Cách mua sofa nhập khẩu chính hãng "CHUẨN"

Bạn mua một bộ sofa nhập khẩu nhưng không biết rằng liệu sofa mình mua có phải sản phẩm nhập khẩu chính hãng hay không? Làm thế nào để biết được sofa đó là sản phẩm nhập khẩu thực hay sản xuất trong nước? Nội thất RUCHE sẽ chỉ cho bạn "cách mua sofa nhập khẩu chính hãng "CHUẨN"" ngay trong bài viết dưới đây.
1. Sofa nhập khẩu chính hãng là gì?
Sofa nhập khẩu chính hãng là một loại sofa có xuất xứ từ các hãng sản xuất sofa nổi tiếng của nước ngoài. Các sản phẩm sofa này được sản xuất từ nước ngoài và được nhập khẩu vào Việt Nam qua con đường chính ngạch và phân phối tới tay người tiêu dùng.
Đa số các sản phẩm sofa nhập khẩu chính hãng đều thuộc phân khúc sofa cao cấp và có giá bán không hề rẻ. Vì vậy mà việc sở hữu những bộ sofa nhập khẩu luôn khẳng định giá trị và vị thế của gia chủ.
2. Các dòng sofa nhập khẩu hiện nay
Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại sofa nhập khẩu chính hãng. Về có bản, chúng được phân loại theo nguồn gốc xuất xứ. Có 5 dòng sofa nhập khẩu chính hãng được trị trường đón nhận hiện nay.
2.1 Sofa nhập nhẩu chính hãng từ Italy
Italy là một trong những đất nước có nền công nghiệp sản xuất da và sofa cao cấp nổi tiếng trên thế giới. Các sản phẩm sofa da nhập khẩu từ Italy nổi tiếng với độ mề mại và tinh xảo trên từng đường nét. Cùng với đó là những chất liệu hàng đầu mang đến những sản phẩm sofa vô cùng chất lượng. Nhưng cũng vì vậy mà các sản phẩm sofa nhập khẩu chính hãng từ Italy về Việt Nam có mức giá vô cùng đắt, không phải ai cũng có thể sở hữu chúng.
2.2 Sofa nhập khẩu chính hãng từ Malaysia 
Các dòng sofa nhập khẩu từ Malaysia hầu hết là chất liệu da bò 100% với kiểu dáng mà mẫu mã đa dạng, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.
2.3 Sofa nhập khẩu chính hãng từ Hàn Quốc
Sofa nhập khẩu từ Hàn Quốc thuộc phân khúc tầm trung với kiểu dáng phù hợp với tầm vóc của người Việt Nam. Đặc biệt sự trẻ trung và hiện đại của những bộ sofa nhập khẩu chính hãng từ Hàn Quốc luôn thu hút được sự chú ý của người nhìn. Vì vậy, mà những sản phẩm sofa nhập khẩu từ Hàn Quốc được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá rất cao và ưu tiên mua sắm.
2.4 Sofa nhập khẩu chính hãnh từ Thái Lan
Sofa phòng khách cao cấp nhập khẩu từ Thái Lan thuộc phân khúc khách hàng ở mức tầm trung và thấp. kiểu dáng thanh mảnh, nhỏ gọn hơn nên cũng được người tiêu dùng Việt Nam rất ưa chuộng
2.5 Sofa nhập khẩu chính hãng từ Trung Quốc 
Các sản phẩm sofa phòng khách nhập khẩu từ Trung Quốc luôn đa dạng mẫu mã và chất lượng cũng đa dạng kèm theo giá thành tương đối rẻ. Nếu đặt tiêu trí giá rẻ để mua thì bạn nên ưu tiên dòng sofa này.
3. Cách nhận biết sofa nhập khẩu chính hãng
Với thị hiếu thích dùng các sản phẩm ngoại nhập có rất nhiều đơn vị đã khập khẩu và phân phối các dòng sofa này. Vậy làm sao để biết rằng bộ sofa bạn mua chính là một sản phẩm "sofa nhập khẩu chính hãng"? Bạn hãy lưu ý các vấn đề sau đây trước khi mua hàng nhé.
3.1 Sofa nhập khẩu chính hãng phải có giấy tờ CO/CQ 
CO/CQ là giấy tờ chứng nhận xuất xứ hàng hóa khi nhập khẩu vào Việt Nam. Trên loại giấy tờ này sẽ có đủ thông tin về bộ sofa, nguồn gốc xuất xứ và thời gian nhập khẩu của bạn.
Khi mua sofa nhập khẩu bạn hãy yêu cầu loại giấy tờ này. Có vài cơ sở  phân phối sofa kém chất lượng, hoặc lừa dối khách hàng sẽ từ chối việc cung cấp CO/CQ bạn nên tránh mua những sản phẩm như vậy. Hãy lựa chọn ưu tiên những cơ sở mà nhân viên sẵn sàng cung cấp CO của sản phẩm ngay khi bạn yêu cầu.
3.2 Kiểm tra kỹ thông tin của sản phẩm
Bạn nên kiểm tra kỹ thông tin hàng hóa, website thương hiệu sofa mà bạn mua để kiểm tra kỹ mẫu mã sản phẩm. Bạn có thể gửi mail hoặc gọi điện trực tiếp đến nhà sản xuất nếu muốn.  
Một sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ từ một thương hiệu sofa bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được các thông tin trên.
3.3 Nhãn mác, logo của nhà sản xuất sofa
Không một thương hiệu sản xuất sofa nào lại không gắn nhãn mác,logo của mình lên sản phẩm. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chúng ở một góc nào đó của bộ sofa rất dễ dàng và đơn giản.
3.4 Tìm mã số nhận diện của bộ sofa
Với công nghệ phát triển 4.0 một số nhà sản xuất sofa thậm chí còn có cả mã số nhận dạng của nhà sản xuất nhằm tránh hàng giả hàng nhái. Chúng thường nằm ở dưới đáy hoặc bên trong sofa.
Mã số này giúp nhà sản xuất nhận dạng được sản phẩm của mình để xác định được sản phẩm này được sản xuất thời gian nào, người trực tiếp làm sản phẩm là ai,… Bạn có thể check mã này trực tiếp với hãng sản xuất nếu mua qua trung gian phân phối.
3.5 Kiểm tra bao bì đóng gói sản phẩm
Đối với các bộ sofa nhập khẩu chính hãng thường có quy cách đóng gói sản phẩm riêng rất cẩn thận và chuyên nghiệp. Các hàng hóa nhập khẩu về thông thường sẽ là nguyên đai nguyên kiện vì vậy bạn cần kiểm tra: đã bị mở ra chưa, mở thế nào? Vì sao bị mở?…
3.6 Kiểm tra chất lượng bộ sofa nhi nhận về
Khi nhận bộ sofa về, bạn cũng cần kiểm tra lại lần nữa các thông tin như: thông tin nhãn mác và logo của nhà sản xuất, nước sản xuất,… để đảm bảo được đây đúng là sản phẩm mà bạn đã lựa chọn.
Bên cạnh đó, bạn nên đặc biệt chú ý tới chất lượng sản phẩm. 
Sofa nhập khẩu về nhất là sofa da thật nhập khẩu thường có mùi của da động vật khá đặc trưng, nó khác nhiều so với mùi hóa chất của chất liệu giả da.
Phần khung sofa và chất liệu bọc sofa rất chắc chắn, căng đều và đẹp, đường may đều, khít và dày.
Một bộ sofa nhập khẩu chất lượng sẽ có kết cấu tốt, không bị cong vênh, ọp ẹp. Đệm ngồi thoải mái, mềm mại, lò xo có độ đàn hồi tốt.
3.7 Giấy tờ hướng dẫn bảo quản và sử dụng sofa
Mỗi nhà sản xuất sofa lại có những lưu ý riêng để sử dụng và chăm sóc cho từng loại sản phẩm của mình. Một bộ sofa nhập khẩu chính hãng sẽ có luôn giấy hướng dẫn sử dụng cũng như vệ sinh, bảo quản sản phẩm được bền lâu.
3.8 Cuối cùng hãy chọn một đơn vị cung cấp sofa nhập khẩu uy tín
Việc nhập khẩu một bộ sofa chính hãng từ nước ngoài về không hề đơn giản. Nó trải qua rất nhiều công đoạn và quy trình gắt gao của Hải Quan. Vì vậy mà không phải công ty nội thất nào cũng làm được. Bạn nên tìm những cửa hàng nội thất nhập khẩu uy tín, có thương hiệu và có khả năng cung cấp đủ các loại giấy tờ chứng thực cũng như cung ứng được chính xác sản phẩm như ý cho bạn.
Giá trị của một bộ sofa nhập khẩu chính hãng không hề rẻ vì vậy khi mua hàng bạn nên là người tỉnh táo kiểm tra kỹ mọi thông tin sản phẩm để đầm bảo nhận được sản phẩm đúng với giá trị mà bạn đã bỏ ra. Trên đây là một số gợi ý giúp bạn có thể lựa chọn được một bộ sofa nhập khẩu chính hãng chất lượng.
Nội thất Hàn Quốc RUCHE với kinh nghiệm sản xuất sofa lâu năm tại Hàn Quốc chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm sofa hiện đại nhập khẩu chính hãng từ Hàn Quốc có CO/CQ rõ ràng. Liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu cho mình những sản phẩm sofa nhập khẩu chính hãng Hàn Quốc chất lượng nhất.
Cảm ơn các bạn đã đón đọc!
Chia sẻ: