Khám phá mùa hoa anh đào lãng mạn ở Hàn Quốc

Mùa hoa Anh Đào ở Hàn Quốc nở rộ thường bắt đầu từ giữa tháng 3 và kéo dài cuối tháng 4 hàng năm. Khắp các con đường, khu phố của Hàn Quốc đều được nhuốm trắng hồng lãng mạn và kiêu sa của hoa Anh Đào. Không giống những loài hoa khác hoa Anh Đào nở đồng loạt từ những cành cây khẳng khiu của mùa đông, làm cho không gian trở nên rạng rỡ, và những cánh hoa mỏng manh đu đưa trước gió khiến cho bao người phải thốt lên “mỹ cảnh nhân gian”.  

Nét đẹp hoa anh đào Hàn Quốc - (Ảnh sưu tầm)

Tuy nhiên thời kỳ hoa nở rộ rất ngắn, thường chỉ khoảng nửa tháng, để rồi sau vài đợt mưa xuân là hoa lại đồng loạt rụng hết. Vì vậy, đến mùa hoa Anh Đào nở mọi người dù bận mấy vẫn dành thời gian để đi thăm.  

Năm nay các lễ hội hoa anh đào tại Hàn Quốc sẽ không được tổ chức - (Ảnh sưu tầm)

Năm nay, do diễn biến của dịch bệnh Covid nên Hàn Quốc không tổ chức lễ hội Hoa Anh Đào tuy nhiên không vì thể mà Hoa Anh Đào kém lộng lẫy trên khắp các con đường nổi tiếng của Hàn Quốc. 

Những địa điểm nổi tiếng ngắm hoa Anh Đào rực rỡ tại Hàn Quốc mà bạn có thể đến 

I - Thủ đô Seoul xinh đẹp

Seoul không chỉ là thành phố hiện đại và nổi tiếng với những cảnh đẹp làm say đắm lòng người. Không chỉ là trung tâm của cả nước, thủ đô Seoul còn là một điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch đặc biệt làm mùa hoa Anh Đào hàng năm.

Thủ đô Seoul xinh đẹp luôn là điển đến lý tưởng để ngắm Hoa Anh Đào - (Ảnh sưu tầm)

Tại Seoul có rất nhiều nơi mà bạn có thể ngắm hoa Anh Đào nhưng nổi tiếng nhất là những nơi được tổ chức lễ hội hoa Anh Đào hàng năm có thể kể đến như sau:

1 - Đường hoa anh đào ở Yeouido

Hoa Anh đào ở Yeouido rất thu hút khách thăm quan mỗi dịp hoa nở - (Ảnh sưu tầm)

Con đường hoa anh đào nằm dọc theo sống Hàn thực sự là địa điểm lý tưởng nhất để bạn thưởng lãm tại Seoul. Những hàng cây hoa anh đào nở trắng bên sông rất thơ mộng thu hút rất nhiều người đến thăm quan.

Con đường hoa anh đào ở Yeouido cũng rất rực rỡ vào ban đêm - (Ảnh sưu tầm)

Không chỉ được ngắm hoa vào ban ngày mà ban đêm ở Yeouido, dọc theo sông Hàn có rất nhiều hàng quán, các nghệ sĩ đường phố biểu diễn và trong thời gian lễ hội còn có rất nhiều concert âm nhạc đặc sắc. Người Hàn Quốc thường đến đến Yeouido vừa để ngắm hoa vừa cắm trại để tận hưởng không gian tuyệt vời nơi đây.

2 - Hoa anh đào trong Cố cung 

Người Hàn Quốc thích măc Hanbok chụp ảnh với hoa anh đào tại Cố cung - (Ảnh sưu tầm)

Hoa anh đào có ở khắp mọi nơi ở Hàn Quốc. Những người Hàn Quốc thích mặc trang phục truyền thống hanbok và chụp ảnh với hoa anh đào tại Cung điện cổ kính ở Cố cung.

Diện Hanbok chụp ảnh với Hoa Anh Đào ở Cố Cung mang đến một cảm giác thanh tao và quý tộc - (Ảnh sưu tầm)

Cảnh sắc và không gian nơi đây sẽ khiến bạn có cảm giác quý tộc hơn rất nhiều mà vẫn thưởng lãm được sắc hoa lãng mạn của hoa anh đào.

3 - Hoa anh đào trên tháp Namsan

Hoa Anh Đào rực rỡ tại tháp Namsan- (Ảnh sưu tầm)

Thời điểm hoa anh đào nở đẹp nhất tại tháp Namsan là khoảng giữa tháng 4 hàng năm. Từ ngọn tháp trên cao bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Seoul và đi bộ dọc theo khuôn viên để ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp.

4 - Đường hoa anh đào bên suối Yangjae

Hoa anh đào nở rộ hai bên suối Yangjae - (Ảnh sưu tầm)

Hai bên bờ suối Yangjae là đường đi bộ, tập thể dục hàng ngày của người dân khu vực Gangnam, một bên là hoa chuông vàng gaenari, một bên là hoa anh đào, không gian cũng thoáng đãng và lượng người cũng ít hơn khu vực trung tâm.

5 - Đường hoa anh đào bên hồ Seokchon

Sắc trắng Hoa Anh Đào phủ khắp đường ven hồ Seokchon - (Ảnh sưu tầm)

Xung quanh hồ Seokchon những cây hoa anh đào lâu năm tán rộng mùa hoa nở rộ thả bóng xuống hồ vô cùng bắt mắt. Hoa thường ở ở nửa đầu tháng 4 vì vậy bạn cũng không nên bỏ lỡ một địa chỉ lý tưởng như vậy.

6 - Lễ hội hoa anh đào trong công viên Seoul Grand Park

Hoa Anh đào ở Đại Công viên Seoul  - (Ảnh sưu tầm)

Xa trung tâm thủ đô Seoul bạn có thể đến Đại công viên Seoul thuộc thành phố Gwacheon nằm giáp ranh với thủ đô Seoul. Nơi đây có những con đường hoa anh đào và các loại hoa mùa xuân khoe sắc rất rực rỡ.

Đây là điểm đến được nhiều người dân Hàn Quốc yêu thích để ngắm Hoa Anh Đào - (Ảnh sưu tầm)

Không chỉ có thể dạo chơi thưởng thức sắc hoa anh đào lãng màn đại công viên Seoul rộng lớn cũng là nơi mà bạn có thể cùng cả gia đình đình đến cắm trại nghỉ ngơi cùng cả gia đình. 

7 - Hoa anh đào trong công viên thiếu nhi Seoul

Không chỉ có các trò chơi thiếu nhi yêu thích, công viên thiếu nhi Seoul cũng là nơi mà hoa anh đào và các loại hoa khoe sắc vào mùa xuân.  - (Ảnh sưu tầm)

Bạn có thể tổ chức một buổi picnic nho nhỏ tại đây cũng rất tuyệt vời để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần với cả gia đình.  - (Ảnh sưu tầm)

8 - Hoa anh đào trong Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia

Hoa Anh đào tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia cũng có nét đặt sắc riêng - (Ảnh sưu tầm)

Có thể đây không phải địa điểm mà nhiều người hưởng ứng đến tuy nhiên không gian của khuôn viên nơi đây thực sự rất phù hợp để nghỉ ngơi. Ở đây có rất nhiều cây hoa anh đào cổ thụ, cành rủ sát mặt đất vô cùng đẹp. Không gian yên tĩnh cùng cảnh sắc nơi đây cũng là một cảnh sắc mà nhiều người dân Hàn Quốc muốn đến.

9 - Hoa anh đào trong công viên Rừng Seoul

Rừng Seoul là một điểm đến cuối tuần cho các gia đình Hàn Quốc vào cuối tuần với không khí trong lành và một hệ sinh thái đa dạng. - (Ảnh sưu tầm)

Vào mùa xuân từ tháng 3 đến hết tháng 4 có rất nhiều du khách đến đây để thưởng làm loài hoa anh đào nổi tiếng của Hàn Quốc. Không chỉ ngắm hoa, đến đây bạn còn có thể xem rất nhiều loài cây khác, động vật hoang dã cùng những khu vui chơi hiện đại dành cho mọi lứa tuổi. - (Ảnh sưu tầm)

10 - Hoa anh đào trong công viên Seonyudo

Công viên Seonyudo là công viên sinh thái tái sinh đầu tiên của Hàn Quốc được xây dựng từ khu lọc nước vào năm 2002. Vào mùa xuân, ngoài đường hoa anh đào thì bạn còn có thể ngắm thảm thực vật phong phú trong công viên và ngắm nhìn toàn cảnh sông Hàn tuyệt đẹp - (Ảnh sưu tầm)

II - Thành phố Daegu 

Thành phố Deagu điểm đến lý tưởng để ngắm hoa anh đào - (Ảnh sưu tầm)

Daegu là thành phố lớn thứ tư ở Nam Hàn, cách thủ đô Seoul khoảng 1.5 - 3h đi chuyển. Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là mùa hoa anh đào ở Daegu. Hoa anh đào ở Daegu nở sớm hơn Seoul, hoa chỉ nở trong khoảng 5-7 ngày, khắp các con đường sẽ ngập tràn sắc hồng , trắng vô cùng đẹp. 

Những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở thành phố Daegu

1 - Đường hoa anh đào núi Palgong (Ảnh sưu tầm)

2 - Công viên Eworld (Ảnh sưu tầm)

3 - Đại lộ Sinchon (Ảnh sưu tầm)

4 - Trường Đại học Yeungnam (campus Daegu) (Ảnh sưu tầm)

5 - Trường Đại học Kyungpook (Ảnh sưu tầm)

6 - Hồ Suseong (Ảnh sưu tầm)

7 - Công viên Hwawon (Ảnh sưu tầm)

8 - Toà thị chính Daegu (Ảnh sưu tầm)

9 - Công viên Dalseong (Ảnh sưu tầm)

10 - Sân vận động Daegu (Ảnh sưu tầm)

11 - Công viên Duryu (Ảnh sưu tầm)



12 - Công viên Dongchon (Ảnh sưu tầm)

III - Quận Jinhae thành phố Changwon

Jinhae là một quận thuộc thành phố Changwon, tỉnh Gyeongnam. Nơi đây nổi tiếng với những công trình kiến trúc lâu đời và cũng là một trung tâm kinh tế lớn. Hàng năm lễ hội hoa anh đào được tổ chức tại đây vô cùng náo nhiệt vào khoảng cuối tháng 3 đầu tháng tư. 

Thiên đường hoa anh đào tại Jinhae (Ảnh sưu tầm)

Vì hoa ở đây thường nở sớm nên thu hút được rất nhiều khách đến thăm và thưởng lãm loài hoa tuyệt đẹp này. Bạn có thể nghe thăm một số địa điểm sau tại thị quận Jinhae để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của hoa anh đào

Hoa Anh Đào ở Đại học sĩ quan Hải Quân tại Jinhae thành phố Changwon - (Ảnh sưu tầm)

Hoa Anh Đào Suối Yeojwa - (Ảnh sưu tầm)

Nhà ga Gyeonghwa ở Jinhae - (Ảnh sưu tầm)

Hoa Anh Đào công viên núi Jae Hwang ở Jinhae - (Ảnh sưu tầm)

IV - Hoa Anh Đào ở hồ Cheongpung, tỉnh Chungbuk

Cheongpung là một điểm đến thuộc tỉnh Chungbuk Hàn Quốc rất thu hút du khách Hồ Cheongpung mang đến cho du khách quang cảnh lung linh kỳ ảo, nó từng được ví như Hồ Loch Lomond ở Scotland. 

Những con đường hoa trắng lãng mạn (Ảnh sưu tầm)

Lễ hội hoa anh đào ở hồ Cheongpung (청풍호벚꽃축제) diễn ra dọc con đường dài 13 cây số cạnh Hồ Cheongpung – nơi có hàng ngàn cây anh đào trưởng thành đứng hiên ngang và đầy kiêu hãnh. Các địa điểm tham quan lân cận gồm có Tổ hợp Di sản Văn hóa Cheongpung, trường quay phim truyền hình, và các điểm nhảy Bungee.

Hoa cũng rực rỡ vào ban đêm (Ảnh sưu tầm)

Đến Jecheon, bạn vừa được ngắm hoa xuân, vừa đắm mình vào không khí yên tĩnh, trong lành và thưởng thức những đặc sản của vùng. Jecheon còn nổi tiếng là một trung tâm về Đông y của Hàn Quốc.

Hoa Anh đào nở rộ tại đây (Ảnh sưu tầm)

Đến đây, du khách thường được mời vào tham quan các cơ sở bày bán Đông dược cùng rất nhiều cảnh quan kỳ vĩ khác đón chờ du khách thưởng lãm.

V - Hoa Anh Đào tại đảo thiên đường Jeju

Thiên đường hoa đảo Jeju (Ảnh sưu tầm)

Đảo Jeju là một điểm đến 4 mùa của Hàn Quốc. Nơi mà bát kỳ mùa nào các loài hoa nơi đây cũng đều khoe sắc vô cùng đẹp. Và nếu may mắn đến Jeju vào tháng 4 bạn sẽ phải công nhận rằng hoa anh đào nơi đây khi nở rộ đẹp lung linh không nơi đâu sánh bằng.

Sắc hoa mùa xuân trên đảo Jeju(Ảnh sưu tầm)

Hoa anh đào ở đảo Jeju có có kích thước cánh hoa lớn hơn các vùng khác, nó càng phô diễn được sự lộng lẫy và quý phái của loài hoa này. Khung cảnh lãng mạn của đảo Jeju tháng 4 luôn khiến du khách phải trầm trồ choáng ngợp. 

VI - Hoa Anh Đào ở Busan

Đi Busan ngắm anh đào tháng 4 là câu nói quen thuộc của người Hàn Quốc mỗi mùa hoa nở. Dù tháng 4 trời còn khá lạnh đi vùng biển mà ngắm được hoa đẹp cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị. (Ảnh sưu tầm)

Những điểm đến ngắm hoa nổi tiếng ở Busan có thể kể đến như:

Hoa Anh Đào ở công viên sinh thái Busan Daejeon

Công viên sinh thái Daejeo bên dòng Nakdonggang cũng là một điểm đến nổi tiếng với lễ hội hoa anh đào tuyệt đẹp. Đây cũng là nơi duy nhất tổ chức lễ hội hoa anh đào tại Busan. (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm khác bạn có thể ngắm hoa anh đào như: 

Công viên sinh thái Samnak - (Ảnh sưu tầm)

Suối nước nóng Oncheon - (Ảnh sưu tầm)

Công viên Dalmaji - (Ảnh sưu tầm)

Công viên đảo Oryukdo - (Ảnh sưu tầm)

Công viên dân chủ Busan - (Ảnh sưu tầm)

VII - Hoa Anh Đào ở Gyeongju, tỉnh Gyeongbuk

Gyeongju ngập trong sắc trắng hồng của hoa anh đào (Ảnh sưu tầm)

Gyeongju là một cố đô cổ kính của Hàn Quốc, có đến 3 di sản văn hóa được UNESCO công nhận: chùa Bulguksa và Hang Phật Seokguram, Vườn quốc gia Gyeongju và làng cổ Yangdong – nơi lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc về cư dân triều đại Joseon cổ xưa. 

Con đường hoa anh đào tuyệt đẹp(Ảnh sưu tầm)

Đến Gyeongju vào tháng 4 bạn hãy đến Vọng lâu Bomun, nằm bên hồ Bomun cảnh sắc mùa xuân nơi đây vô cùng diễm lên với những hàng cây anh đào nở rộ sắc hồng trắng tinh khôi tuyệt đẹp

VIII - Hoa Anh Đào ở Gyeongpodae, tỉnh Gangwon

Bãi biển Gyeongpodae là bãi biển lớn nhất ở bờ Đông Hàn Quốc, chỉ cách khu du lịch Gyeongpodae Pavilion, địa điểm nổi tiếng để ngắm mặt trời mọc 1km. Đây cũng là một trong những bãi biển đẹp, thu hút nhiều khách du lịch vào mùa hè. (Ảnh sưu tầm)

Nhưng vào mùa xuân bãi biển Gyeongpo lại là con đường hoa anh đào vô cùng mãn nhãn. Nhằm phục vụ nhu cầu ngắm cảnh của người dân, những con đường lát gỗ ngay dưới chân những hàng cây, giúp khách du lịch vừa chụp ảnh, thưởng hoa vừa có thể ngắm cảnh biển. (Ảnh sưu tầm)

IX - Hoa Anh Đào ở chợ Hwagae, tỉnh Gyeongnam sầm uất

Hoa nở trắng cả một vùng Hwagae (Ảnh sưu tầm)

Khi tháng Tư đến thì vùng Hwagae như thể được trải thảm bằng những bông hoa anh đào trắng muốt, tinh khôi. Một trong những điểm hấp dẫn nhất của lễ hội là Con đường hoa anh đào Thập lý. Người ta còn gọi đó là Con đường hôn nhân, nếu những người yêu nhau cùng tay trong tay bước đi trên con đường này, họ sẽ kết hôn và sống bên nhau hạnh phúc trọn đời.

Người dân rất thích đến đây để ngăm hoa anh đào (Ảnh sưu tầm)

Ngoài những cảnh đẹp tuyệt vời của các loài hoa anh đào, ở đây còn có hàng loạt những chương trình thú vị theo mùa và các sự kiện văn hóa dành cho các du khách thưởng thức. Sự lôi cuốn gần nhất là khu chợ truyền thống Hwagae nổi tiếng trong lịch sử và nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống của địa phương như Eunseo-hoe (cá tươi thái mỏng) và Chang Tang (cua loại lớn luộc trong nước súp).

Có thể nói Hoa anh đào được coi là loài hoa biểu tượng của đất nước Hàn Quốc. Nó mong manh nhưng cũng rất mạnh mẽ, quý phái và thanh tao. Nếu có cơ hội đến Hàn Quốc vào tháng 4 bạn hãy dành thời gian đi ngắm những bông hoa anh đào lung linh rực rỡ.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Chia sẻ: