10 mẫu nhà 1 tầng - “nhà cấp 4” đơn giản và tinh tế của người Hàn Quốc 

Những ngôi nhà nhiều tầng hiện đại có thể đảm bảo một không gian lớn, và tổ chức từng tầng một cách độc lập để bảo vệ sự riêng tư của gia đình. Tuy nhiên, có một thực tế là những ngôi nhà này không chỉ rườm rà khi lên xuống cầu thang, mà còn nặng nề cho người già khi sử dụng. Vì vậy, xu hướng xây những ngôi nhà 1 tầng hay “nhà cấp 4” với những tiện ích đơn giản, hiện đại, tinh tế và có tính ứng dụng cao đang rất phát triển trên toàn thế giới và cả Việt Nam. Tham khảo ngay “10 mẫu nhà 1 tầng - “nhà cấp 4” đơn giản và tinh tế của người Hàn Quốc” trong bài viết dưới đây

1 - Ngôi nhà mộc mạc hài hòa với núi non vùng sơn cước

Với một không gian rộng, vùng thôn quê bình dị và có đồi núi bên cạnh rất đẹp vị trí nằm tại Geumjeong-ri, Shenzhen-myeon, Yeongdong-gun, Chungcheongbuk-do, Hàn Quốc với diện tích đất 436 ㎡, diện tích xây dựng cách mặt đất 1 tầng, diện tích xây dựng 141,61 ㎡. Tổng diện tích sàn 141,61 ㎡ và chiều cao tối đa 4,95m.

Nhà được xây dựng trên một nền móng có sẵn, căn nhà đã trải qua rất nhiều thế hệ với tuổi đời khá cao vì vậy khi thiết kế lại chủ nhà đã đặt ra mục tiêu giữ được nguyên vẹn nét truyền thống vốn có của căn nhà. 

Ngôi nhà được thiết kế 1 tầng thông phòng với phong thái hết sức đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các chức năng cần thiết. So với việc phân chia phòng nhỏ lại cách thiết kế thông phòng này mang lại cảm giác thông thoáng và rộng rãi hơn rất nhiều. 

Nhà ở vùng nông thôn với không gian phía trước rộng nên việc tận dụng ánh sáng tự nhiên với hệ thống cửa chính và cửa sổ bằng kính cường lực được mở rộng ở tất cả các không gian từ phòng khách, phòng ăn đến phòng ngủ. Hệ thống đèn tone màu ấm vào buổi tối giúp căn nhà trở nên ấm áp hơn. 

Nhà được xây dựng với hệ thống tường kiên cố mặt ngoài của thường được sử lý bằng gỗ cách nhiệt màu tùng đỏ rất đẹp mắt ,kết cấu khung gỗ, mái thép màu cách nhiệt đảm bảo ngôi nhà luôn được bảo vệ tốt nhất.

Đồng thời, hệ thống sàn gỗ Malas mát về mùa hè và ấm về mùa đông vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn nhà vừa đảm bảo tính truyền thống thân thiện với thiên nhiên của người Hàn Quốc. 

Nội thất trong nhà cũng rất đơn giản chỉ có các vật dụng cần thiết không cần trang trí quá nhiều phù hợp với yêu cầu tối giản của gia chủ và cuộc sống đơn giản vùng nông thôn

2 - Ngôi nhà giữa cánh đồng hướng tây biệt lập nhìn là muốn khám phá ngay lập tức

Đây là một ngôi nhà ở Daeso-myeon, Eumseong-gun, Chungcheongbuk-do, Hàn Quốc. Ngôi nhà thiết kế được thiết kế  bởi AOA Architects đang làm việc tại  Hàn Quốc. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữ yếu tố truyền thống với công nghệ hiện đại của Hàn Quốc hòa trộn với không gian nông thôn yên bình và thanh tĩnh khác hẳn với không khí ồn ào của đô thị.

Căn nhà có dấu ấn đậm nét với điểm nhấn lạ mắt

Nhìn từ xa bạn có thể thấy sự táo bạo trong thiết kế khi sử dụng mái lộn ngược vào trong nhà với phần cổng làm điểm nhấn vô cùng độc đáo. Vào mùa thu, những cánh đồng lúa nhuộm vàng và những bức tường bên ngoài bằng gạch mờ của những ngôi nhà cao chót vót tạo nên hiệu ứng nổi bật nhờ sự tương phản bất ngờ.

Cổng vào phong cách Barndoor

Trái ngược với những bức từng nhìn thô cứng bên ngoài, cổng vào lại thiết kế theo phong cách Barndoor với cửa bằng gỗ màu nhẹ nhàng trượt theo đường ray sang hai bên. Ngoài ra, hệ thống đèn tròn được lắp đặt ở khe hở phía trên lối vào sẽ chiếu sáng cả bên trong và bên ngoài ngôi nhà, tạo ra sự kết nối cho không gian cả trong và ngoài đều rất hài hòa.

Mặt tiền ngôi nhà rất lạ mắt và thu hút, nó khơi gợi sự tò mò của người nhìn về không gian bên trong

Ở phía Tây, khu vực sinh hoạt chính của gia đình khách hàng, có một lối vào chức năng có thể ra vào mà không cần sử dụng cổng chính.

Sân chính của ngôi nhà ở giữa

Khoảng sân rộng rãi được thiết kế chính giữa và bao quanh bởi các cửa sổ và cửa ra vào lớn, được thiết kế để có thể dễ dàng tiếp cận từ mọi nơi trong nhà. Khoảng sân tự nhiên được bao phủ bởi sỏi và đất dường như là một không gian chứa đựng nhiều khả năng khác nhau tùy theo sở thích của gia chủ. Khi ngẩng đầu lên, bạn có thể nhìn thấy khung cửa sổ hình vuông phía bắc và mái tôn lợp tôn chứa bầu trời xanh.

Phần đầu hồi nhà cá tính

Đi qua sân và vào phòng khách, sàn gỗ màu ấm và trần đầu hồi để lộ bê tông lạnh lẽo cho thấy một sự tương phản rõ rệt. Ngoài ra, nếu ghé qua một chút, bạn có thể dễ dàng nhận thấy trần nhà cao và những ô cửa kính che một bên tường tạo nên một không gian dễ chịu. Hệ thống đèn LED gián tiếp được lắp đặt ở vị trí giao nhau giữa trần và cửa sổ kính có chức năng dễ dàng làm giảm đi sự nặng nề của trần bê tông, tạo cho phòng khách trở nên thanh thoát hơn.

Trụ bê tông khỏe khoắn cùng nội thất tone màu sang trọng

Khi bạn nhìn về phía đông của phòng khách, bạn có thể thấy một cột bê tông khổng lồ nằm giữa không gian bên trong. Kết cấu bê tông, tương phản rõ rệt với tường trắng, sàn gỗ và đồ nội thất tông màu phấn, càng làm nổi bật sự hiện diện của các cột mà không hề làm giảm đi sự sang trọng trong nội thất phòng khách.

Không gian phòng ăn thông thoáng với tầm nhìn rộng

Khu vực ăn uống liên thông với phòng khách có bộ bàn ăn làm bằng gỗ với màu tối và tự nhiên thể hiện vẻ đẹp của kết cấu đơn giản cùng chiếc đèn mà vàng sang trọng. Ngoài ra, khung cảnh cánh đồng rộng nhìn qua các loại khung cửa kính trên bức tường hướng Bắc khiến bạn có cảm giác như đang nhìn một bức tranh phong cảnh trên tường.

Phòng ngủ trẻ em phong cách truyền thống

Phòng ngủ cho trẻ em được lắp đặt cửa hanok truyền thống rất độc đáo. Ngoài ra, việc thiết kế một căn phòng có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên thông qua cửa sổ mở và không gian trống rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

3 - Nhà 1 tầng lấy cảm hứng từ ngôi nhà truyền thống của Nhật Bản

Đây là ngôi nhà có thiết kế 1 tầng với 2 phòng ngủ và phòng khách làm trung tâm có diện tích 118m2 được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Nhật Bản rất thú vị.

Nhà thiết kế dạng hình hộp màu trắng với hệ thống không gian mở sân nền gỗ kết nối trực tiếp với phòng khách cùng không gian xanh ngoài sân vườn giản dị và gần gũi.

Nội thất phòng ăn được dùng tone màu gỗ tự nhiên rất mộc mạc và tinh tế

Sảnh vào cuốn hút

Khi bước vào cửa ra vào, bạn có thể thấy một giá để giày dép được làm bằng gỗ nguyên khối không đối diện với không gian tiếp khách. Với khoảng không rộng rãi để lưu trữ giày dép và một vài vật dụng khách rất tiện ích. Mặt sàn sử dụng đá và gỗ điện đại sạch sẽ mà cũng rất tinh tế. 

Khu vực phòng ăn được đặt làm trung tâm của căn nhà

Nội thất của mái nhà trong hình dạng một kim tự tháp vuông thấp được hoàn thiện bằng gỗ nguyên khối, và có đèn chiếu sáng có thể điều khiển hướng và lượng ánh sáng. Sàn và trần nhà bằng gỗ cứng kết hợp với nhau một cách gọn gàng với các bức tường nội thất màu trắng. Trong phòng bếp, được quy hoạch là phòng khách, bếp và phòng ăn tích hợp, quạt hút mùi có thiết kế hiện đại với màu đen như đèn chiếu sáng, các kệ và mặt bàn đều được trang trí bằng màu trắng để tạo sự thông thoáng cho tổng thể không gian ấm cúng và lịch sự.

Người Hàn Quốc rất thích ngủ tại sàn mà không cần đến giường. Họ hoàn thiện căn nhà bằng lớp sàn gỗ ondol truyền thống ở Hàn Quốc. Một bức tường bên cạnh cửa sổ được sơn màu đen cùng tường trắng và trần nhà gỗ giúp căn nhà trở nên hài hòa hơn.

Nội thất màu trắng và kết cấu gỗ nổi bật trong phòng trẻ em. Chiếc bàn gỗ nhỏ và tủ âm tường cũng phù hợp với ý tưởng thiết kế tổng thể. Thêm một ý tưởng không gian vui chơi cho trẻ là một chiếc ghế voi trắng nhỏ bên cạnh một cây cột khá thú vị.

Phòng tắm chủ yếu sử dụng các đường thẳng, với các góc cạnh thiết kế gọn gàng ngăn nắp và không mất đi màu sắc không gian chung.

4 - Ngôi nhà bằng đá bazan ở phía nam đảo Jeju

Ngôi nhà được thiết kế trên nền của một trang trại cũ với nguồn nguyên liệu chủ yếu là đá bazan nguyên liệu có sẵn và rất phổ biến tại đảo Jeju. Một ngôi nhà mang đến cảm giác yên bình, dễ chịu và ấm cúng với những bố cục được giữ nguyên nét truyền thống của người dân trên đảo.

Đá Bazan được tận dụng tối đa từ làm hàng rào xung quanh nhà 

Cho đến không gian nội thất phòng khách của ngôi nhà đều có sự xuất hiện của đá Bazan và chất liệu gỗ tự nhiên. Nó làm cho không gian ngôi bên trong căn nhà độc đáo và thân thiện hơn rất nhiều. 

Khu phòng ngủ cũng được dùng màu trắng và gỗ tự nhiên truyền tải được sự mộc mạc và yên bình giống như nguồn không khí trong lành trên đảo Jeju vậy.

Một khu nhà nhỏ tách riêng với khi nhà chính với đầy đủ tiện nghi và bàn làm việc một cách sáng tạo và truyền cảm hứng.

Không gian mở của khu nhà luôn tận dụng được sự nguồn ánh sáng tự nhiên và hòa hợp với không gian bên ngoài

Mặc dù được phân chia thành 2 khu riêng biệt nhưng lại được kết nối bằng mái hiên che rộng rãi vừa đẹp lại có không gian thư giãn vô cùng tuyệt vời. Khoảng sân rộng sử dụng các phiến đá thay vì cỏ tạo cảm giác hài hòa và bắt mắt.

5 - Ngôi nhà 3D nhỏ nhắn và ấn tượng

Không phải ở trong bản vẽ đây là một ngôi nhà có thật tại Hàn Quốc. 

Nó được thiết kế trên nền không gian khá hẹp nhưng không hề mất đi nét độc đáo và tính khả dụng của mình.

Kiểu dáng mới lạ được nhấn mạnh của nền gạch nổi màu đen giúp cho căn nhà trở nên nổi bật và sang trọng hơn rất nhiều.

Hệ thống cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên của ngôi nhà luôn được tận dụng tối đa vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo sự thông thoáng không hề bí bách của ngôi nhà hình hộp 3D.

Nội thất bên trong ngôi nhà rất đơn giản với 3 màu chủ đạo là đen, trắng và màu gỗ tự nhiên. Tuy đơn giản nhưng cũng rất sang trọng và tinh tế.

Mặc dù diện tích hẹp nhưng bên trong ngôi nhà vẫn có các phòng riêng biệt cho các thành viên trong gia đình.

Cầu thang ra vào của ngôi nhà được cách điệu được xếp chéo vô cùng độc đáo đồng thời vẫn có không gian giải trí ở bên ngoài ngôi nhà khá thú vị. 

Một kiến trúc mới lạ dành cho những người yêu thích hình khối và sự đơn giản trong kiến trúc. 

6 - Nhà “cấp 4” chữ L có gác lửng với chủ nghĩa tối giản

Kiểu nhà cấp 4 hình chữ L không phải hiếm nhưng với thiết kế này sự đơn giản lại tôn lên được nét độc đáo của căn nhà. 

Lối vào nhà được thiết kế ở giữa với hệ thống cửa mở rộng, phòng khách chính giữa rất thông thoáng và tiện lợi. Đồng thời nó thông liền với phòng bếp giúp gia tăng diện tích cho cả nhà. 

Nội thất phòng bếp được thi công nội thất rất gọn gàng, hướng tối giản tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên và sự thông thoáng cho phòng bếp.

Thay vì sử dụng bàn ăn họ tận dụng sàn gỗ phẳng rộng rãi để đón tiếp khách vừa làm phòng ăn, vừa làm nơi uống trà tiếp khách rất thoải mái như thành không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. 

Nội thất tổng thể được thiết kế gọn gàng và phong cách bằng cách hoàn thiện màu sàn nhà là màu đỏ sẫm và trần tường màu trắng sáng. Bức tường nghệ thuật trong phòng khách dựa trên tông màu be như đá cẩm thạch, và gạch lát gỗ kiểu cổ điển được sử dụng để tạo điểm nhấn cho phòng khách phẳng một lần nữa.

Đối với nội thất được tối giản hóa rất phong cách. Nội thất tổng thể được hoàn thiện bằng hệ thống màu đỏ sẫm với tổng thể màu sàn và trần nhà tông màu trắng sáng tạo phong cách hiện đại sạch sẽ nhưng tinh tế. Sau khi cho cửa đi và khung cửa sổ màu tối, tôi đã thêm một điểm cho bức tường với màu trắng. Phòng vệ sinh khô phía trước phòng tắm được xây dựng bằng cách kết hợp các viên gạch nhỏ với 4 màu sắc, tạo cảm giác vui nhộn và cổ điển.

Cầu thang thông minh kết nối tầng 1 và tầng gác lửng của ngôi nhà rất gọn và tiện lợi.

Bên trên tầng lửng hay tầng áp mái khá rộng rãi có thể tận dụng làm phòng ngủ tiện lợi chứ không chỉ là chức năng lưu trữ đồ đạc. 

Phòng ngủ có tủ tích hợp để sử dụng không gian rộng, và cửa sổ dài của căn phòng tạo cảm giác thông thoáng. Ghế và bàn trà nhỏ giúp chủ nhà có thêm góc đọc sách yên tĩnh hơn. 

Một bộ bàn ghế được đặt ngoài sảnh giúp cho những phút thư giãn thêm phần thú vị và gần gũi hơn

7 - Ngôi nhà trên đỉnh đồi cực chất

Ngôi nhà cấp 4 được xây trên đỉnh đồi xanh mát có thể nhìn ngắm phong cảnh xung quanh được chủ nhà thiết kế vô cùng đặc biệt

Từ đỉnh đồi bạn có thể nhìn ngắm mọi thứ xa xôi

Tảng đá trước nhà được giữ nguyên hiện trạng và có thể làm nơi ngồi ngắm cảnh tạo cảm giác rất khác biệt

Không chỉ đơn giản là nhà 1 tầng, bạn có thể thấy nó có hình khối khá thú vị với 1 tầng gác mái phía trên khá ấn tượng

Nhà được làm từ gỗ, vật liệu bê tông kiên cố, cửa có thể mở từ rất nhiều hướng của căn nhà

Hệ thống cửa trong nhà đều được mở rộng tối đa để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cũng như thưởng lãm phong cảnh tuyệt vời xung quanh.

Màu chủ đạo của căn nhà mà màu trắng và nội thất màu gỗ tự nhiên, sàn bếp được dùng đá để tôn lên sự sang trọng và thanh lịch cho không gian.

Không cần sử dụng tới bàn ghế, không gian sàn gỗ được tiếp nối cạnh phòng bếp vừa là nơi sinh hoạt chung của gia đình vừa là nơi sum họp ăn uống với hệ thống cửa mở rộng giúp gia chủ bắt trọn được những cảnh sắc tươi đẹp bên ngoài.

Một góc nhỏ khá thú vị được kết nối trên tầng gác mái của căn nhà, nơi mà bạn có thể đọc sách giải trí khá riêng tư.

Tầng gác mái đực kết nối bằng cầu thang với sàn gỗ tự nhiên và lối đi chắc chắn.

Phía trên tầng gác mái vô cùng rộng rãi và thoáng mát với hệ thống cửa rất hài hòa

Cả 2 phía của tầng gác mái đều có thể sử dụng vừa nghỉ ngơi vừa ngắm cảnh 

Tuy nhìn bên ngoài khá thô nhưng không gian bên trong lại vô cùng thông thoáng và hài hòa giữa nội thất hiện đại và cảnh vật tự nhiên. Thật tuyệt vời nếu bạn sở hữu một căn nhà như vậy.

8 - Nhà ghép 1 tầng siêu đơn giản 

Ngôi nhà có diện tích khoảng 70m2 với 2 phòng ngủ và phòng khách siêu đơn giản. 

Phòng khách được kết nối liền với phòng bếp vừa tiết kiệm được không gian mà vẫn tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình.

Góc bếp gọn gàng cùng tone màu nâu xám giúp cho không gian bếp vừa sạch sẽ vừa sang trọng.

Với cửa ra vào mở rộng giúp không gian trong nhà thông thoáng hơn rất nhiều

Phòng ngủ đơn giản và lược bớt hết những nội thất không cần thiết

Ngoài ra, trong nhà còn có một phòng ngủ đọc sách và làm viêc rất đặc biệt

Phía ngoài của tòa nhà được ốp gốm sứ màu trắng pha lẫn những mảng tường ốp màu gốm tự nhiên khiến cho cho căn nhà trở nên có sức hút hơn rất nhiều.

Toàn bộ không gian bên trong và bên ngoài của căn nhà đều toát lên sự tinh tế và cá tính của gia chủ.

9 - Ngôi nhà 1 tầng vùng “nông thôn” nhưng nội thất “thành phố”

Ngôi nhà nhìn từ bên ngoài đã toát lên sự sang trọng và hiện đại. Nằm trên một khoảng không gian rộng lớn của vùng nông thôn những kiến trúc của ngôi nhà thực sự rất hiện đại và nổi bật.

Thiết kế phòng khách rất đơn giản nhưng vẫn rất cá tính và sang chảnh.

Ánh sáng tự nhiên và cây xanh hiện diện khắp các ngõ cách của ngôi nhà

Phòng bếp được thiết kế theo phong cách hiện đại các thiết bị nội thất đều được thanh gọn và sắp xếp vô cùng ngăn nắp.

Phòng tắm đẳng cấp biến nhà bạn như một khách sạn nghỉ dưỡng tiện lợi và thông thoáng.

Phòng ngủ cho bé cũng được thiết kế đơn giản và tinh tế, chắc chắn đây là không gian rất được bé yêu thích.

Mọi ngóc ngách trong nhà đều có sự hiện diện của ánh sáng tự nhiên, cái mà vùng nông thôn nào cũng có sẵn. 

10 - Nhà 1 tầng -”nhà cấp 4” dưỡng già nhỏ xinh và yên bình

Ngôi nhà nhỏ xinh với thiết kế vô cùng đơn giản mà vẫn có sân vườn hữu ích rất hợp để an dưỡng tuổi già.

Ngôi nhà có thể thư giãn và nghỉ ngơi từ nhiều phía

Bạn có thể đọc sách ngay trước sảnh của căn nhà vừa tắm nắng vừa nghỉ ngơi rất tốt cho sức khỏe

Hoặc có cả một không gian đọc sách yên tĩnh và tiện lợi bên trong căn nhà

Phòng đọc sách được kết nối với các phòng khác của ngôi nhà 

Nội thất phòng khách đơn giản và nhẹ nhàng nhưng không kém phần hiện đại

Không gian phòng khách rộng mở với phần cửa mở rộng cả 2 bên sườn nhà cho phép bạn ra vào thoải mái và tiện lợi.

Phòng ngủ được trang trí rất đơn giản với tone đen trắng cơ bản nhưng rất nổi bật.

Phòng bếp hiện đại với đầy đủ tiện nghi hiện đại, màu sắc nhẹ nhàng sạch đẹp và sang trọng

Hệ thống cửa luôn có rèm chắn nếu ánh sáng quá chói mắt 

Các phòng được thông với nhau rất dễ dàng di chuyển

Đây thực sự là một căn nhà nhỏ xinh và tiện dụng thích hợp cho bạn nghỉ ngơi cuối tuần hoặc an dưỡng khi về già.

Trên đây là một số mẫu nhà 1 tầng - “nhà cấp 4” được thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, hiện đại nhưng không kém phần tinh tế của Hàn Quốc. Sự sáng tạo của con người luôn là vô tận nên đây chỉ là một vài ý tưởng nhỏ để bạn tham khảo trước khi xây nhà cho mình. Hy vọng, bài viết này hữu ích với các bạn. Trân trọng cảm ơn!

Chia sẻ: