Tuổi thọ của sofa da công nghiệp là bao nhiêu?

Sofa da công nghiệp hiện nay rất được khánh hàng ưa chuộng bởi giá cả, màu sắc và kiểu dáng của nó rất đa dạng. Tuy nhiên, nhiều người rất quan ngại về dòng sản phẩm sofa da công nghiệp. Vậy tuổi thọ của sofa da công nghiệp là bao nhiêu? Hãy tìm hiểu kỹ quá bài viết ngày dưới đây của chúng tôi để có đánh giá tốt nhất.

Sofa da công nghiệp là gì?
Sofa da công nghiệp là những bộ sofa được cấu tạo từ chất liệu da nhân tạo hiện đại chứ không phải là các dòng đa tự nhiên có sẵn.
Ưu điểm của dòng sofa da công nghiệp
Sofa da công nghiệp được sáng tạo từ sự tổng hợp các chất hoá học nên rất đa dạng về màu sắc và chúng loại với nhiều mẫu mã khác nhau. Nó đáp ứng được nhu cầu thể hiện cá tính về màu sắc trong thiết kế nội thất.
Sofa da công nghiệp thường có giá rẻ và trung bình nên được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn 
Nhược điểm của sofa da công nghiệp
Đặc điểm chung của các dòng đa nhân tạo là bít khí, nóng trên bề mặt nên sofa da công nghiệp có độ thông thoáng bề mặt kém hơn so với các dòng da thật.
Do kết cấu da công nghiệp kém bền hơn so với đã thật nên sofa da công nghiệp có tuổi thọ ngắn hơn. 
Vậy tuổi thọ của sofa da công nghiệp là bao nhiêu?
Trên thực tế việc đánh giá tuổi thọ của một bộ sofa da phải dựa trên 4 yếu tố đó là : Chất liệu da bọc, khung xương, đệm ngồi và quá trình sử dụng bảo dưỡng sản phẩm. Cụ thể như sau: 
1- Chất liệu da bọc của sofa da công nghiệp
Chất liệu da bọc là phần bọc bên ngoài của sofa. Đa số các dòng đa công nghiệp thường có tuổi thọ khoảng 5 - 7 năm sử dụng. Với điều kiện khí hậu thuận lợi, bảo dưỡng tốt, tần suất ngồi và bảo quản tốt.
2- Phần khung xương của sofa
Dù là da công nghiệp hay da thật thì phần khung xương sofa là phần chính tạo nên độ cứng và khả năng chịu lực của sofa. Khả năng chịu lực lại phụ thuộc vào chất liệu gỗ sử dụng.
Thông thường các loại gỗ làm sofa là gỗ tốt như gỗ Tần bì, gỗ Bạch Dương, gỗ óc chó...tuổi thọ có thể lên tới 15 - 20 năm sử dụng. Còn các loại gỗ tạp thì tuổi thôi kém hơn chỉ từ 5- 10 năm.
3- Phần nệm ngồi của sofa
Phần nệm ngồi của sofa được tạo nên bởi các tầng bông mút giúp sofa có được độ êm và đàn hồi tốt. Có rất nhiều loại mút sofa khác nhau với chất lượng và tuổi thọ khác nhau.
Với chất lượng sản xuất hiện nay phần nệm ngồi có tuổi thọ từ 6-10 năm mà không bị xẹp nhúm.
>> Xem ngay Nệm mút sofa nêm chọn loại nào? 
4- Quá trình sử dụng và bảo quản sofa da công nghiệp
Dân gian có câu "của bền tại người" sofa muốn có tuổi thọ cao thì quá trình sử dụng và bảo quản phải tốt. 
Với một bộ sofa có tần xuất ngồi nhiều sẽ nhanh sườn da và bạc màu thậm chí là bong da nếu sử dụng không đúng cách. Bên cạnh đó nếu tác động lực quá nhiều nhất là giá đình có con nhỏ thường xuyên nhảy múa trên sofa thì tuổi thọ của khung xương và nệm ngồi sẽ giảm đi nhanh chóng. 
Bên cạnh đó khi dùng sofa da công nghiệp bạn nên chú ý bảo quản tốt để làm tăng tuổi thọ cho sofa. Thường xuyên lau chùi bằng khăn mềm khô và dùng dịch vệ sinh chuyên dụng, tránh để sofa tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. 
Tóm lại, tuổi thọ trung bình của sofa da công nghiệp rơi vào khoảng 5-8 năm tùy theo chất liệu và cách bảo quản của từng gia đình. Tùy nhiên, sở hữu một bộ sofa da công nghiệp không khó bởi giá thành rẻ vì vậy bạn không cần băn khoăn vì giá trị bạn nhận được là phù hợp.
Trên đây là một số thông tin về tuổi thọ của dòng sofa đã công nghiệp. Tại RUCHE có rất nhiều loại sofa da công nghiệp với kẫu mã và chất liệu khác nhau cho bạn lựa chọn. Với tiêu chí luôn mang đến sản phẩm có chất lượng tốt nhất và quá trình bảo hành của chúng tôi được chú trọng.
Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể hơn.
Cảm ơn các bạn đã đón đọc.
Chia sẻ: