Có nên mua sắm nội thất ngày Tết hay không?

Cuối năm là thời điểm các đơn vị kinh doanh nội thất tăng cường các gói khuyến mãi kích cầu mua sắm chuẩn bị cho Tết cổ truyền. Bạn cũng tất bật dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị để đón một năm mới và cũng đang suy nghĩ có nên mua nội thất mới không? Thử đi tìm câu trả lời cho vấn đề này với RUCHE nhé.

Thứ nhất: Muốn biết là có nên mua Nội thất dịp Tết này không thì hãy trả lời các câu hỏi sau.

1 - Nhà bạn đã có đồ nội thất chưa?

(Ảnh sưu tầm)

Câu hỏi có vẻ hơi buồn cười nhưng thực tế có rất nhiều gia đình khi mua nhà mới không có đủ chi phí nên phần nội thất chỉ sắm qua loa đủ để sử dụng tạm thời. Ví dụ: chỉ mua giường mà không mua sofa, có sofa mà ko mua bàn trà, hoặc có sofa với giường nhưng không cần đến bàn ăn… Vì vậy, sau 1 năm làm việc nếu đã tích lũy được chút chi phí hãy lên kế hoạch để sắm cho mình những sản phẩm nội thất còn thiếu và cần thiết cho gia đình mình bạn nhé.

2 - Có nên thay thế đồ nội thất cũ không?

(Ảnh sưu tầm)

Căn hộ của bạn đã đầy đủ nội thất rồi nhưng chắc chắn sẽ có những đồ đạc có hao mòn hỏng học theo thời gian. Nếu đồ nội thất nhà bạn đã cũ, có những sản phẩm xứt, rách, thậm chí mối mọt, ẩm mốc … Bạn hãy kiểm tra lại đồ đạc nội thất trong nhà vệ sinh sạch sẽ và thay mới nếu nó quá cũ và không còn gia trị sử dụng.

3 - Bạn có dự trù kinh phí cho việc mua đồ nội thất mới không?

(Ảnh sưu tầm)

Nếu gia đình bạn không có eo hẹp về kinh tế, việc mua sắm và thay thế nội thất mới chỉ là vấn đề nhỏ thì phần chi phí không trở thành vấn đề trong dịp mua sắm cuối năm. Nhưng không phải gia đình nào cũng được như vậy. Mua sắm các sản phẩm nội thất trên thực tế cũng có thể làm bạn tốn khá nhiều chi phí nên nếu không có kế hoạch chi tiêu bạn sẽ không thể mua sắm nội thất hoặc không thể mua được những sản phẩm ưng ý với chất lượng tốt. Bạn hãy sắp xếp tài chính của mình để cân nhắc việc mua nội thất dịp Tết nhé.

Thứ hai: Những vấn đề nên “CHÚ Ý” khi mua nội thất dịp Tết

1 - Lựa chọn đồ nội thất có kiểu dáng và kích thước phù hợp với không gian nhà bạn.

Ảnh Nội thất RUCHE

Bạn không nên mua nội thất bằng cảm quan mà hãy kiểm tra lại kích thước không gian của sản phẩm bạn muốn mua như thế nào để lựa chọn cho phù hợp. Đồng thời, khi mua nội thất bạn nên đồng nhất phong cách nội thất, nên chọn sản phẩm có màu sắc hài hòa và kiểu dáng đúng với các đồ vật nội thất khách đang có trong nhà bạn. 

2 - Nên chú ý về chất lượng sản phẩm nội thất mà bạn mua

(Ảnh sưu tầm)

Cuối năm là thời điểm vàng để các đơn vị nội thất đưa ra các chương trình khuyến mại với các mức giá khác nhau. Bạn nên chú ý tới chất liệu sản phẩm nhiều hơn là kiểu dáng và giá thành. Hãy lựa chọn những đơn vị uy tín để chọn mua được sản phẩm xứng đáng với chi phí mà bạn đã bỏ ra. 

3 - Kiêng kỵ nhất của nội thất ngày Tết chính là các sản phẩm có góc nhọn, màu sắc lạnh

(Ảnh sưu tầm)

Đối với những món đồ nội thất, không nên chọn những mẫu có góc nhọn, bởi nó có thể gây thương tích khi bạn di chuyển trong nhà. Nhất là đối với những gia đình có con nhỏ, việc trẻ nhỏ nô đùa va phải cạnh nhọn rất nguy hiểm. Đặc biệt vào dịp Tết chắc chắn sẽ có nhiều khách và trẻ nhỏ ghé thăm chúc Tết nhà bạn. Đồng thời màu sắc lạnh hoặc các chất liệu lạnh cũng không tạo được hiệu ứng ấm áp cho ngày Tết.

4 - Đừng mua nội thất chỉ vì nó đẹp, hãy mua nội thất tiện dụng cho gia đình bạn

(Ảnh sưu tầm)

Đương nhiên sản phẩm đẹp bắt mắt cũng khiến việc tân trang nhà cửa đón năm mới của bạn hoàn hảo hơn. Nhưng nếu mua chỉ vì sản phẩm đó đẹp nhưng mang về nhà sử dụng lại thất không hợp lý lắm thì thật đáng tiếc ví dụ như nệm ngồi sofa hơi cứng hoặc hơi nhỏ, thấp so với bạn, giường có tựa ngắn khiến bạn ngồi đọc sách hơi đau lưng …. Hãy trải nghiệm thử sản phẩm trước khi quyết định mua để xem sản phẩm đó có thực sự tiện ích với bạn không nhé

5 - Mua nội thất với cá tính riêng nhưng không quá lố

(Ảnh sưu tầm)

Một không gian nội thất có guu khiến ai đến cũng phải trầm trồ khen ngợi là điều khiến gia chủ vô cùng hài lòng. Các sản phẩm tạo nên sự khác biệt và cá tính của gia chủ là điều là ai cũng mong muốn khi mua sắm. Hãy lựa chọn cho mình một phong cách nội thất cá tính mà bạn theo đuổi nhưng cũng đừng nên lựa chọn những sản phẩm quá cầu kỳ hoặc quá khác lạ nhiều khi sẽ tạo cảm giác khó chịu cho người nhìn.

Thứ ba: Gợi ý các bạn một số sản phẩm nội thất nên mua dịp Tết

Tạo một không gian mới, trang trí nhà cửa để đón Tết là điều ai cũng mong muốn làm. Chúng tôi gợi ý với các bạn một số món đồ nội thất nên mua để trong trí nhà cửa trong dịp Tết Nguyên Đán.

1 - Thay màu mới cho ngôi nhà của bạn bằng cách sơn nhà hoặc mua giấy dán tường

Căn nhà của bạn cũng dễ bị rêu mốc hoặc màu sơn cũng phai nhạt theo thời gian. Vì vậy, cuối năm là dịp tuyệt vời để bạn sơn lại nhà cửa khoác lên chúng một màu sắc mới đẹp mới hơn. 

Nếu bạn không có thời gian sơn nhà và chi phí ít bạn có thể mua Giấy dán tường để là đẹp cho bức tường của bạn. Không cần hô biến cho cả không gian mà chỉ cần một góc tường đơn điều bằng những bức tranh dán tường khác lạ và mới mẻ hơn.

2 - Hài hòa không gian bằng “tranh treo tường”

Nếu bạn đã sơn tường mới hay thêm một bức tranh treo tường mới để thêm bức tường bớt đơn điệu. Một bức tranh treo tường phù hợp với không gian và nội thất trang trí sẽ giúp gia chủ thể hiện được phong cách riêng và sự tinh tế hơn đồng thời không khí ngày Tết cũng trở nên vui nhộn hơn.

3 - Mua bàn ghế - sofa mới cho phòng khách thêm phần sang trọng

Ảnh Nội thất RUCHE

Dịp tết, phòng khách chính là nơi sum vầy của các thành viên trong gia đình và đón tiếp những vị khách quý đến nhà. Việc thay thế một bộ bàn ghế - sofa mới cho phòng khách với kiểu dáng mới bắt mắt và sang trọng cũng là một việc nên làm để giúp gia chủ đón năm mới thêm vui vẻ và hạnh phúc.

4 - Hãy thêm một chiếc thảm cho phòng khách khi mua sofa mới trong dịp Tết

Việc mua thêm một tấm thảm trải sàn cho phòng khách sẽ giúp phòng khách của bạn trở nên lộng lẫy và thu hút hơn.  

5 - Nhà của bạn sẽ trở nên lộng lẫy hơn trong dịp Tết nếu có thêm “Đèn trang trí”

Dịp Tết không chỉ là dịp bạn tụ họp mà còn là thời gian bạn nghỉ ngơi sau 1 năm vất vả. Tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi trong một không gian tràn ngập ánh sáng cũng làm cho tâm trạng của bạn tốt hơn rất nhiều. Ngoài ánh sáng tự nhiên, thì bạn cũng có thể sử dụng thêm ánh sáng của những chiếc đèn trang trí với những kiểu dáng và màu sắc lung linh. Hiệu ứng mà ánh sáng của đèn trang trí mang đến chắc chắn sẽ vô cùng tuyệt vời đáng để bạn đầu tư trang trí cho căn nhà của bạn.

6 - Thêm sức sống ngày Tết bằng cây xanh hoặc hoa tươi trang trí

Tết Nguyên Đán ở Việt Nam không thể thiếu hoa Mai, hoa Đào và những bình hoa đẹp mắt trang trí trong phòng khách. Hãy đặt tại phòng khách nhà mình một chậu hoa tươi xinh ở góc nhà, trên bàn ăn, trong phòng khách … sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm bắt mặt và tràn đầy không khí Tết.

Đến đây thì chúng tôi tin rằng bạn đã trả lời được cho câu hỏi “Có nên mua nội thất mới trang trí nhà cửa đón Tết hay không rồi. Hy vọng, bạn đã có được những kế hoạch và dự định riêng của bản thân để trang hoàng cho tổ ấm của mình đón một cái Tết vui vẻ, ấp áp và hạnh phúc. 

Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết này của RUCHE!

Chia sẻ: