Sofa vải nỉ là gì? Có nên mua sofa vải nỉ không?

Sofa vải nỉ là gì?

Sofa vải nỉ là một loại sofa được làm từ được bao bọc bởi chất liệu vải nỉ bên ngoài làm nổi bật liên kiểu dáng của những bộ sofa trong phòng đặc biệt là những bộ sofa phòng khách. 

Vậy chất liệu vải nỉ là gì?

Vải nỉ là chất liệu vải có bề mặt bao phủ một lớp lông ngắn và mềm mại. Chất liệu vải nỉ bắt đầu xuất hiện trên thị trường từ những năm 90 và nhanh chóng được ứng dụng rất nhiều trong đời sống. - Ảnh sưu tầm

Vải nỉ có khả năng giữ ấm tốt, màu sắc đa dạng, hình dáng bề mặt vải cũng nhiều chủng loại khác nhau nên chúng được dùng nhiều trong sản xuất may mặc, chăn ga, thảm ... - Ảnh sưu tầm

Vải nỉ rất được ưa chuộng trong sản xuất sofa nội thất bởi chúng có những đặc điểm rất thú vị mà bạn không ngờ tới. - Ảnh sưu tầm

Ưu điểm của sofa vải nỉ:

Chất liệu vải nỉ được yêu thích tại Nội thất RUCHE

  • Với đặc tính mềm mại thông thoáng, khả năng thấm hút mồ hôi tốt không gây bí rít của chất liệu vải nỉ nên rất thích hợp để làm ghế sofa. Nó mang lại cảm giác thoải mái và tiện lợi cho người dùng. 

Ảnh sofa cho phòng khách của Nội thất RUCHE

  • Là một chất liệu nhân tạo nên vải nỉ có màu sắc rất đa dạng đồng thời độ mềm mại của vải rất dễ tạo hình cho sản phẩm sofa hiện đại vì thế mà sản phẩm sofa rất đa dạng nó không chỉ là sản phẩm sofa cho phòng khách mà còn xuất hiện ở quán cà phê, quán nước, spa làm đẹp, hiệu cắt tóc, sofa cho văn phòng ... 

Ảnh sofa mini cho phòng khách của Nội thất RUCHE

  • Giá của sofa nỉ không quá đắt. Nó phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng chung nên rất được ưa chuộng. Một bộ sofa có kiểu dáng bắt mắt, chất liệu bền đẹp, giá cả phải chăng thực sự rất đáng để lựa chọn cho khách hàng.

  • Sofa vải nỉ ũng rất dễ dàng để vệ sinh. Có nhiều phương pháp để vệ sinh ghế sopha nỉ như vệ sinh khô, vệ sinh ướt,… các nhà sản xuất sofa nỉ thường giúp bạn một công đoạn có thể tách rời vải nỉ vệ sinh riêng rất hiệu quả. Vì vậy bạn cũng không tốn quá nhiều chi phí để thuê vệ sinh sofa mà hoàn toàn có thể lựa chọn các phương pháp vệ sinh sofa tại nhà.

=>> Tham khảo ngay: Cách vệ sinh sofa nỉ tại nhà dành cho người bận rộn

Nhược điểm của sofa vải nỉ

  • Sofa vải nỉ rất dễ bám bụi và dính những vết bẩn cứng đầu từ môi trường hoặc do trẻ em hiếu động làm bẩn sofa. Vì vậy những hộ gia đình có nhà ở mặt đường hay tầng trệt thì lựa chọn sofa vải nỉ không phải tối ưu bởi rất khó để giữ chúng sạch sẽ. Nó sẽ phù hợp hơn với những căn hộ chung cư, nhà cao tầng hay phòng kín hạn chế tiếp xúc bụi bẩn.

  • Sofa vải nỉ có giá thành rất rẻ, tuổi thọ thấp hơn, bạn có thể dễ dàng mua chúng ở nhiều nơi nhưng nếu không lựa chọn được nhà cung cấp uy tín thì sofa của bạn rất nhanh xuống cấp, vô hình chung sẽ khiến bạn tốn kém chi phí hơn.

Ứng dụng của sofa vải nỉ

Như đã nói ở trên, chất liệu vải nỉ rất được ưa chuộng bởi sự đa dạng và dễ phối hợp vì vậy mà tính ứng dụng của sofa vải nỉ rất cao. Bạn có thể bắt gặp chúng ở rất nhiều nơi trong đời sống:

Từ sofa vải nỉ cho phòng khách - Ảnh Sofa Emla của Nội thất RUCHE

Sofa vải nỉ cho nhà hàng, quán cafe - Ảnh sofa mini cho hàng hàng của Nội thất RUCHE

Sofa vải nỉ cho phòng ngủ - Ảnh Sofa Celina của Nội thất RUCHE

Sofa vải nỉ cho salon - Ảnh sưu tầm

Sofa vải nỉ cũng được ứng dụng trong rất nhiều phong cách nội thất khác nhau 

Sofa vải nỉ phong cách cổ điển - Ảnh sưu tầm

Sofa vải nỉ phong cách tân cổ điển - Ảnh sưu tầm

Sofa vải nỉ phong cách hiện đại - Ảnh Sofa Hebes của Nội thất RUCHE 

Sofa vải nỉ phong cách độc lạ - Ảnh sưu tầm

Đến đây, sẽ có nhiều bạn thắc mắc vậy “Có nên mua sofa vải nỉ không?”

Thực tế sau những phân tích về ưu và nhược điểm của sofa vải nỉ chúng tôi tin chắc bạn đã có câu trả lời của riêng mình. Bạn nên cân nhắc nhu cầu của bản thân cũng như thị hiếu tiêu dùng, cái nhìn về nội thất của bạn từ đó cân nhắc được quyết định của mình là “có nên mua sofa vải nỉ hay không?

Sofa nỉ là sản phẩm bạn có thể mua với mức giá rất hợp lý - Ảnh Nội thất RUCHE

Và khi quyết định mua sofa vải nỉ Bạn nên lưu ý những vấn đề sau để chọn mua được sofa vải nỉ tốt nhất:

Thứ nhất: Không ham mua sofa giá rẻ

Thị trường vải nỉ bọc sofa rất đa dạng và phong phú. Các loại vải bọc sofa có xuất xứ từ rất nhiều nơi như Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia …. với rất nhiều chất lượng và giá cả khác nhau. Đó là do công nghệ sản xuất vải nỉ mỗi cơ sở sản xuất đều khác nhau. Các loại vải đắt tiền sẽ có nguyên liệu gốc tốt, tỷ lệ %pha giữa cotton và các thành phần hoá học khác ổn định hơn, công nghệ dệt hiện đại, cũng như hoá chất nhuộm vải an toàn. Trong khi đó các loại vải rẻ tiền sẽ sử dụng công nghệ dệt lạc hậu với nguyên liệu phần lớn là hoá chất với các chất nhuộm rẻ tiền, có thể gây kích ứng da hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Nên chọn mua sofa chất lượng ở một nhà sản xuất uy tín - Ảnh sưu tầm

Bên cạnh đó, chất lượng của một bộ sofa được quyết định bởi rất nhiều yếu tố khác như khung, đệm, bông mút. Một bộ sofa giá rẻ đương nhiên các nguồn nguyên liệu đầu vào cũng rẻ và chất lượng rất khó để nói chúng bền bỉ và an toàn. 

Vì vậy, đừng vì sofa giá rẻ mà bạn quyết định mua chúng để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình trong quá trình sử dụng.

Thứ 2: Hãy chọn sofa vải nỉ có phần vải bọc có thể tháo rời rời

Bạn nên mua sofa có phần nỉ có thể táo rời - Ảnh sưu tầm

Như đã nói ở trên, sofa vải nỉ có nhược điểm lớn đó là rất dễ dính bụi bẩn vì vậy rất nhanh bẩn và nhiễm khuẩn. Bạn phải thường xuyên vệ sinh chung để đảm bảo sức khỏe cũng như thẩm mỹ cho bộ sofa. Nếu sofa có phần vải nỉ gắn liền sẽ rất khó để bạn tháo gỡ vệ sinh. Bạn sẽ phải tốn kém chi phí để thuê vệ sinh chuyên nghiệp hoặc loại bỏ chúng rất lãng phí.

Thứ 3: Mua sofa sáng màu

Sofa màu trung tính phù hơp với khí hậu Việt Nam - (Ảnh nội thất RUCHE)

Theo các quy tắc thiết kế nội thất cũng như các lời khuyên của các kiến trúc sư thì nên chọn sofa sáng màu nhất là màu trắng. Đương nhiên chúng rất đẹp tuy nhiên với đặc điểm của khí hậu Việt Nam thời tiết nóng ẩm khiến cho sofa rất dễ nhiễm bẩn, nấm mốc… khiến cho sofa rất dễ chuyển biến màu sắc đánh mất vẻ đẹp ban đầu của chúng. Bạn sẽ rất nhanh sẽ được phải thay một bộ sofa nếu muốn giữ được thẩm mỹ của sofa. 

Thứ 4: Mua sofa nỉ mà không để ý tới kết cấu bên trong

Sofa Hebes chất liệu vải nỉ mới nhất của RUCHE -(Ảnh Nội thất RUCHE)

Sofa nỉ được quảng cáo rất đa dạng và bắt mắt nên nhiều khi bạn không để ý tới kết cấu bên trong. Nhưng sofa nỉ nếu không có kết cấu chắc chắn sẽ rất nhanh xuống cấp, xẹp lún gây đau lưng và không còn thoải mái khi sử dụng. Hãy quan tâm đến kết cấu của sofa nỉ và lựa chọn nhà cung cấp uy tín để có được một sản phẩm bền chắc.

Sofa Xavia phiên bản vải nỉ chắc chắn của RUCHE -(Ảnh Nội thất RUCHE)

Trên đây là một sồ thông tin cơ bản về sofa vải nỉ mà Nội thất Hàn Quốc RUCHE muốn chia sẻ với các bạn. Tại RUCHE có rất nhiều sản phẩm sofa vải nỉ với mẫu mã, kích thước, màu sắc khác nhau. Chúng tôi cam kết với các bạn rằng các sản phẩm sofa vải nỉ của RUCHE đều có kết cấu chắc chắn, chất liệu vải nỉ bọc cao cấp thân thiện với người sử dụng. Nếu bạn muốn mua sofa vải nỉ hãy chọn RUCHE.

Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Chia sẻ: