Vì sao không nên đặt sofa dưới bàn thờ?

Bày trí nội thất phòng khách nhất là những căn hộ chung cư nhỏ việc đặt sofa bên dưới bàn thờ có phải là giải pháp tối ưu để tiết kiệm không gian? Câu trả lời là không nên bạn nhé. Vì sao lại không nên đặt sofa dưới bàn thờ? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1 - Đặt sofa dưới bàn thờ là không tốt phong thủy gia đình bạn.
Bàn thờ là nơi linh thiêng và riêng biệt. Đặc biệt, với phong tục của người phương Đông bàn thờ là bơi thờ cúng tổ tiên, nơi bạn thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà cha mẹ và tổ tiên cội nguồn. Còn sofa phòng khách là nơi tiếp khách sinh hoạt chung của cả gia đình sẽ rất ồn ào. Vì vậy bạn không nên kê sofa dưới bàn thờ sẽ hạn chế sự thông thoáng và không gian yên tĩnh nơi đây.
Về mặt phong thủy không gian thờ thông thoáng sẽ giúp gia chủ mọi sự thông hành, đường tài vận cũng từ đó mà tốt lên. Vì vậy tối nhất nên đặt bàn thờ ở một khu riêng biệt, không đặt sofa dưới bàn thoè, trường hợp không thể kê sofa vào chỗ nào được nữa thì chúng ta mới phải đặt dưới bàn thờ nhưng vẫn phải đảm bảo khoảng cách để có độ thông thoáng nhất định.
2- Đặt sofa dưới bàn thờ sẽ làm mất đi vẻ đẹp của phòng gian nội thất nhà bạn.
Trong thiết kế nội thất các chuyên gia rất hạn chế việc kê các đồ vật lên tường trừ tranh và đèn trang trí. Việc đặt bàn thờ ngày phía trên sofa thực tế sẽ làm không gian tường lộn xộn, thiếu thẩm mỹ và không có ý nghĩa về mặt thiết kế nội thất.
Bên cạnh đó kê sofa dưới bàn thờ có thể làm hỏng sofa nhất là sofa da khi tàn hương bay xuống dưới.
3- Đặt sofa dưới bàn thờ sẽ thiếu phép lịch sự khi tiếp khách.
Mọi người đều hiển không gian thờ cúng là nơi linh thiêng nhất của gia đình. Khi khách đến chơi nhà ngồi bên bộ sofa mà ngay trên đầu mình là bàn thờ khiến họ không thoải mái. Họ sẽ quan ngại và thấy hơi thiếu lịch sự khi tiếp xúc với không gian riêng tư của bàn thờ.
Tùy vào không gian trong nhà mà bạn lựa chọn vị trí đặt sofa cho phù hợp. Bày trí một cách hài hoà giữa hai không gian phòng khách và không gian phòng thờ đểm đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tính riêng tư đặc thù của sofa và bàn thờ.
Trên đây là một số lời khuyên của chúng tôi khi lựa chọn vị trí đặt sofa trong phòng khách. Chúng tôi hy vọng bài viết này hữu ích với các bạn. Cảm ơn các bạn đã đón đọc.
Chia sẻ: