Hàn Quốc. (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Khí hậu của Hàn Quốc là khí hậu khô không nóng ẩm như ở Việt Nam. Vì vậy, các sản phẩm làm từ da Hàn Quốc cần được bảo quản kỹ lưỡng tránh bị nhiễm mốc hoặc bong tróc các lớp phủ bóng bảo vệ da. (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Da bò Hàn Quốc được ứng dụng khá nhiều trong đời sống con người . Bạn có thể thấy chúng ở rất nhiều sản phẩm khác nhau như: 

Giày da hiện đại - (Ảnh sưu tầm)

Túi da thời trang - (Ảnh sưu tầm)

Dây lưng tinh tế - (Ảnh sưu tầm)

Mũ da ấn tượng (Ảnh sưu tầm)

Giá thành của các sản phẩm làm từ da bò Hàn Quốc cũng không hề rẻ nhất là tại thị trường Việt Nam bởi chất liệu da phải được nhập khẩu với quá trình kiểm định nên giá thành hơi cao tuy nhiên chất lượng của chúng thì đảm bảo xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. 

Đặc biệt da bò Hàn Quốc dùng để may sofa rất đẹp (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

So sánh da bò ITALY và da bò Hàn Quốc     

Ưu điểm da italy là thoáng mát, độ bền cao,bề mặt da càng sử dụng lâu càng bóng đẹp. Da italy là loại da đứng đầu về thương hiệu thuộc da mang tầm đẳng cấp quốc tế.loại da này thích hợp với tất cả các ngành hàng như giày dép,túi xách.quần áo, nữ trang, đồ nội thất v.v… Tuy nhiên, da Italy có giá thành khá cao nên không phải ai cũng có thể sở hữu.

  

So với dòng da bò Italy thì có vẻ da bò Hàn Quốc bị lép vế về thương hiệu. Cảm nhận của khách hàng ban đầu cũng không được tốt bằng do da bò Hàn Quốc là da Full Grain - Da không được xử lý bề mặt nhiều nên sẽ dày và cứng hơn, tuy nhiên về độ bền đẹp thì da bò Hàn Quốc cũng không hề thua kém da Italy. 

So sánh da bò Hàn Quốc và da bò Malaysia

Cùng với sự phát triển ngành nội thất của các nước trên thế giới thì da Malaysia là một dòng da thật nhưng được phân bổ khá rộng. Những mẫu sofa da thật của Malaysia luôn luôn nổi bật hơn các sản phẩm sofa da khác cùng chủng loại nhờ mẫu mã và kiểu dáng. 

Nếu so sánh với da bò Hàn Quốc thì da bò Malaysia có vẻ ưu thế hơn về giá thành tuy nhiên chất lượng thì không hề thua kém. Có rất nhiều khách hàng đã phản hồi lại với chúng tôi đánh giá chất lượng da Hàn Quốc qua quá trình sử dụng được bền đẹp hơn so với da Malaysia. 

Da Malaysia rất đa dạng về chủng loại (Ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó da Malaysia lại có nhược điểm vì các loại da quá đa dạng nên người mua cũng rất dễ bị đánh lừa bởi da Malaysia có thể phân ra làm 4 5 loại khác nhau. Da lớp 1 của malaysia thường rất đắt, nhưng tính đến các loại da lớp 4 lớp 5 thì lại rất rẻ tiền chất lượng kém. Nếu không tinh tường bạn sẽ rất khó để phân biệt được.

Một số mẫu sofa da Hàn Quốc nhập khẩu nguyên chiếc của Nội thất Hàn Quốc RUCHE

Sofa Moroso làm từ da bò Hàn Quốc - (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Sofa KEFE làm từ da bò Hàn Quốc - (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Sofa Toron làm từ da bò Hàn Quốc - (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Sofa WIN DHAM làm từ da bò Hàn Quốc - (Ảnh Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

>> Xem ngay 10+ mẫu sofa da bò Hàn Quốc đẹp nhất năm 2020 của Nội thất RUCHE

Là một đơn vị sản xuất nội thất đến từ Hàn Quốc, RUCHE luôn tin tưởng và sử dụng dòng da bò cao cấp bởi đặc tính tự nhiên không hề thua kém bất kỳ các dòng da thật nào khác. Nếu bạn chưa trải nghiệm, chúng tôi mời các bạn đến trực tiếp hệ thống Showroom trưng bày để có được cảm nhận rõ ràng hơn về chất liệu và nét đẹp của các sản phẩm làm từ da bò Hàn Quốc.

Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Chia sẻ: